+Aa-
    Zalo

    Giải mã lời đồn khu biệt thự cổ "có ma" ở Đồng Nai

    • DSPL
    ĐS&PL Những lời đồn đoán mang nặng tính liêu trai càng khiến cho những căn biệt thự cổ tại Suối Tre trở nên u ám và huyền bí.

    Người dân ở Thị Xã Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) trong những ngày qua đang rỉ tai nhau về những cái chết oan ức, những hồn ma không siêu thoát mà ở lại dương gian quanh khu biệt thự bỏ hoang tại Suối Tre.

    Trưa về, những con bọ đen lại tìm về khu này bay mù trời. Đêm đến, hễ đi ngang qua đoạn đường này, người dân lại nghe tiếng kêu thảm thiết của những tù nhân bị tra khảo.

    Những lời đồn đoán mang nặng tính liêu trai càng khiến cho những căn biệt thự cổ tại Suối Tre trở nên u ám và huyền bí. Điều này đã thôi thúc chúng tôi tìm về khu “ma quỷ” để tìm hiểu thực hư câu chuyện.

    Thực hư lời đồn khu biệt thự cổ

    Tìm về những bí ẩn

    Dọc theo quốc lộ 1A chúng tôi men theo con đường mòn dẫn qua khu nghĩa địa, con đường mòn heo hút vắng người qua lại với những rừng cây cao su chót vót. Tấp vào một quán nước gần đó, khi nghe chúng tôi hỏi đường vào khu “biệt thự ma” dường như ai cũng biết đến, có người còn khuyên không nên bước vào bên trong căn nhà hoang đó. 

    Chị Nguyễn Thị Mai (47 tuổi) chủ quán nước cho biết: “Tôi mới chuyển đến đây được 3 năm nhưng cũng có nghe nói căn nhà trong ấp bị ma ám, tôi cũng hơi sợ nên cũng không dám lui tới ngang ngôi nhà đó”.

    Băng qua con đường mòn chúng tôi rẽ vào một khu dân cư để hỏi thăm tin tức về những căn nhà hoang. Nhưng điều chúng tôi nhận ra là khi đề cập đến những lời đồn về ma quỷ thì mọi người thường rất ái ngại và không hợp tác. Nhưng điều đó càng khiến chúng tôi có động lực để khám phá.

    Sau khi rẽ vào một con đường mòn nhỏ, cuối cùng chúng tôi cũng đã tìm ra ngôi nhà, trước mắt chúng tôi là khu phế tích cực kỳ đồ sộ với hàng chục căn biệt thự nằm rải rác khắp khu đồi. Theo lời kể từ những người dân sống xung quanh, khu biệt thư này được xây dựng từ thời Pháp thuộc, khi đó là nơi dùng để nghỉ dưỡng cho quân nhân và những nhà lãnh đạo Pháp.

    Thực hư lời đồn khu biệt thự cổ

    Sau khi đất nước thống nhất thì nhiều tòa nhà trong số này được sửa chữa để làm nơi bổ túc văn hóa cho công nhân công ty cao su Đồng Nai ( hiện nay là Tổng công ty cao su Đồng Nai).

    Trải qua hơn 7 thập niên, với sự bào mòn của tự nhiên đã khiến cho những công trình này đã trở thành phế tích cộng với những hiện tượng lạ. Gần đây những căn biệt thự một thời huy hoàng càng xuống cấp trầm trọng.

    Với sự tò mò của những lời đồn đại về ngôi nhà này chúng tôi quyết định khám phá ngôi nhà một vòng . 

    Vị trí phong thủy của ngôi biệt thự rất đẹp, cửa sổ nhìn ra hồ Suối Tre, cửa trước nhìn ra phía đường mòn. Bước vào bên trong căn nhà, không khí u ám ngộp thở như muốn vồ lấy chúng tôi, phía trước ngôi nhà là những cây dại, cây leo đến nóc nhà căn biệt thự. 

    Tiếng gió rít vào những cành dương cộng với khung cảnh hoang tàn của gian phòng khách khiến cho bất cứ ai vào đây đều phải sởn tóc gáy. Những cánh cửa hư hỏng nặng, những ô cửa sổ trơ trọi, bồn tắm, hệ thống ống nước, cả nhà bếp vẫn còn tồn tại từ thời Pháp đến nay và trông khá nguyên vẹn.

    Thực hư lời đồn khu biệt thự cổ

    Mạng nhện chằng chịt khắp lối đi. Ở trên tầng hai, cầu thang đã hỏng nặng không có tay vịn tựa sát vào tường theo đúng lối kiến trúc Pháp xưa. Bên dưới nền ngay sát cầu thang còn có một tầng hầm nhỏ, có lẽ đó là nơi ẩn nấp bí mật cho những năm tháng chiến tranh. 

    Tầng hai của ngôi biệt thự gồm rất nhiều gian phòng và hầu như không còn nguyên vẹn, nay trở thành nơi trú ngụ cho những người vô gia cư và cả dân nghiện ma tuý. Các cột trụ rong rêu bám đầy, sứt mẻ theo thời gian nên trông rất nguy hiểm. Cỏ dại đã úa vàng một màu tang tóc phủ kín đến đầu gối khắp lối đi. Từ ban công có thể nhìn bao quát hết tất cả cảnh đẹp xung quanh. 

    Theo những lời đồn đoán thì những căn biệt thự hoang phế này chính là nơi để tra khảo tù nhân thời của Pháp. Chị Bùi Thị Kim Hồng (38 tuổi, người dân địa phương) chia sẻ: “Đó là những căn biệt thự hồi xưa được Pháp tra khảo tù binh, từng giết nhiều người tại những căn hầm bên trong tòa nhà. Nhiều hồn ma chưa siêu thoát nên còn ám lấy ngôi nhà nên chẳng ai giám vào đó vào buổi tối đâu”. 

    Chị Hồng cho biết: “Tầm 12 giờ trưa thì có rất nhiều loài bọ bay vào ngôi nhà. Chúng bám trên thành tường, bao phủ cả bờ rào. Nhiều người bảo rằng, đó chính là hiện thân cũng những hồn ma vất vưởng”.

    Dù kể với chúng tôi rất nhiều câu chuyện li kỳ, đầy tính liêu trai chí dị, nhưng khi được hỏi là cô có tận mắt thấy hồn ma nào chưa, thì cô chỉ phớt lờ qua chuyện khác.

    Bí ẩn được phơi bày

    Sau gần 30 phút ngắm nghía từng góc nhà, chúng tôi vẫn "an toàn" và tiếp tục khám phá những ngôi nhà kế bên. Tại suối tre hiện nay còn sót lại rất nhiều căn biệt thự từ thời Pháp. Một số căn đã được tu sửa để tái sử dụng, nhưng nhìn chung chúng đều toát lên một nét gì đó trầm tĩnh, ảm đạn. Tuy nhiên những lời đồn đoán về ma quỷ thì vẫn là điều bí ẩn.

    Thực hư lời đồn khu biệt thự cổ

    Mang theo những hoài nghi về chuyện ma quỷ, chúng tôi đi tìm đến nhà ông Nguyễn Văn Rí, nguyên trưởng tuần tra tổng công ty cao su Đồng Nai. Khi chúng tôi đề cập đến những lời đồn đoán về ma quỷ, ông Rí phì cười: Trên đó ma “xì-ke” ( thuốc phiện) thì có chứ làm gì có ma quỷ”. 

    Chú còn bảo những căn nhà này đã có một số người vô gia cư làm nơi ở của mình, họ còn trồng cả rau và nuôi gia cầm xung quanh. Thấy chúng tôi vẫn chưa tin, ông Rí chia sẻ thêm: “Tôi từng có thời gian học bổ túc văn hóa tại một trong số những căn nhà đó, lại từng có thời gian làm việc tại đồn điền cao su kế bên. Những căn nhà đó nhìn thì đúng là hơi u ám nhưng ma quỷ thì tuyệt nhiên tôi chưa thấy bao giờ”. 

    Ông Rí dẫn chúng tôi đi tham quan sơ bộ một trong số những căn biệt thự và chỉ vào dòng khẩu hiệu “Học học nữa học mãi” để khẳng định đã từng có lớp học tại đây. 

    Như để cũng cố thêm thông tin, ông Rí còn chỉ chúng tôi đến nhà bà Mai Thị Thu, người sống gần 60 năm cạnh những căn biệt thự hoang đó. Bà Thu cũng khẳng đinh không hề có chuyện ma quỷ gì ở đây cả. Cô còn chia sẻ hiện tượng bọ bay thì có, nhưng không phải lúc nào cũng là 12 giờ. Bọ bay khá nhiều, cả ban đêm, nhiều người sợ hại sức khoẻ nên treo mùng để ngủ chứ không phải vì sợ ma quỷ gì cả. 

    Bà bảo: “Lúc trước có nhiều người mê tín mang hương cúng bái tại những căn nhà kia vì sợ ma quỷ vào nhà, một số kẻ khác lại đến để xin số đề, nhưng qua một thời gian có lẽ những hồn ma trong những căn biệt thự không linh nên bây giờ cũng không thấy có ai đến nữa”.

    Để xác nhận thông tin một cán bộ nơi đây cho biết: “Những căn nhà hoang này đã tồn tại từ thời Pháp, hiện đã xuống cấp trầm trọng, lại nằm ở khu vực đồi cao nên khá hẻo lánh. Tuy nhiên địa phương chưa ghi nhận được bất cứ trường hợp nào về ma quỷ như những tin đồn của người dân”

    Dù những căn biệt thự hoang tại Suối Tre cùng những lời đồn đoán khá ly kỳ, tuy nhiên tất cả chỉ là trí tưởng tượng của con người về ma quỷ mà thôi.

    Theo Dòng đời

    Xem thêm clip Nỗi đau sau những vụ tai nạn giao thông:

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-ma-loi-don-khu-biet-thu-co-co-ma-o-dong-nai-a25641.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giải mã bí ẩn bộ lông của ngựa vằn

    Giải mã bí ẩn bộ lông của ngựa vằn

    Một nhóm nhà nghiên cứu Anh và Australia tuyên bố vừa giải mã được lí do tại sao bộ lông của ngựa vằn lại có các sọc trắng - đen xen kẽ, một trong những bí ẩn lâu đời nhất của sinh vật học tiến hóa.