+Aa-
    Zalo

    Giải tỏa hoàn toàn tình trạng ùn tắc giao thông tại kênh đào Suez

    • DSPL
    ĐS&PL Sau một thời gian dài mắc kẹt, con tàu Ever Given đã được giải cứu, giúp khơi thông hoàn toàn kênh đào Suez.

    Sau một thời gian dài mắc kẹt, con tàu Ever Given đã được giải cứu, giúp khơi thông hoàn toàn kênh đào Suez.

    Theo thông báo của Cơ quan quản lý kênh đào Suez vào hôm 3/4, kênh đào này hiện đã được khơi thông hoàn toàn. Tình trạng ùn tắc giao thông ở kênh đào Suez được giải tỏa sau vài ngày khi con tàu Ever Given đã được giải cứu thành công vào ngày 29/3 vừa qua.

    Ông Osama Rabie – người đứng đầu Cơ quan quản lý kênh đào Suez cho hay toàn bộ các tàu chờ đi qua kênh đào Suez kể từ thời điểm tài Ever Given bị mắc cạn đã được lưu thông.

    Trước đó, vào hôm 23/3, con tàu Ever Given dài khoảng 400m đã bị chệch hướng và mắc cạn theo đường chéo khi đang di chuyển qua kênh đào Suez. Được biết, vào thời điểm đó, con tàu này đang trong hành trình từ Trung Quốc tới Hà Lan.

    Kênh đào Suez hiện đã được khơi thông hoàn toàn.

    Tàu Ever Given nằm chắn ngang tuyến đường thủy quan trọng suốt 6 ngày. Hơn 400 tàu thuyền phải xếp hàng dài trên tuyến đường đó, hoặc neo chờ quá cảnh để di chuyển qua kênh đào Suez.

    Kênh đào Suez được biết đến là tuyến hàng hải huyết mạch quan trọng của thương mại thế giới, giúp việc vận chuyển hàng hóa giữa châu Âu và châu Á trở nên thuận lợi hơn, rút ngắn quãng đường lên tới 6000 km.

    Theo ước tính, vụ tàu Ever Given mắc cạn làm giao thông qua kênh đào này tắc nghẽn gây thiệt hại tới 1 tỷ USD. Chính quyền Ai Cập khẳng định sẽ yêu cầu được bồi thường cho những tổn thất phát sinh từ việc tàu chặn ngang kênh đào Suez và chi phí giải cứu con tàu.

    Vào hôm 31/3, Cơ quan quản lý kênh đào Suez đã mở một cuộc điều tra để làm rõ nguyên nhân khiến tàu Ever Given mắc cạn. Kết quả chính thức theo dự kiến sẽ được công bố sau 2 ngày tới. 

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-toa-hoan-toan-tinh-trang-un-tac-giao-thong-tai-kenh-dao-suez-a361371.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan