Giải mã bí mật quanh việc trụ trì Thiếu Lâm tự bị điều tra bê bối tình, tiền


Thứ 2, 10/08/2015 | 23:01


Trang web của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV cho biết các quan chức nước này đã tiến hành điều tra sư trụ trì chùa Thiếu Lâm, Phương trượng Thích Vĩnh Tín,

(ĐSPL) - Trang web của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV cho biết các quan chức nước này đã tiến hành điều tra sư trụ trì chùa Thiếu Lâm, Phương trượng Thích Vĩnh Tín, người bị cáo buộc có hành vi thông dâm cùng nhiều cáo buộc khác. Theo một bức thư trên mạng, sư trụ trì Thích Vĩnh Tín, 50 tuổi đã quan hệ tình dục với nữ tu và dùng tiền công để “nuôi” nữ tu này.

Trụ trì chùa Thiếu Lâm Thích Vĩnh Tín (Ảnh: China News).

Phương trượng bị điều tra

Thời gian gần đây, dư luận Trung Quốc xôn xao khi một vị sư trụ trì ở chùa Thiếu Lâm, nơi được xem là cái nôi của môn võ thuật kungfu, dính tin đồn về việc biển thủ tài sản nhà chùa và có quan hệ tình dục với nữ tu. Tin đồn lan truyền khi một bức thư trên mạng có tiêu đề là “Ai sẽ giám sát nhà sư Thích Vĩnh Tín...”. Người đăng tải bức thư tự nhận mình là một đệ tử trong chùa Thiếu Lâm.

Theo nội dung bức thư, sư trụ trì Thích Vĩnh Tín, 50 tuổi, đã có quan hệ tình dục với nữ tu từ những năm 1990. Sau đó, sư trụ trì giữ ni cô này bên cạnh và dùng tiền của nhà chùa để “nuôi nhân tình”.  Do các vị sư ở Thiếu Lâm Tự bị cấm quan hệ tình dục, tin này dĩ nhiên đã gây tranh cãi dữ dội trên mạng. Bức thư còn cáo buộc rằng, sư Thích Vĩnh Tín có 2 hộ khẩu, 2 chứng minh thư - điều này là bất hợp pháp ở Trung Quốc.

Sau khi bức thư được phát tán trên mạng, nhiều người dân Trung Quốc đã lên án việc làm này của nhà sư. Tuy nhiên, Thiếu Lâm Tự đã đưa một thông báo lên trang web, lên án tin đồn "vô căn cứ", coi đây là một sự phỉ báng ác độc. Thiếu Lâm Tự nói rằng các tin đồn đã làm hại danh tiếng của nhà chùa và sư trụ trì. Trong khi đó, người tiết lộ tin tức chấn động với bí danh Thích Chính Nghĩa, cho báo chí biết rằng anh ta chỉ kể lại sự thực. Anh ta cũng đề nghị được cung cấp chứng cứ cho nhà chức trách, bằng danh tính thực. Bởi thế, chùa Thiếu Lâm đã yêu cầu cảnh sát ngay lập tức điều tra nguồn gốc của bức thư trên để ngăn chặn sự phát tán của những “tin đồn thất thiệt” làm hoen ố hình ảnh nhà chùa.

Liên tiếp những ngày cuối tháng Bảy đầu tháng Tám, Thích Chính Nghĩa đăng tải những chứng cứ ảnh chụp cũng như những thông tin “kinh thiên động địa” về Phương trượng Thích Vĩnh Tín như : Có quan hệ bất chính với nhiều phụ nữ, biển thủ công quỹ, có con riêng... Thậm chí, ông này cũng từng bị vị Phương trượng trước đây đuổi khỏi chùa vì có hành vi không đứng đắn.

Hiện, Phương trượng Thích Vĩnh Tín đã lên tiếng bác bỏ những cáo buộc nhắm vào ông. Phát biểu với tờ thời báo Hoàn Cầu, Thích Vĩnh Tín cho biết: “Thanh danh của Thiếu Lâm tự cũng như Phật giáo Trung Quốc cần phải được làm trong sạch. Tôi sẵn sàng ở lại để hợp tác điều tra”. CCTV dẫn tin từ tờ Chinese Business View cho hay, văn phòng phụ trách tôn giáo thành phố Đăng Phong (tỉnh Hà Nam), nơi có chùa Thiếu Lâm, đã thụ lý vụ việc. Tiến trình điều tra đã buộc Phương trượng Thích Vĩnh Tín phải hủy bỏ chuyến đi Thái Lan tham dự một sự kiện võ thuật quốc tế.

Uẩn khúc về một “nhà sư CEO”

Sư trụ trì Thích Vĩnh Tín là một trong những nhà sư Trung Quốc đầu tiên có bằng thạc sỹ, được giới truyền thông nước này mệnh danh là “nhà sư CEO” của Thiếu Lâm Tự. Sư trụ trì là người đứng sau chương trình thương mại hóa Thiếu Lâm Tự, tổ chức các chương trình biểu diễn võ thuật, quảng bá võ thuật Thiếu Lâm ra thế giới và mang lại nhiều lợi nhuận cho chùa.

Tuy nhiên, theo báo chí Trung Quốc, ông này đã dẫn dắt ngôi chùa đi theo con đường thương mại hóa quá mức, coi những di sản bao đời để lại như một món hàng hóa, hốt bạc từ những buổi biểu diễn võ thuật của các môn sinh Thiếu Lâm Tự. Tờ National Business cho biết, Thích Vĩnh Tín hiện nắm tới 80\% cổ phần của công ty điều hành ngôi chùa, còn bản thân nhà chùa chỉ nắm giữ 10\% cổ phần.

Trong số các dự án kinh doanh của chùa Thiếu Lâm, có một dự án trị giá 297 triệu USD nhằm xây dựng một tổ hợp khách sạn, cùng với học viện kungfu và sân gôn tại New South Wales, Australia. Trước đó, sư trụ trì Thích Vĩnh Tín cũng vượt qua vô số những cuộc tranh cãi nảy lửa bao gồm cả kế hoạch niêm yết ngôi chùa Thiếu Lâm lên sàn giao dịch chứng khoán vào năm 2009.

Nhiều người Trung Quốc nghĩ rằng lối sống sư trụ trì Thích Vĩnh Tín là quá xa xỉ đối với một người đi tu chân chính. Một người dùng mạng xã hội Sina Weibo viết: “Tôi tin rằng chắc chắn có vấn đề nào đấy. Ngôi chùa này đã bị đồn đại từ rất lâu, liệu nó có được điều tra một cách nghiêm túc. Hãy trả lại sự yên bình cho giới Phật tử”.

CCTV cho biết, Thích Vĩnh Tín đang là Đại biểu Quốc hội Trung Quốc nên có quyền miễn trừ. Đây không phải là lần đầu tiên Thích Vĩnh Tín vướng vào các tin đồn thất thiệt kiểu này. Năm 2011, đã từng có tin đồn cho rằng ông bị bắt vì vui vẻ với gái làng chơi, đúng đợt chính quyền Trung Quốc ra quân trấn áp tệ mại dâm.

THANH XUÂN

Video đang được quan tâm: 

 [mecloud]UvjLaZJ2Bl[/mecloud]

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-ma-bi-mat-quanh-viec-tru-tri-thieu-lam-tu-bi-dieu-tra-be-boi-tinh-tien-a105683.html