+Aa-
    Zalo

    Giải mã phong tục "cho kẹo hay bị ghẹo" trong ngày Halloween

    • DSPL
    ĐS&PL Nhắc đến lễ hội Halloween thì người ta sẽ nghĩ đến ngay trò chơi cực kỳ thú vị đó chính "trick or treat” (cho kẹo hay bị ghẹo).

    Gõ cửa nhà hàng xóm, sau đó chờ họ mở cửa và hét lên "trick or treat" (cho kẹo hay bị ghẹo) là trò chơi được yêu thích trong dịp lễ hội Halloween.

    Vào ngày lễ Halloween, trẻ em sẽ hóa trang thành những nhân vật yêu thích của mình như siêu anh hùng, các nhân vật ma quỷ… và cầm theo đèn lồng bí ngô, túi đựng kẹo đến từng nhà để xin kẹo.

    cho ke hay bi gheo 2

    Đến buổi tối của lễ Halloween, các bạn nhỏ sẽ đi thành từng nhóm nhỏ với bạn bè và đến gõ cửa từng nhà trong khu phố, chờ đợi họ mở cửa rồi hét lên "trick or treat".

    Trick trong tiếng Anh nghĩa là đánh lừa, chỉ trò đùa nghịch ngợm trong ngày Halloween. Treat là tiếp đãi, đối xử tử tế, trong trường hợp này chỉ bánh kẹo. Câu nói này mang hàm ý: "Nếu không muốn bị chơi xấu thì hãy đãi chúng tôi món gì đi". Trong trường hợp chủ nhà không cho quà trong dịp Halloween thì "bị ghẹo" chính là lời "đe dọa" chủ nhà hãy cẩn thận nếu không sẽ bị các bạn nhỏ cho biết thế nào là "sự nghịch ngợm" của trẻ em.

    cho ke hay bi gheo 1

    Tuy nhiên, giờ đây, gia đình nào muốn cho kẹo các em thường có biển thông báo trước và gia đình nào không tham gia cho kẹo, cũng không phải lo lắng các em tới quấy phá như trước kia.

    Phong tục "trick or treat" bắt đầu phổ biến tại Mỹ từ cuối những năm 1950. Các gia đình thường trang trí lối vào nhà riêng bằng bí ngô và hình nộm. Kẹo được để trong chậu trước cửa nhà hoặc được chủ nhà trao trực tiếp cho các em nhỏ.

    cho ke hay bi gheo 3

    Người Mỹ quan niệm rằng những đứa trẻ trong trang phục Halloween đang đóng vai những linh hồn đã khuất. Vì thế mà cho kẹo trong lễ Halloween cũng là cách để chia sẻ thức ăn với các linh hồn này. Thời gian ghé thăm có thể kéo dài từ 17h30 đến 21h30.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-ma-phong-tuc-cho-keo-hay-bi-gheo-trong-ngay-halloween-a517502.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan