+Aa-
    Zalo

    Giải mã nghệ danh của sao Việt: Vì sao Noo Phước Thịnh lại có tên nửa tây nửa ta?

    • DSPL
    ĐS&PL Khi giải thích về nghệ danh của mình, Noo Phước Thịnh cho biết việc anh trung thành với cái tên được người thân đặt là cách thể hiện lòng biết ơn đối với cha mẹ.

    Khi giải thích về nghệ danh của mình, Noo Phước Thịnh cho biết việc anh trung thành với cái tên được người thân đặt là cách thể hiện lòng biết ơn đối với cha mẹ.

    Noo Phước Thịnh là nam ca sĩ trẻ nổi tiếng tại Việt Nam. Chuyển hình từ người mẫu ảnh cho các tạp chí tuổi teen, chỉ trong khoảng thời gian ngắn, nam ca sĩ đã chinh phục được khán giả nhờ những bài hát bắt tai. Thành công khá sớm nhưng Noo Phước Thịnh vẫn không ngừng cố gắng để đột phá hơn trên con đường ca hát.

    Bức ảnh Noo Phước Thịnh chụp lúc còn là người mẫu cho các tạp chí tuổi teen.

    Ngoài những bản hit đình đám, Noo Phước Thịnh còn chứng minh khả năng của mình khi giành được vị trí Quán quân The Remix năm 2016, hoàn thành xuất sắc vai trò Huấn luyện viên Giọng hát Việt nhí 2016, Giọng hát Việt 2018. Đặc biệt anh còn vinh dự được chọn làm Đại sứ Thiện chí Du lịch Nhật Bản.

    Tên đầy đủ của nam ca sĩ Gạt đi nước mắt là Nguyễn Phước Thịnh. Phước Thịnh chính là tên thật của anh, chỉ có từ Noo là có vẻ bí ẩn.

    Thật ra, Noo sinh vào ngày 18/12, gần với ngày Noel 25/12 nên cha mẹ anh đã dùng chính tên Noel là tên gọi con trai ở nhà. Vì tên Noel đọc dài quà và có vẻ rắc rối nên anh được chuyển gọn lại thành No. Nhưng No trong tiếng Anh lại có nghĩa phủ định nên ba mẹ anh lần nữa thêm một chữ “o” để chuyển thành Noo cho may mắn.

    Thành công trong sự nghiệp khiến nghệ danh Noo Phước Thịnh được nhiều người biết đến.

    Sau này khi theo nghiệp ca sĩ, anh đã sử dụng tên ở nhà kết hợp với tên thật để tạo nên nghệ danh của mình. Khi đã nổi tiếng, không chỉ ba mẹ anh mà cả người hâm mộ lẫn đồng nghiệp đều rất thích gọi anh với cái tên đơn giản nhưng rất dễ thương Noo.

    Trung thành với cái tên được người thân đặt, đây có lẽ cũng là cách anh thể hiện lòng biết ơn và kính mến đối với ba mẹ mình.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-ma-nghe-danh-cua-sao-viet-vi-sao-noo-phuoc-thinh-lai-co-ten-nua-tay-nua-ta-a333471.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan