+Aa-
    Zalo

    Giải mã sức hút của "Bản tình ca mùa đông" suốt 15 năm qua

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Bản tình ca mùa đông được xem là bộ phim kinh điển của truyền hình Hàn Quốc. Suốt 15 năm qua tác phẩm vẫn được tìm kiếm và xem lại nhiều nhất trong loạt phim van

    (ĐSPL) - Bản tình ca mùa đông được xem là bộ phim kinh điển của truyền hình Hàn Quốc. Suốt 15 năm qua tác phẩm vẫn được tìm kiếm và xem lại nhiều nhất trong loạt phim vang bóng một thời.

    Những lý do được cho là tạo nên thành công của bộ phim này là dàn diễn viên trẻ đẹp, kịch bản chắc tay và không thể không kể đến nhạc phim da diết.

    [mecloud]uyZb2IYwPO[/mecloud]

    Bản tình ca mùa đông ("Winter Sonata") là tác phẩm thuộc dòng phim bốn mùa của đạo diễn Yoon Seok Ho, đánh dấu thời hoàng kim của phim truyền hình Hàn Quốc. Ba bộ phim còn lại Trái tim mùa thu (2000), Hương mùa hè (2003) và Điệu valse mùa xuân (2006) giúp vị đạo diễn nằm trong danh sách đạo diễn tài năng. Và chính ông đã đưa loạt tên tuổi của Jang Dong Gun, Bae Yong Joon, Choi Ji Woo, Song Hye Kyo, Won Bin, Kim Hee Sun, Ryu Si Won, Song Seung Hun, Son Ye Jin hay Han Hyo Joo... lên hàng ngũ sao hạng A.

    Đạo diễn Yoon Seok Ho (ảnh một) và loạt phim gắn liền với tên tuổi của ông gồm "Hương mùa hè" (ảnh hai), "Trái tim mùa thu" (ảnh ba), "Điệu valse mùa xuân" (ảnh bốn).

    Lên sóng KBS2 hồi năm 2002, phim lập tức gây sốt và được yêu mến khắp châu Á. Khi được công chiếu tại Nhật Bản vào năm 2003, series được chọn là mốc ghi dấu Làn sóng Hàn (Hallyu) du nhập vào nước này.

    Ra đời trong thời kỳ phát triển mạnh mẽ của dòng phim bi, tác phẩm đánh trúng thị hiếu của phần đông người yêu phim Hàn thời điểm 15 năm trước.

    Những cái tên Bae Yong Joon, Choi Ji Woo đã thành danh và trở thành những ngôi sao nổi tiếng châu Á sau bộ phim và liên tiếp gặt hái ở những bộ phim khác cùng thời điểm. Bae Yong Joon thủ vai nam chính Kang Joon Sang (sau này là Lee Min Hyung) trở thành hình tượng chàng trai trong mơ của nhiều thiếu nữ trẻ. Khi nhận vai này, Bae Yong Joon đã bước qua tuổi 30.


    Nhân vật Yu Jin do "Nữ hoàng nước mắt" - Choi Ji Woo thủ diễn. Vẻ dịu dàng, thanh tao giúp cô trở thành gương mặt ăn khách. Những cảnh khóc xuất thần, đòi hỏi chiều sâu tâm lý của Choi Ji Woo khiến người xem đau cùng nỗi đau của nhân vật. Ngoài ra, hai vai phụ là Kim Sang Hyuk - do Park Yong Ha đóng - và Oh Chae Rin - được thể hiện bởi kiều nữ Park Sol Mi - giúp phim đa dạng về màu sắc nhân vật.

    Khung cảnh thiên nhiên lãng mạn giữa mùa đông cũng chính là điểm cộng tạo nên sức hút của Bản tình ca mùa đông. Phần lớn cảnh quay được thực hiện tại đảo Nami, tỉnh Chuncheon - cách Seoul hơn một giờ hành trình.

    Đảo Nami trở thành một trong những địa điểm du lịch thu hút du khách.
    [poll3]637[/poll3]

    Về sau, đảo Nami trở thành một trong những điểm du lịch lãng mạn, nổi tiếng, thu hút nhiều du khách tại Hàn Quốc.

    Không thể không nói đến hai ca khúc được bình chọn nằm trong 100 bản nhạc phim hay nhất mọi thời đại của Hàn Quốc My Memory và From the Beginning until now. Giai điệu của ca khúc From the Beginning Until Now từng được giới trẻ lúc đó nghêu ngao hát suốt một thời gian dài.

    Bộ phim có tới 19 bản nhạc nền với giai điệu và ca từ sâu lắng, hầu hết đều do ca sĩ ballad tài năng - Ryu thể hiện truyền tải thông điệp tình yêu sâu sắc.


    Cho đến nay, mỗi khi nhắc đến những bộ phim Hàn được yêu thích nhất, "Bản tình ca mùa đông" luôn được nhắc đến đầu tiên. Đây cũng là một phần kí ức của một lớp thế hệ 8x đời đầu và cho đến tận bây giờ mỗi khi nghe lại nhạc phim của Bản tình ca mùa đông chắc hẳn vẫn khiến nhiều người bồi hồi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-ma-suc-hut-cua-ban-tinh-ca-mua-dong-suot-15-nam-qua-a177629.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan