+Aa-
    Zalo

    Giải mã khoa học những “ngôi nhà ma ám” và "cung đường tử thần"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trước việc xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, người dân nơi đây không thể giải thích được lý do và họ cho rằng, đó là do "thần" phạt hay "cung đường ma ám".

    (ĐSPL) - Sự lặp đi, lặp lại về những cái chết "bất đắc kỳ tử" của nhiều người tham gia giao thông trên cùng một cung đường hay sự xui xẻo, những cái chết bất thường của nhiều đời chủ nhân ở cùng một ngôi nhà luôn đi kèm với những đồn thổi rợn người, gây hoang mang dư luận.

    Trước hiện tượng trên, PV báo Đời sống và Pháp luật đã đi tìm lời giải.

    (bgiay)Giải mã khoa học những “ngôi nhà ma ám” và

    Ngôi nhà Bá Kiến vốn được xem là có "vía" sát chủ?

    Liên tiếp những cái chết kỳ quái

    Hiện nay, nhiều cung đường trở thành điểm đen tai nạn giao thông, dù cơ quan chức năng đã liên tục đưa ra cảnh báo, các giải pháp kỹ thuật và đặt các biển báo để cảnh báo người dân. Câu chuyện về sự lặp đi, lặp lại các vụ tai nạn gây kinh hoàng trên một cung đường ở huyện Cẩm Khê, Phú Thọ là một trường hợp điển hình mà PV báo Đời sống và Pháp luật trực tiếp xác minh, tìm hiểu. Theo đó, chỉ trong vòng 7 tháng mà xảy ra gần chục vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, những cái chết lạ lùng xảy ra gần như trùng lặp của cùng một "kịch bản". Và, điểm đen tai nạn này nhanh chóng được người dân gắn liền cho biệt danh đường "tử thần".

    Trước việc xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, người dân nơi đây không thể giải thích được lý do và họ cho rằng, đó là do "thần" phạt hay "cung đường ma ám".

    Tại một quán nước ven đường nơi liên tục xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng, chúng tôi đã nghe người dân nơi đây kể cho nhiều câu chuyện kỳ quái về những cái chết mà họ đã chứng kiến.

    Theo người dân đồn thổi thì những cái chết tại địa điểm này không đơn thuần là tai nạn giao thông bình thường. Đơn cử như trường hợp của bà T., bị tai nạn vào đúng 27 Tết năm ngoái.

    Theo chị Tuyết chủ quán, "27 Tết, đường vắng, chỉ một vài người đang đi về quê, bà T. đã đi sang gần hết đường nhưng không hiểu sao một chiếc xe tông thẳng vào người, khiến bà tử vong tại chỗ". Đây chỉ là một trong số các vụ tử vong khiến nhiều người lạnh gáy vì nó quá bất thường. Tìm hiểu thêm, chúng tôi được biết trong số 6 vụ tai nạn nghiêm trọng thì có bốn người là dân Cát Trù, hai người vùng lân cận còn các vụ tai nạn không dẫn đến tử vong thì kể không hết.

    Câu chuyện càng trở nên xót xa hơn khi người dân nơi đây liệt kê các vụ tai nạn thương tâm mà với họ đến giờ đang trở thành nỗi ám ảnh. Ngày 18/8/2012 ông M. (SN 1931) điều khiển phương tiện là chiếc xe đạp và bị xe máy đi ngược chiều tông vào, ông được đưa đi bệnh viện nhưng tới ngày 29/8/2012 thì qua đời.

    Ít ngày sau, tại đây lại xảy ra vụ tai nạn thảm khốc, anh Trần Phú Kh. (SN 1987) đi xe đạp cũng bị ô tô cán chết. Một người dân sống bên đường kể lại, sau vụ tai nạn của anh Kh. còn rất nhiều vụ tai nạn kinh hoàng khác, xảy ra liên tiếp. Khoảng 19h ngày 29/9/2012, hai chiếc xe máy đâm vào nhau làm hai thanh niên tử vong tại chỗ.

    Ngay sau đó, cô gái tên H., mới 22 tuổi quê tại xã Phú Lạc (huyện Cẩm Khê) trên đường về quê ăn giỗ ông, bị hai thanh niên xã Cát Trù đi xe máy đâm chết tại chỗ. Oái oăm nhất, ngày 17/4/2013 ông Hoàng Văn C. đi xe bò cũng bị ô tô cán chết tại chỗ. Đặc biệt, có một sự trùng lặp, các vụ tai nạn nơi đây thường đi theo từng cặp. Có nghĩa cứ một nam chết thì ắt có một nữ tiếp theo, thời gian lại rất gần nhau.

    (bgiay)Giải mã khoa học những “ngôi nhà ma ám” và

    Đoạn đường qua xã Cát Trù thường xảy ra các vụ tai nạn thương tâm.

    Sự thật về "dớp sát chủ"

    Ngoài "cung đường tử thần", "ma ám", hiện nay trong dư luận nhân dân còn có những thông tin về những mảnh đất, ngôi nhà sát chủ. Trong các câu chuyện đó, người dân cho rằng, hễ ai là chủ nhà thì đều gặp tai ương và cho đến giờ những ngôi nhà đó trở thành nhà vô chủ, mặc dù nhiều ngôi nhà là những biệt thự ở những vị trí đất đắc địa.

    Tại TP.Đà Lạt, Lâm Đồng người dân ở vùng đất này cũng cho rằng, có một biệt thự từ thời Pháp thuộc khá nổi tiếng trên đèo Prenn, cách quốc lộ 20 khoảng 100m, trong thung lũng Mimosa lãng mạn cũng có "tướng" hại chủ nhân.

    Theo như lời của một học giả nổi tiếng trên Đà Lạt thì tòa nhà này đã được sửa chữa nhiều lần kể từ khi lần đầu xây dựng vào năm 1930, sau đó đã bán cho một người Pháp gốc Việt vào năm 1986. Sau khi mua nhà, người đàn ông đó đã không thể biến ước mơ về sinh sống tại đây, vì ông đã chết bởi một tai nạn máy bay ngay sau khi mua căn nhà trên.

    Đây chỉ là số ít những câu chuyện kỳ lạ về ngôi nhà này, gần đây nhất, một nhân viên bảo vệ đã tự sát vào năm 1997. Sự bí hiểm của ngôi biệt thự này đang thách thức nhiều người khám phá, thậm chí đã có kênh truyền hình nổi tiếng chuyên về các câu chuyện tâm linh của nước ngoài về lấy bối cảnh làm phim. Trên thực tế đó chỉ là những đồn đoán lan truyền trong dư luận và người dân.

    Nói về nhà có "dớp sát chủ", phải kể đến ngôi nhà "ma ám" ở thôn Xuân Biểu, xã Xuân Cẩm, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang. Được biết, ngôi nhà này làm trên một khu nghĩa địa cổ và rất "độc". Chủ đầu tiên của ngôi nhà này bị hại cho tán gia bại sản, bỏ quê ra đi cuối cùng nhận phải cái chết bi thảm nên người dân vùng này ai cũng bảo nhà này có tướng hại chủ. Tuy nhiên, gia đình ông Nguyễn Văn M. không tin vào điều này, liều mạng đến sống. Cũng từ đây, mở đầu cho bi kịch nghiệt ngã của gia đình này. Theo người dân nơi đây, sở dĩ ông M. đến ở nơi đây vì thấy khu đất vuông vắn, có địa thế đẹp để phát triển kinh tế vườn ao chuồng.

    Đầu tiên, ông M. cho đào một cái ao ngay phía trước nhà để thả cá, nuôi vịt. Ao đào chưa lâu, cá còn chưa kịp lớn, thì vợ ông phát bệnh. Từ một người hoàn toàn bình thường bà vợ của ông M. trở nên bị thần kinh. Ngày nào bà cũng chạy ra phía ao, la hét ầm ĩ và kêu với trời đất như bị oan ức chuyện gì đó. Bệnh của bà vợ ông M. cứ thế ròng rã mấy tháng trời, không một loại thuốc nào chữa được. Cuối cùng một lần vợ ông M. chạy ra ao nhảy xuống tự tử. Một điều lạ lùng là ao không quá sâu nhưng phải mất một ngày trời mới vớt được xác?! Việc này khiến dư luận một thời gian dài thêu dệt thêm thắt nhiều chuyện hoang đường.

    Lời đồn thổi không căn cứ

    Trao đổi với PV, đại diện Công an xã Cát Trù cho biết: "Theo vấn đề tâm linh thì nhiều người cho rằng, các vụ tai nạn thường đi theo một cặp đôi, nhiều nhà duy tâm và các "thầy bói" về đây cho rằng, các vụ tai nạn đều liên quan tới đền Trò và miếu thờ trên đoạn đường này, một số người dân đã thắp hương và lễ hoa quả để thờ cúng. Cách đây hai tháng, để trấn an dư luận trước những lời đồn thổi không căn cứ, địa phương nhất trí cho các cụ trong hội người cao tuổi và đặc biệt một số nhà hảo tâm huy động vốn của tất cả các dòng họ làm một lễ cầu an hàn long mạch tại cung đường này".

    Tai nạn do chủ quan, đường tối phương tiện không an toàn

    Việc trên quốc lộ 32C đoạn qua xã Cát Trù từ khu vực Đền Trò (di tích lịch sử được xếp hạng cấp tỉnh) tới ngôi miếu hoang (huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) luôn xảy ra nhiều cái chết tức tưởi của người tham gia giao thông đã trở thành tâm điểm của những lời đồn thổi, nào là "km đường chết", "điểm đen".

    Để làm rõ nguyên nhân của những vụ tai nạn, chúng tôi gặp ông Lê Mai Khanh, Phó Chủ tịch UBND xã Cát Trù tìm hiểu, ông Khanh cho biết: "Gần đây trên địa bàn tình hình tai nạn giao thông cũng đã giảm hơn so với năm 2012. Tuy nhiên tai nạn vẫn xảy ra ở "điểm đen" nói trên. Hầu hết các vụ tai nạn do lái xe chủ quan, các đối tượng tham gia giao thông điều khiển phương tiện với tốc độ nhanh. Yếu tố mà nhiều người dân cho rằng nó thuộc về tâm linh, do đình đền không được tu sửa chu đáo, có người bảo do thi công đoạn đường đó không làm lễ là không có cơ sở".

    Trinh Phúc - Văn Trương - Mai Hằng
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-ma-khoa-hoc-nhung-ngoi-nha-ma-am-va-cung-duong-tu-than-a71101.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan