+Aa-
    Zalo

    Giải mã sự vắng bóng của ông Kim Jong-un trước công chúng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ít xuất hiện trước công chúng hơn trong năm 2014 do phải nghỉ ngơi sau ca phẫu thuật mắt cá chân.
    (ĐSPL) – Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ít xuất hiện trước công chúng hơn trong năm 2014 do phải nghỉ ngơi sau ca phẫu thuật mắt cá chân.
    Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap dẫn tin tức từ Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, ông Kim đã xuất hiện 172 lần trong 2014. Con số này giảm 17,7\% so với năm 2013 (209 lần được ghi nhận).

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chống gậy sau ca phẫu thuật mắt cá chân.

    Ông Kim Jong Un xuất hiện nhiều nhất trong các hoạt động liên quan tới kinh tế là 62 lần, tiếp đó là chuyến thăm các đơn vị quân đội (56 lần) và tham gia các hoạt động văn hóa, xã hội (29 lần).
    Đầu tháng 9/2014, nhà lãnh đạo trẻ tuổi đột nhiên biến mất, làm dấy lên những tin đồn về một cuộc đảo chính có thể xảy ra hay sức khỏe của ông Kim có vấn đề.
    Khoảng 40 ngày sau đó, ông Kim Jong Un xuất hiện trở lại trong tư thế chống gậy, mỗi khi xuất hiện ông đều phải mang theo một cây gậy bên mình.
    Cơ quan tình báo Hàn Quốc sau đó cho biết, ông Kim đã trải qua một cuộc phẫu thuật trong suốt thời gian vắng bóng để lấy một khối u nang ra khỏi mắt cá chân trái.
    Ông Hwang Pyong-so, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị của Quân đội Nhân dân Triều Tiên, đã tháp tùng ông Kim trong 126 lần xuất hiện công khai trong năm qua, trở thành người có số lần tháp tùng nhà lãnh đạo trẻ nhiều nhất trong dàn lãnh đạo Triều Tiên.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-ma-su-vang-bong-cua-ong-kim-jong-un-truoc-cong-chung-a79424.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan