+Aa-
    Zalo

    Giải mã bí mật của mẫu SUV nhanh nhất từ Bentley

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hãng sản xuất xe hơi danh tiếng đến từ Anh Quốc Bentley đã cho ra mắt những thông số và hình ảnh về mẫu xe Crossover Bentayga mới nhất của mình
    (ĐSPL) - Hãng sản xuất xe hơi danh tiếng đến từ Anh Quốc Bentley đã cho ra mắt những thông số và hình ảnh về mẫu xe Crossover Bentayga mới nhất của mình trước thềm triển lãm xe Frankfurt.
    Được thiết kế trên nền tảng cùng với các thế hệ xe hiện tại Audi Q7, chiếc crossover đến từ nước anh Anh dài hơn 89 mm và rộng hơn 30 mm so Audi Q7 đến từ nước Đức. Bentayga có các kích thước khá ấn tượng: chiều dài - 5141 mm, chiều rộng - 1998 mm, và chiều cao - 1742 mm với khoảng cách giữa hai bánh lên tới gần 3m.

    Phía dưới bộ khung là một động cơ xăng 6 lít hiện đại  W12 twin-turbo công suất 608 mã lực  và mô-men xoắn 900 Nm. Các chuyển động được truyền tới bánh xe thông qua hộp số tự động tám số và hệ thống dẫn động tới cả 4 bánh xe được điều chỉnh bởi bộ li hợp Torsen đặt ở trung tâm tạo ra lực đẩy trục với tỉ lệ 40:60.
    Giống như các mẫu xe truyền thống của Bentley, Bentayga được trang bị hệ thống khí nén với 4 lựa chọn cho các điều kiện khác nhau và các  hệ thống cảm biến có thể cảm nhận và điều chỉnh trạng thái của ghế ngồi tạo nên sự ổn định khi vận hành xe. Với các thao tác lựa chọn từ bảng điều khiển người lái có tới 8 chế độ lái xe thích hợp nhất cho từng điều kiện đường cụ thể.
    Phía trước chiếc Crossover Bentayga là một chiếc lưới tản nhiệt lớn đặc trưng của hãng Bentley, kèm hệ thống đèn pha thế hệ mới ứng dụng công nghệ đèn LED, và phần logo "B" được mạ chrome.
    Về phần nội thất, như thường lệ,  Bentley đã không tiếc tay trang bị cho chiếc Crossover những chất liệu đắt tiền như da, gỗ cao cấp, và một hệ thống đa phương tiện mới với một màn hình 8-inch và một ổ cứng dung lượng 60 gigabyte. Bảng điều khiển được trang trí đồng hồ cơ bằng vàng Breitling Mulliner Tourbillon và tám viên kim cương trên mặt số.

    Ngoài ra, Bentayga còn được trang bị một phần mái với phần lớn diện tích làm từ vật liệu trong suốt đem lại cái nhìn toàn cảnh, camera hồng ngoại nhìn đêm, hệ thống điều khiển hành trình, hệ thống đỗ xe tự động, hệ thống hiển thị head-up và hệ thống điều khiển đa hướng. Các ghế sau của chiếc xe có thể được thiết kế riêng theo đặt hàng của bạn với dạng một chiếc ghế sofa hay bất cứ điều gì bạn muốn.
    Với trọng lượng 2.422 kg, nó có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 4,1 giây và tốc độ tối đa đạt 301 km/h, đây là chiếc crossover đầu tiên có tốc độ tối đa vượt quá 300 km/h. Các đối thủ gần nhất của nó gồm, Porsche Cayenne Turbo S, có khả năng tăng tốc  lên 100km/h trong cùng một quãng thời gian, nhưng chỉ có khả năng tăng tốc tối đa lên 284 km/h.
    Bentley hứa hẹn trong thời gian tới sẽ cho ra mắt chiếc Bentayga "Junior" với động cơ xăng 4 lít -V8, cùng với các phiên bản động cơ diesel và hybrid. Các buổi ra mắt thế giới của mẫu SUV đến từ Anh sẽ được tổ chức tại Frankfurt Motor Show, và khách hàng sẽ nhận được chiếc xe đầu tiên vào đầu năm 2016.
    Quốc Việt(Theo popmech)
    [mecloud]mziYCUGBbT[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-ma-bi-mat-cua-mau-suv-nhanh-nhat-tu-bentley-a114353.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.