+Aa-
    Zalo

    Giải mã sức hút của 'Khóa học yêu cấp tốc' khi lọt top 10 phim có rating cao nhất lịch sử đài cáp Hàn Quốc

    ĐS&PL “Khóa học yêu cấp tốc" lấy sự tương phản làm cốt lõi, bộc lộ qua nhiều khía cạnh như: tính cách nhân vật, tư duy giáo dục, cách “học yêu” của người lớn và giới trẻ.

    Mới đây, tập cuối của bộ phim hài lãng mạn “Khóa học yêu cấp tốc" (Crash Course in Romance) đã đạt tỉ suất người xem 17%. Đây là rating cao nhất của phim kể từ khi lên sóng.

    Với thành tích này, tác phẩm trở thành bộ phim có tỉ suất người xem cao thứ 6 trong lịch sử đài tvN, đứng sau “Hạ Cánh Nơi Anh”, “Reply 1988”, “Yêu tinh”, “Quý ngài ánh dương” và “Chàng hậu”.

    Theo đó, “Khóa học yêu cấp tốc" cũng chính thức lọt vào Top 10 bảng xếp hạng những bộ phim có rating cao nhất lịch sử đài cáp Hàn Quốc.

    khoa hoc yeu cap toc lap ky luc rating nhung ket thuc gay tranh cai 0
    “Khóa học yêu cấp tốc” lập kỷ lục rating trong tập cuối.

    Kịch bản bộ phim “Khóa học yêu cấp tốc” xoay quanh tình yêu tuổi trung niên nhiều thú vị của cặp oan gia Nam Haeng Seon (Jeon Do Yeon) và Choi Chi Yeol (Jung Kyung Ho). Nữ chính là một bà mẹ bươn chải, mở quán banchan để nuôi con gái học cấp 3.  Còn nam chính là thầy giáo dạy toán nổi tiếng, vùi đầu cả ngày ở lớp luyện thi, mắc chứng rối loạn ăn uống và giấc ngủ.

    Hai con người tưởng chừng không hề có mối dây kết nối cuối cùng nhiều lần chạm trán nhau, nhất là sau khi con gái Haeng Seon nằng nặc muốn vào lớp học thêm của Chi Yeol.

    Thông điệp tình yêu hiện lên trong trẻo, an ủi tâm tư những người lớn cô đơn và kéo những ai đang mắc kẹt trong vòng xoáy bộn bề quay về với sự bình yên vốn có. “Mối tình của họ ấm áp, chữa lành cho tâm hồn người xem” - nhận xét của trang Chosun, Hàn Quốc.

    khoa hoc yeu cap toc lap ky luc rating nhung ket thuc gay tranh cai000

    'Khóa học yêu cấp tốc' kết thúc ngọt ngào.

    Khóa học yêu cấp tốc đồng thời phản ánh cuộc sống thường nhật, bình dị và chọn cách truyền tải nhẹ nhàng tới khán giả. Chính những sự kiện đời thường qua lời kể dí dỏm và cách nhân vật đối diện, giải quyết theo hướng tích cực, đã tạo nên sức hút.

    Bộ phim khai thác câu chuyện đa tuyến và đề cập đến rất nhiều vấn đề xã hội cùng lúc: bệnh thành tích, nạn bôi nhọ và tẩy chay, lấp liếm và trục lợi bằng tiền hay các mối quan hệ lợi ích, bạo lực mạng,...

    Bên cạnh đó, “Khóa học yêu cấp tốc" cũng lồng ghép tình tiết kịch tính cho vụ ám sát liên hoàn bằng “bi sắt” để tăng thêm cao trào. Kết quả là màn lộ diện của hung thủ mới đây đem đến không ít bất ngờ cho khán giả.

    Cuối cùng, tác phẩm có nhiều khoảnh khắc cảm động, đề cao tình cảm gia đình như khi Nam Haeng Seon quyết định từ bỏ ước mơ thi đấu để nuôi cháu và em trai hay khoảnh khắc bà mẹ đơn thân một mình đến trường đòi công lý cho con gái. Trên IMDb, phim được chấm 8.3/10 điểm. Theo Nielsen Korea, phim thu hút khoảng 2-3 triệu người xem mỗi tập. Rating tập gần nhất đạt 13,5%, đứng đầu tại Hàn Quốc. Ở Việt Nam, từ khi lên sóng cuối tháng 1, phim liên tục nằm trong top 10 series được xem nhiều nhất.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-ma-suc-hut-cua-khoa-hoc-yeu-cap-toc-bo-phim-lot-top-10-tac-pham-co-rating-cao-nhat-lich-su-dai-cap-han-quoc-a567961.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giải mã sức hút của show nhạc Không Độ Chill & Cool: Âm nhạc, camping và nhu cầu giải tỏa căng thẳng

    Giải mã sức hút của show nhạc Không Độ Chill & Cool: Âm nhạc, camping và nhu cầu giải tỏa căng thẳng

    Show âm nhạc Không Độ Chill & Cool đang tạo ra sức hút cực lớn trên mạng xã hội cho thấy khán giả luôn rất “khát” những show diễn thực tế, không quá phô trương, chiêu trò mà chỉ với giọng hát nội lực thực sự của ca sĩ giữa sân khấu là thiên nhiên hùng vỹ cùng những tâm sự rất thật, rất đời của người nghệ sĩ là đủ tạo nên một chương trình triệu view với không ngớt lời tán thưởng.