10 bộ phim điện ảnh có doanh thu "khủng" nhất thập kỷ qua


Thứ 4, 22/01/2020 | 09:10


Cùng sự kiện

10 năm qua có thể nói là sự thống trị màn ảnh của dòng phim siêu anh hùng, khoa học viễn tưởng.

10 năm qua có thể nói là sự thống trị màn ảnh của dòng phim siêu anh hùng, khoa học viễn tưởng.

Avengers: Endgame (Disney) - 2,79 tỷ USD

Kỷ lục phim ăn khách nhất mọi thời đại của Avatar (2009) rốt cuộc cũng bị phá vỡ sau đúng một thập kỷ. Endgame - bộ phim quy tụ gần như mọi nhân vật của MCU - đã tạo ra cơn sốt khổng lồ trên khắp toàn cầu hồi đầu mùa hè, và thu về 2,79 tỷ USD. Hầu hết ai cũng muốn biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo sau những gì còn dang dở ở Infinity War (2018), và Marvel Studios đã không khiến công chúng phải thất vọng. Trận giao chiến giữa các siêu anh hùng và binh đoàn của Thanos ở cuối phim thực sự mãn nhãn và khiến không ít khán giả, đặc biệt là những ai gắn bó với thương hiệu từ năm 2008, cảm thấy xúc động.

Avatar - 2,78 tỷ USD

Avatar đã và đang là một thành tựu đáng kinh ngạc về kỹ xảo máy tính và hiệu ứng đặc biệt. Thế giới giàu trí tưởng tượng này đủ hấp dẫn để Avatar vượt qua kỷ lục lâu đời của Titanic, trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại năm 2009.

Phim đề cập đến công nghệ lai ghép gen DNA giữa người Trái Đất và chủng tộc Na’vi ở hành tinh Pandora năm 2154. Siêu phẩm này được làm kỹ xảo 3D tốt đến nỗi sau khi Avatar ra đời, 3D đã trở thành định dạng tiêu chuẩn mà bộ phim nào muốn được gọi là "bom tấn" cũng phải phát hành. Nhưng Avatar đã không thể giữ vững vị trí hàng đầu đó mãi mãi.

Tổng doanh thu 2,78 tỷ USD của Avatar đã bao gồm doanh thu bản phát hành gốc (2,74 tỷ USD), phiên bản đặc biệt năm 2010 (45 triệu USD) và bản tái phát hành năm 2011 tại Mexico (278 nghìn USD).

Star Wars Episode VII: The Force Awakens - 2,06 tỷ USD

Star Wars là thương hiệu nổi tiếng của nhà làm phim George Lucas, thuộc thể loại khoa học viễn tưởng. Sau khi Disney mua lại và tiếp tục khai thác, Star Wars thành công hơn khi thu hút đông đảo khán giả và nhận được nhiều lời khen từ giới phê bình.

Avengers: Infinity War - 2,04 tỷ USD

Không ai có thể đoán được MCU sẽ thành công đến mức nào khi phần Iron Man đầu tiên được phát hành. Các bộ phim siêu anh hùng riêng lẻ đã rất thành công, thu hút được rất nhiều khán giả. Marvel đã làm được điều mà ít ai có thể nghĩ ra khi kết hợp các siêu anh hùng với nhau, tạo nên một siêu phẩm hoành tráng.

The Avengers đầu tiên đã rất thành công, nhưng Infinity War đưa mọi thứ lên một tầm cao mới. Là phiên bản chuyển thể từ một trong những cốt truyện lớn nhất của Marvel, bộ phim khuấy đảo các phòng vé trên toàn thế giới.

Jurassic World - 1,67 tỷ USD

Gần đây, rất nhiều bộ phim được làm lại dựa trên các tác phẩm đình đám trước đó và đã thu về nguồn lợi lớn. Jurassic World cũng nằm trong số đó, thậm chí nó còn trở thành một trong những bộ phim có tuần lễ khởi chiếu đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại.

The Lion King (Disney) - 1,65 tỷ USD

Sức sống của Vua sư tử quả thực mãnh liệt. Phiên bản mới của đạo diễn Jon Favreau quy tụ dàn sao hùng hậu với công nghệ kỹ xảo tân tiến. Tuy nhiên, thành phẩm thực tế không được lòng giới phê bình, và có không ít phàn nàn về phần âm nhạc thua kém bản phim năm 1994. Song, The Lion King phiên bản 2019 rốt cuộc vẫn góp công lớn vào chiến thắng vang dội của hãng Disney trong năm nay.

The Avengers - 1,51 tỷ USD

Hoàn toàn không ngạc nhiên khi một vài bộ phim của Marvel lọt vào danh sách này, nhưng đáng ngạc nhiên là ngay từ bộ phim Avengers đầu tiên đã làm được điều đó. The Avengers là tác phẩm đầu tiên của Marvel cán mốc 1 tỷ USD và thiết lập nhiều kỷ lục phòng vé bao gồm: phim có doanh thu mở màn ấn tượng nhất tại Bắc Mỹ và phim cán mốc 1 tỷ USD nhanh nhất trên toàn thế giới tại thời điểm đó. Và đây là khởi đầu cho một chuỗi bom tấn sau này.

Fast & Furious 7 - 1,51 tỷ USD

Series Fast & Furious gây ấn tượng từ khi phát hành lần đầu, nhưng phải đến phần bảy mới thực sự bùng nổ và trở thành một trong những bộ phim thành công nhất trên thế giới. Đây là một trong số ít phim kiếm được 1,5 tỷ USD từ năm 2015. Phim cũng nhận được nhiều sự đón chờ và ca ngợi ở các trường đoạn hành động mãn nhãn, đua xe "quá nhanh quá nguy hiểm", cũng như phân đoạn đặc biệt tưởng nhớ nam diễn viên chính Paul Walker.

Avengers: Age of Ultron - 1,4 tỷ USD

Age of Ultron cũng là một bộ phim của Marvel tiến sát mốc 1,5 tỷ USD. Tuy nhiên so với các phần Avengers khác, phần này khiêm tốn hơn khi chỉ đứng đầu phòng vé hai tuần liên tiếp, sang tuần thứ ba, bộ phim rớt hạng.

Spider-Man: Far from Home - 1,13 tỷ USD

Spider-Man: Far from Home là một bộ phim do Sony cùng Marvel Studios hợp tác sản xuất. Phim riêng thứ hai về Người Nhện (Tom Holland) hưởng lợi khi ra mắt ngay sau Avengers: Endgame. Tuy nhiên, bản thân tác phẩm rất hấp dẫn, và có nhiều điểm tiến bộ so với Spider-Man: Homecoming (2017). Sau một vài khúc mắc, Sony và Marvel Studios sẽ lại hợp tác với nhau trong thời gian tới.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-bo-phim-dien-anh-co-doanh-thu-khung-nhat-thap-ky-qua-a309079.html