+Aa-
    Zalo

    Giải quyết nợ bằng dao, thanh niên 19 tuổi bị khởi tố

    ĐS&PL Đối tượng Lừu Quốc Huy (SN 2004, trú tại xã Hạ Long, huyện Vân Đồn) bị khởi tố về tội Cố ý gây thương tích.

    Ngày 22/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Lừu Quốc Huy về tội Cố ý gây thương tích. Các quyết định trên đã được Viện kiểm sát đồng cấp phê chuẩn, theo Bảo vệ pháp luật.

    Vụ việc trên xảy ra vào 19h30 ngày 12/3, giữa nhóm đối tượng Lừu Quốc Huy và và nhóm đối tượng Phạm Như Phong (SN 1998, HKTT: Khu 9, thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn).

    Hậu quả làm Phạm Như Phong bị thương tích tại gò má trái và vùng bụng; Lừu Quốc Huy bị thương tích tại vùng thái dương.

    giai quyet no bang dao thanh nien 19 tuoi bi khoi to
     Đối tượng Lừu Quốc Huy. (Ảnh: Công an)

    Sau khi gây ra vụ việc, các đối tượng của cả 2 nhóm đã rời khỏi hiện trường, các đối tượng bị thương tích được đưa đến cơ sở y tế.

    Cơ quan CSĐT Công an huyện đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành các biện pháp nghiệp vụ điều tra, xác định nội dung vụ việc: Lừu Quốc Huy và Phạm Như Phong là bạn bè, quen biết nhau.

    Thông tin trên Công an huyện Vân Đồn, vào khoảng tháng 2/2023, Huy và Phong cùng một số đối tượng khác rủ nhau đánh bạc ăn tiền dưới hình thức xóc đĩa, trong khi đánh bạc, Phong có vay và còn nợ Huy 10 triệu đồng. Sau đó, Huy đã nhiều lần đòi nợ nhưng Phong vẫn không trả.

    Chiều tối 12/3, Huy tiếp tục nhắn tin messenger cho Phong để đòi tiền, Phong nhắn tin không trả và bảo Huy tự đi đòi nợ từ bạn của Phong; tiếp đó, giữa hai bên xảy ra cãi vã, chửi nhau và hẹn gặp nhau tại đường bao biển gần cửa Đồn Biên phòng thuộc thôn 11, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn để giải quyết.

    Huy gọi điện thoại, mượn 1 con dao tự chế của Phạm Thành Công (SN 2002, HKTT Thôn 2, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn và rủ Công cùng Tiến (SN 2003, HKTT: Thôn 1, xã Hạ Long đến chỗ hẹn).

    Còn Phong thì rủ Bùi Xuân Đức, sinh năm: 1999, HKTT: Khu 5, thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn và một người nam thanh niên cùng đến. Ngay khi gặp nhau tại vị trí đã hẹn, cả Phong và Huy cầm dao đã chuẩn bị từ trước lao vào chém nhau, khiến cả Huy và Phong đều bị thương.

    Phong được bạn đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả, còn Huy được bạn đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn.

    Sau khi tiến hành các biện pháp điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ và bản kết luận giám định pháp y về thương tích đối với Phạm Như Phong bị tổn hại 10% sức khoẻ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-quyet-no-bang-dao-thanh-nien-19-tuoi-bi-khoi-to-a569710.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan