+Aa-
    Zalo

    Giải nhiệt cho cả gia đình với món canh ngao chua cực thanh mát, ngon miệng

    • DSPL
    ĐS&PL Công thức chế biến món canh ngao chua rất nhanh và đơn giản, cực thích hợp cho bữa cơm gia đình ngày hè oi bức.

    Nguyên liệu:

    - Ngao: 1kg

    - Dứa: 1 quả

    - Cà chua: 2 quả

    - Sấu: 3 quả

    - Hành, rau răm, hành tím

    - Gia vị: Nước mắm, bột ngọt, bột nêm

    Cách làm:

    - Ngao ngâm trong nước có muối từ 3-4 tiếng, rửa lại nhiều lần cho đến khi ngao nhả hết cát. Dứa cắt miếng vừa ăn, cà chua cắt múi cau. Rau răm, hành lá rửa sạch sau đó cắt nhỏ, hành tím băm nhỏ.

    canh chua ngao 1

    - Cho ngao vào nồi luộc cho đến khi ngao vừa mở miệng tới thì vớt ra. Tách lấy phần thịt ngao, để riêng và ướp với hành tím băm nhỏ, bột ngọt, tiêu, nước mắm.

    canh chua ngao 2

    - Phi thơm hành khô, cho cà chua vào xào, thêm 1 chút bột nêm rồi cho ngao vào xào. Sau đó, cho nước luộc ngao vào nồi, thêm sấu vào đun sôi.

    canh chua ngao 3

    - Khi sấu nhừ thì cho dứa, thịt ngao đã xào vào đun thêm 4-5 phút. Sau đó nêm thêm gia vị cho vừa miệng. Cuối cùng, cho rau răm và hành lá đã cắt vào đảo đều rồi tắt bếp.

    bo gddt sua mon lich su thanh bat buoc 4

    Cách chọn ngao ngon, chất lượng

    Bạn nên mua những con ngao còn khép miệng vì chúng còn sống. Bạn dùng tay tách thử vỏ nghêu, nếu dễ tách chứng tỏ nghêu đã chết, bạn không nên mua những con ngao dễ dàng tách vỏ như vậy.

    Tuy nhiên vẫn có vài trường hợp ngao còn sống nhưng lại mở miệng, bạn có thể kiểm tra bằng cách chạm nhẹ lên vỏ. Nếu thấy chúng khép miệng lại hoặc động đậy thì chứng tỏ nghêu này còn tươi sống.

    Ngoài ra bạn nên chọn những con ngao có vỏ trông cứng cáp, lành lặn, không vỡ. Vì đây là những đặc điểm cơ bản để nhận biết ngao còn tươi sống.

    Khuyến khích bạn mua những con ngao to cầm chắc tay vì chúng có nhiều thịt hơn và cũng ngọt hơn nhiều so với những con nhỏ. Nên hạn chế chọn những con quá nhỏ, cầm lên nhẹ tay vì thịt teo lai, ăn không ngon.

    Thêm vào đó, bạn nên chú ý mùi của ngao trong quá trình chọn mua. Những con ngao có mùi hôi lạ có thể là những con đã bị chết, bạn không nên mua chúng.

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-nhiet-cho-ca-gia-dinh-voi-mon-canh-ngao-chua-cuc-thanh-mat-ngon-mieng-a544371.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan