Giải pháp mới cho môi trường: Cấm nhà hàng bán đồ chiên nướng


Thứ 3, 20/12/2016 | 01:00


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – 12 nhà hàng ở Tây An, TQ đã phải thay đổi thực đơn hoặc tạm thời ngừng hoạt động sau khi có lệnh cấm bán các món ăn chiên nướng nhằm giảm lượng khí thải ô nhiễm.

(ĐSPL) – 12 nhà hàng ở Tây An, TQ đã phải thay đổi thực đơn hoặc tạm thời ngừng hoạt động sau khi có lệnh cấm bán các món ăn chiên nướng nhằm giảm lượng khí thải ô nhiễm.

Tờ Nhật báo Thanh niên Bắc Kinh cho hay thông tin trên kèm hình ảnh về những nhà hàng buộc phải thạm thời đóng cửa vì quy định mới này đã được đăng tải rộng rãi trên mạng truyền thông.

Bị đóng cửa là những nhà hàng chuyên bán món ăn chiên nướng gần khu dân cư đường Fengchengjiu, chỉ có nhà hàng phục vụ món mì hoặc lẩu là được phép vẫn mở cửa.

Thông báo của một nhà hàng cho biết họ tạm đóng cửa để hưởng ứng chủ trương của chính quyền nhằm cắt giảm khí thải độc hại.

Được biết, các nhà hàng bị đình chỉ hoạt động vốn nằm gần trạm quan trắc không khí và lệnh cấm này không thể nghi ngờ là biện pháp nhằm hạ mức độ ô nhiễm không khí đo được tại trạm của chính quyền địa phương.

Về phía chính quyền địa phương, họ đã tuyên bố rằng 12 nhà trên liên quan đến việc hoạt động không giấy phép, kèm theo các điều kiện phục vụ và vấn đề bao vệ môi trường.

Họ cho biết, các nhà hàng trên có thể tiếp tục kinh doanh sau khi đã hoàn thành các thủ tục liên quan đáp ứng đầy đủ các yêu cầu pháp lý.

Tây An, thành phố có đội quân đất nung nổi tiếng của Trung Quốc, đã bị bao phủ bởi bầu không khí ô nhiễm nặng nề trong những năm gần đây.

Theo SCMP

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-phap-moi-cho-moi-truong-cam-nha-hang-ban-do-chien-nuong-a174788.html