+Aa-
    Zalo

    Giải mã “con người phàm tục” được phong là “mẹ của muôn loài”

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Dù luôn quảng cáo là có khả năng "soi" và giải vận hạn, chữa bệnh cho các "tín đồ", nhưng với những người trong chính gia đình mình, dường như "phép màu" của "Mẫu" chưa bao giờ màu nhiệm.

    (ĐSPL) - Dù luôn quảng cáo là có khả năng "soi" và giải vận hạn, chữa bệnh cho các "tín đồ", nhưng với những người trong chính gia đình mình, thì dường như "phép màu" của "Mẫu" chưa bao giờ màu nhiệm.

    Giải mã “con người phàm tục” được phong là “mẹ của muôn loài”
    “Mẫu” The dùng cả két bạc để đựng tiền “tuỳ tâm” của con nhang cho... an toàn(!)

    Từ nông dân bỗng chốc hóa... "thánh"

    Thực hư về người phụ nữ tự nhận là "mẹ của muôn loài, thấu hiểu được âm dương, sai bảo được thần phật" này như  thế nào? Bà The xuất thân và đã "phất" lên nhờ hoạt động "buôn thần bán thánh" ra sao? Để trả lời cho câu hỏi này, PV báo Đời sống và Pháp luật quyết định tìm hiểu thông qua những người dân và chính quyền nơi bà The sinh sống.

    Trong khi nhiều người dân xã Ái Quốc (TP. Hải Dương) "đầu tắt mặt tối, bán mặt cho đất, bán lưng cho trời" để sinh nhai thì bà Đoàn Thị The và gia đình lại có cuộc sống xa hoa quá mức nhờ việc "buôn thần, bán thánh".

    Theo tìm hiểu của PV, bà The mở phủ được 23 năm và cũng trong từng ấy năm cơ ngơi của "Mẫu" phình lên trông thấy. Ngoài "cung điện" xa hoa và gần chục héc ta đất đai dùng để xây dựng theo kiểu nhà vườn ở xã Ái Quốc, bà The còn có cơ ngơi hoành tráng ở Huế và Đà Lạt (Lâm Đồng). Phủ của "Mẫu" cũng là nguồn thu cho hầu hết các con, người thân của "Mẫu". Họ đều có những biệt thự lộng lẫy mà những người nông dân nghèo khó nơi đây có làm lụng cả đời cũng không dám mơ tới. Hiện tại, "Mẫu" The thuộc dạng "cốt cán" và đặc biệt nổi tiếng về mức độ giàu có trong giới đồng cốt.

    Clip chiêu trò chữa bệnh theo phần âm quái quỷ ở phủ Mẫu The.

    Qua tìm hiểu được biết, trước đây, người tự nhận là "mẹ của muôn loài" này cũng chỉ là một người nông dân bình thường, làm thêm nghề buôn bán vải ở chợ. Theo kể lại, mẹ "Mẫu" The đi làm đồng rồi đẻ rơi ra "Mẫu".

    Khi có gia đình, sinh con, cuộc sống của vợ chồng bà hết sức nghèo khó. Vốn có giọng hát hay, nên tranh thủ sau buổi làm ruộng, tối tối bà lại luyện tập và biểu diễn hát chèo phục vụ bà con quanh vùng. Với tài lẻ này nên ít nhiều người trong và ngoài vùng cũng biết đến tiếng bà.

    Được biết, chồng "Mẫu" The vướng vào một tai nạn giao thông nghiêm trọng. Lúc đó, hàng hóa bán cũng ế ẩm, lại gặp thảm cảnh này nên "Mẫu" gặp nhiều khó khăn và phải bỏ nghề buôn bán hàng hóa sang... "buôn thần, bán thánh". Lúc đầu là xem bói, xem tướng, gọi hồn... và khoảng chục năm trở lại đây, bà ta bỗng nổi như cồn người ta biết đến bà The với nghề mới là...  "cứu độ chúng sinh, phát lộc".

    Mốc thời gian được xem là “phát tích” cách đây đã 23 năm, bỗng dưng bà The nói với mọi người rằng mình có được "lộc thánh", là "con trời" giáng xuống trần thế nên có khả năng nhìn thấu âm dương, hóa giải được số phận. Đi đâu bà cũng khéo léo khoe với mọi người về khả năng khác thường của mình. Thế rồi, bà đi vay mượn tiền của mọi người để mở phủ, điện. Vay mượn mãi cuối cùng bà cũng có được một phủ nho nhỏ.

    Lý giải sự “thành công” của “biệt phủ Mẫu The”

    Đi đâu bà cũng nhận mình là "mẹ của muôn loài, giáng trần để cứu nhân độ thế". Bà The còn khua môi múa mép rằng, những năm đầu đời sở dĩ bà giống như bao người khác vì "bề trên" còn thử thách. Bà sống cùng với những người nông dân để thấu hiểu sự khổ cực để sau này "cứu nhân độ thế, ban phúc lộc cho chúng sinh". Khi thời gian thử thách đã hết, bà là "người trời", là "mẹ của muôn loài". Những người được hưởng lợi từ hoạt động mê tín của bà The thì đi đâu cũng khoe: "Nhiều người cũng tự nhận là được ông trời cho ăn lộc, cũng vay tiền mở phủ nhưng cuối cùng không có người đến lễ, càng ngày càng lụi bại. Chỉ có "Mẫu" The là "người trời thực" thì mới được ăn lộc lâu đến thế".

    Những lời quảng cáo vống lên của bà The và người nhà được truyền từ tai người nọ sang người kia, một đồn mười, mười đồn trăm. Và, những lời quảng cáo đó đã có kết quả bất ngờ. Nhiều người gặp tai ương trong cuộc sống, gặp những tai họa bất ngờ ập tới nên hồ nghi rằng mình đang bị “thế lực âm” hãm hại. Họ đã tìm tới bà The, mong tìm  được câu trả lời cho những vất vả, khó khăn mà mình gặp phải. Và chẳng biết vô tình hay có sự trùng hợp nào, những lời phán đó "trúng phóc" với một số người. Người dân thập phương mách nhau rồi mang tiền bạc tới cúng bái ở "phủ nhà mẫu". Bà The chẳng mấy chốc "phất" lên trông thấy. Bà The có tiền mua đất ở ngoài trục đường chính rồi đổi cho 4, 5 hàng xóm. Bà này còn thu gom gần chục héc ta đất để xây biệt thự, ao, vườn.

    Kể từ khi cung điện và vườn tâm linh hoàn thành, những lời đồn và tung hô về khả năng hô phong hoán vũ, "thay trời giúp dân" của "Mẫu" The càng nhân rộng và nhiều người tin tưởng hơn. Đặc biệt, "thành công" của "Mẫu" The phải kể đến hệ thống "cò" hoàn hảo, con nhang đệ tử đã dùng những chiêu trò thổi phồng nhằm che mắt những người nhẹ dạ cả tin để trục lợi.

    Người nhà "Mẫu" vẫn phải đi... bệnh viện

    Các đệ tử ruột của bà The luôn quảng cáo về khả năng màu nhiệm của "Mẫu". Đặc biệt phải kể đến tài "bắt ma". Vì "Mẫu" là "mẹ của muôn loài, thông hiểu âm dương, có khả năng điều khiển tất cả các vị thần, đánh mắng ma quỷ" nên có thể "chữa được bệnh cho mọi người". Một đệ tử ruột của "Mẫu" The tên là T. quảng cáo, có người ở nhà điên dại, nhưng lên bệnh viện bác sỹ khám thì không ra bệnh. Khi đến phủ "Mẫu", người này nhảy tưng tưng. Mẫu quát, mắng "con ma" trong người một hồi thì người đó trở lại khỏe mạnh như thường.

    Dù luôn quảng cáo là có khả năng "soi" và giải vận hạn, chữa bệnh cho các "tín đồ", tuy nhiên với những người trong chính gia đình mình thì dường như phép màu của "Mẫu" không hiệu nghiệm. Khi hỏi về "Mẫu" The, một chị phụ nữ tên H. trong thôn tỏ rõ sự không tin tưởng: "Tiếng là người có thể nghinh sao tốt, đuổi sao xấu, biết căn giờ lành tháng tốt, thế nhưng các cháu của bà The thường xuyên ốm đau, bệnh tật. Bà ấy nói là có thể thay đổi số mệnh, vậy mà vợ chồng 3 người con gái và một người con trai của bà ấy có mấy suôn sẻ đâu. Toàn chuyện "buôn thần, bán thánh" thôi cô ạ".

    Chị này còn dẫn chứng thêm: “Mới đây, chồng bà The phải đến bệnh viện để phẫu thuật mắt. Nếu bà ấy có năng lực siêu nhiên thì phải chữa được bệnh cho chồng mình, sao chồng bà ấy vẫn phải đến bệnh viện? Hay như chuyện bà ấy cho người ta đồng tiền tài lộc đã được bà ấy "phù" để vào trong ví cho may mắn quanh năm cũng là chuyện nhảm.

    Ngày trước, chồng bà ấy làm nghề lái xe bị tai nạn giao thông rất nặng. Sau vụ tai nạn, ông ấy mới ở nhà giúp việc cho vợ. Người nhà, họ hàng của bà ấy đều làm trong "phủ". Khách thập phương đến cúng bái, họ kể cho nghe những chuyện hoang đường thì tin chứ người dân trong thôn tôi, chẳng mấy ai tin. Năm xưa, tôi cũng thử vào "phủ" của bà The hỏi bà ấy chuyện làm ăn cho chồng tôi, nhưng chẳng đúng. Người dân làng này hầu như không tin. Mấy năm trước, chuyện bà ấy bói toán, hành nghề mê tín dị đoan cũng đã bị phát trên loa phường. Nhưng chẳng hiểu vì sao, bây giờ bà ấy vẫn được hoạt động".

    Cách ứng xử khó hiểu của chính quyền địa phương

    Để tìm hiểu kỹ hơn về hoạt động "buôn thần, bán thánh" của bà The, PV báo Đời sống và Pháp luật đã có buổi làm việc với lãnh đạo xã Ái Quốc (TP. Hải Dương), nơi bà The sinh sống và hành nghề.

    Ông Nguyễn Văn Dung, Phó Chủ tịch UBND xã phụ trách mảng văn hóa, xã hội cho hay: "Chuyện bà The hành nghề cũng là vấn đề nhức nhối. Xã và tỉnh cũng đã xuống làm việc nhiều lần". Khi phóng viên hỏi: Bà The đã làm nghề này được hơn hai chục năm, vậy xã đã có những động thái như thế nào với hoạt động mê tín dị đoan của bà The?

    Ông Dung bỗng đập bàn nói: "Hôm nay xã không làm việc. Tôi không biết bà The nào hết!", dù lúc phóng viên vào làm việc là hơn 2h chiều ngày thứ Sáu và công dân Đoàn Thị The thuộc địa bàn xã quản lý. Thấy phóng viên ngạc nhiên trước thái độ của mình, ông Dung nói tiếp: "Hôm nay xã không làm việc về vấn đề bà The".

    Đoạn đường từ Tòa soạn tới xã Ái Quốc gần tới 100km nhưng phóng viên vẫn nhẫn nại xin ông Dung lịch làm việc của xã về vấn đề bà The để trở lại làm việc vào lần sau. Nhưng ông Dung vẫn đập bàn và nói lớn: "Tôi chỉ biết là hôm nay không làm việc về vấn đề bà The. Còn, làm hôm nào thì chúng tôi không thể nói".

    Kết thúc buổi làm việc, chúng tôi cảm thấy vô cùng khó hiểu vì tinh thần làm việc hết sức cầu thị của mình lại bị đại diện của xã có cách phản ứng lạ như vậy khi giao tiếp nơi công sở. Điều ấy cũng một phần lý giải cho việc, người dân ở xã Ái Quốc bao nhiêu năm nay còn chưa trả lời được câu hỏi: Vì sao bà The hành nghề mê tín dị đoan, gây mất an ninh trật tự cho khu vực vẫn ngang nhiên hoạt động trong suốt mấy chục năm qua!

    Thiên Vũ - Bảo Ngọc

    Xem thêm clip nạn "buôn thần bán thánh" hoành hành tại chùa Keo - Thái Bình:

     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-ma-con-nguoi-pham-tuc-duoc-phong-la-me-cua-muon-loai-a23603.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan