+Aa-
    Zalo

    Giải Nobel Y học 2020 “gọi tên” ba nhà khoa học với nghiên cứu về viêm gan C

    • DSPL
    ĐS&PL Phát hiện mới của ba nhà khoa học về viêm gan C đã góp phần rất lớn trong việc tìm ra phương pháp xét nghiệm máu cũng như loại thuốc kháng virus mới.

    Phát hiện mới của ba nhà khoa học về viêm gan C đã góp phần rất lớn trong việc tìm ra phương pháp xét nghiệm máu cũng như loại thuốc kháng virus mới.

    Bộ ba nhà khoa học gồm Harvey J. Alter (Mỹ) và Charles M. Rice (Mỹ) và Michael Houghton (Anh) mới đây đã vinh dự nhận giải thưởng Nobel Y học 2020 với công trình nghiên cứu liên quan đến viêm gan C.

    Cụ thể, những nhà khoa học này đã phát hiện ra virus mới gây nên bệnh viên gan C, từ đó mở ra hy vọng tìm thấy phương pháp xét nghiệm máu và loại thuốc kháng virus mới, đem lại sự sống cho hàng triệu người.

    Chân dung ba nhà khoa học vinh dự nhận được giải Nobel Y học. - Ảnh: TTXVN

    Được biết, Harvey J. Alter là nhà nghiên cứu y khoa kiêm bác sĩ làm việc tại Viện Y tế Quốc gia (NIH) thuộc Bộ Y tế và Nhân sinh Mỹ. Trong khi đó, Charles M. Rice là chuyên gia về virus học tại Đại học Rockefeller, còn Michael Houghton là nhà khoa học làm việc tại Đại học Alberta của Canada.

    Từ năm 1901 – 2019, đã có 110 lần giải Nobel Y học được trao, trong đó có 12 phụ nữ từng được nhận giải này.

    Kế tiếp giải Nobel Y học là các lễ công bố giải Nobel Vật lý vào ngày 6/10, Nobel Hóa học ngày 7/10, Nobel Văn học ngày 8/10, Nobel Hòa bình ngày 9/10 và Nobel Kinh tế vào ngày 12/10.

    Vì ảnh hưởng của COVID-19, các giải Nobel về Y học, Vật lý, Hóa học, Văn học và Kinh tế sẽ được tổ chức qua cầu truyền hình thay vì dưới hình thức trực tiếp ở Stockholm như truyền thống.

    Riêng giải Nobel Hòa bình, Viện Nobel Na Uy sẽ thu hẹp quy mô, dự kiến diễn ra tại thủ đô Oslo (Na Uy) vào tháng 12 tới.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-nobel-y-hoc-2020-goi-ten-ba-nha-khoa-hoc-voi-nghien-cuu-ve-viem-gan-c-a341437.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan