+Aa-
    Zalo

    Giải pháp giúp trẻ biếng ăn bắt kịp đà tăng trưởng, mẹ tiếc gì 1 phút không xem

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo các nghiên cứu khoa học, trẻ biếng ăn có chỉ số cơ thể BMI (Body Mass Index) kém 6-22% và chỉ số phát triển trí tuệ MDI (Mental Developmental Index) thấp hơn 14 điểm

    Theo các nghiên cứu khoa học, trẻ biếng ăn có chỉ số cơ thể BMI (Body Mass Index) kém 6-22% và chỉ số phát triển trí tuệ MDI (Mental Developmental Index) thấp hơn 14 điểm so với những bé ăn uống bình thường. Làm thế nào để trẻ biếng ăn bắt kịp đà tăng trưởng là bài toán “nan giải” với nhiều bậc phụ huynh? Mẹ cũng không nên lo lắng quá mà hãy bình tĩnh tìm hiểu nguyên nhân chính xác, từ đó tìm ra giải pháp hiệu quả giúp trẻ ăn ngon và tăng cân hiệu quả.

    Trẻ biếng ăn có nguy cơ suy dinh dưỡng, thấp còi hơn so với các bạn cùng trang lứa.

    Trẻ biếng ăn chậm phát triển chiều cao, cân nặng và trí tuệ

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, tất cả các cơ quan trong cơ thể con người muốn hoạt động và phát triển bình thường đều cần có đủ một lượng các chất dinh dưỡng cần thiết như chất đạm, protein, các acid béo thiết yếu và nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết như vitamin A, vitamin nhóm B, C, D; sắt, kẽm, selen, canxi.... Thiếu dinh dưỡng là nguyên nhân trực tiếp làm cho tất cả các cơ quan của cơ thể chậm phát triển, bao gồm cả hệ xương và não bộ, nhất là trong giai đoạn trẻ dưới 6 tuổi.

    Dinh dưỡng chính là điều kiện cần để trẻ đạt tối đa tiềm năng di truyền của mình và cũng là yếu tố giúp trẻ có đủ sức khỏe để tham gia vào các hoạt động học tập, rèn luyện, vui chơi… Tuy nhiên, khi trẻ biếng ăn, kén ăn thì lượng thức ăn hàng ngày đưa vào cơ thể thường không đủ cả về lượng và chất. Điều này dẫn đến tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng các dưỡng chất cần thiết cho hoạt động của cơ thể và trí não để hoàn thiện các chỉ số cơ thể và kích thích quá trình ghi nhớ, sáng tạo, học tập của trẻ. Vì vậy, trẻ biếng ăn thường gầy yếu, thấp còi, chậm chạp, giao tiếp xã hội kém, sức học hỏi và tiếp thu giảm sút.

    Luôn đảm bảo cung cấp đủ 4 nhóm thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày cho trẻ.

    Nguyên tắc giúp trẻ biếng ăn bắt kịp đà tăng trưởng

    • Theo các bác sỹ nhi khoa, để trẻ không bị “tụt hậu” về chiều cao, cân nặng và trí tuệ, cha mẹ cần có biện pháp giúp trẻ cải thiện chứng biếng ăn ngay khi trẻ có các biểu hiện như ăn rất ít, chỉ ăn một số loại thức ăn nhất định, ăn rất ít rau và các thực phẩm giàu dinh dưỡng khác, bữa ăn kéo dài…

    • Lúc này, trẻ nên được ăn đúng bữa, không ăn quá nhiều bữa trong ngày (3 bữa chính, 2 bữa phụ, hoa quả nên ăn sau khi ăn bữa chính, không nên tính là bữa phụ); bữa ăn không nên kéo dài quá 30 phút với một thực đơn phong phú, đa dạng, đổi món từng bữa, đủ 4 nhóm chất.

    • Tuyệt đối không ép trẻ ăn mà hãy để trẻ có quyền tự do lựa chọn món ăn ưa thích và ăn nhiều hay ít tùy thuộc vào nhu cầu của trẻ.

    • Theo các chuyên gia, nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn thường là do thiếu 2 vi chất quan trọng, kích thích sự thèm ăn tự nhiên của trẻ là Kẽm và Selen. Vì thế, cha mẹ nên chú ý tăng cường thêm Selen, Kẽm, L-Lysine, Taurin, Vitamin nhóm B, Vitamin D, Omega 3 và Canxi ngay khi trẻ có triệu chứng biếng ăn.

    Các vi chất này không chỉ gúp trẻ thèm ăn tự nhiên, ăn ngon hơn và nhanh hơn, tăng cường chuyển hóa và hấp thu dưỡng chất mà còn tham gia hình thành và duy trì cấu trúc, chức năng trong cơ thể; hình thành và hoàn thiện hệ thần kinh giúp trẻ phát triển toàn diện về cả trí tuệ và tầm vóc.

    Đặc biệt, Kẽm và Selen đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong các chức năng tăng trưởng, giúp chuyển hóa năng lượng, hình thành và hoàn tɨiện các chức năng của cơ thể, tăng cường sức để kháng, giúp trẻ ăn ngon cao lớn và thông minh. Cha mẹ có thể bổ sung hai vi chất này cho trẻ thông qua các thực phẩm như thịt lợn, thịt bò, hải sản, củ cải trắng, các loại đậu…. hoặc bổ sung trực tiếp thông qua các chế phẩm chứa thành phần Kẽm và Selen nguồn gốc thảo dược như Cốm NutriBaby, giúp trẻ hấp thu và tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

    Cốm NutriBaby giúp trẻ ăn ngon tự nhiên, tăng cân đạt chuẩn.

    Các vi chất trong Cốm NutriBaby không chỉ gúp trẻ thèm ăn tự nhiên, ăn ngon hơn và nhanh hơn, tăng cường chuyển hóa và hấp thu dưỡng chất mà còn tham gia hình thành và duy trì cấu trúc, chức năng trong cơ thể; hình thành và hoàn thiện hệ thần kinh giúp trẻ phát triển toàn diện về cả trí tuệ và tầm vóc.

    Với công nghệ cải tiến bậc nhất Châu Âu và nguồn nguyên liệu thảo dược,Cốm NutriBaby cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu hỗ trợ trẻ tăng trưởng và phát triển toàn diện.

    Hy vọng với giải pháp giúp trẻ biếng ăn phát triển bắt kịp đà tăng trưởng mẹ tự tin tìm được giải pháp hiệu quả “đánh bay” chứng biếng ăn ở trẻ từ đó tạo bước đệm vững chắc cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

    Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ biếng ăn,trẻ kém hấp thu haysức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước).

     Bố mẹ có thể tham khảođiểm bán tại đây:

    https://www.facebook.com/nutribaby.vn/

    -  https://www.facebook.com/nutribabyplus/

    Thu Loan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-phap-giup-tre-bieng-an-bat-kip-da-tang-truong-me-tiec-gi-1-phut-khong-xem-a243611.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan