10 bộ phim hay nhất làm nên tên tuổi Triệu Vy: Một mình "Én nhỏ" cân từ tâm lý, tình cảm tới hành động, võ thuật


Thứ 2, 06/07/2020 | 11:47


Hơn 20 năm hoạt động với tư cách là diễn viên, Triệu Vy có một gia tài hàng loạt vai diễn và bộ phim nổi tiếng.

Hơn 20 năm hoạt động với tư cách là diễn viên, Triệu Vy có một gia tài hàng loạt vai diễn và bộ phim nổi tiếng. 

Hoàn Châu Cách Cách

Nhắc đến Triệu Vy, khán giả nhớ nhất là hình ảnh "Én nhỏ" Tiểu Yến Tử trong bộ phim "Hoàn Châu Cách Cách" năm 1997.

"Hoàn Châu Cách Cách" phiên bản có Triệu Vy là cách nói quen thuộc của khán giả khi nhắc về bộ phim truyền hình của nữ sĩ Quỳnh Dao năm 1997. Tiểu Yến Tử - vai diễn nhí nhảnh, hồn nhiên nhưng luôn gây ra không ít rắc rối - như được đo ni đóng giày cho Triệu Vy.

"Hoàn Châu Cách Cách" đã ra đời từ hơn 20 năm trước nhưng vẫn là một điểm sáng chói trong sự nghiệp của Triệu Vy.

Tân dòng sông ly biệt (2001)

Sau bộ "Hoàn Châu Cách Cách", Triệu Vy đã biết cách "chớp" cơ hội để tỏa sáng trong "Tân dòng sông ly biệt". 

Sau "Hoàn Châu Cách Cách", Triệu Vy tiếp tục đóng chung với Tô Hữu Bằng và Lâm Tâm Như trong bộ phim tình cảm của Quỳnh Dao. Cả ba cùng tài tử Cổ Cự Cơ hợp thành bộ tứ trẻ trung, đẹp đôi, nổi tiếng một thời. Bản làm lại từ phim "Dòng sông ly biệt" (1986) có thay đổi về một số tình tiết và cũng rất thành công.

Trong phim, Triệu Vy vào vai Lục Y Bình, cô con gái cá tính và mạnh mẽ của gia đình họ Lục nổi tiếng. Cô có tình yêu đẹp và đầy sóng gió với chàng ký giả Hà Thư Hoàn (Cổ Cự Cơ).

Đội bóng Thiếu Lâm (2001)

Xuất hiện trong "Đội bóng Thiếu Lâm" (2001) của Châu Tinh Trì, Triệu Vy đã khiến khán giả vô cùng bất ngờ với tạo hình khác biệt của mình.

Đây là bộ phim hài thể thao của đạo diễn kiêm diễn viên Châu Tinh Trì, cũng được đánh giá là một trong những tác phẩm xuất sắc của ông. Phim kể về một đội bóng có các cầu thủ là võ sư Thiếu Lâm tự.

Trong phim này, Triệu Vy thủ vai A Mai, cô gái bán hàng ăn với tuyệt kỹ Thái cực quyền. A Mai đã giúp đỡ đội bóng thiếu lâm giành chiến thắng khi cả đội rơi vào tình trạng chấn thương do bị chơi xấu.

Tịnh Dương thiên sứ (2001)

Triệu Vy trong "Tịch dương thiên sứ".

Trở lại với "Tịch Dương thiên sứ" (2001), Triệu Vy kết hợp với Thư Kỳ trở thành cặp chị em sát thủ kiêm chuyên gia tình báo với khả năng tin học và võ thuật khiến người xem phải trầm trồ

Trong phim, Triệu Vy tiếp tục khẳng định cá tính và tài năng võ thuật nổi trội của mình với nhiều pha hành động bắt mắt. 

Họa Bì

Năm 2008, Triệu Vy tiếp tục thành công ở lĩnh vực phim điện ảnh với tác phẩm "Họa bì". Đây là bộ phim đánh dấu sự xuất hiện chung của bộ ba ngôi sao hàng đầu màn ảnh Trung Quốc: Triệu Vy, Châu Tấn, Trần Khôn.

Trong phim Triệu Vy vào vai Bội Dung, vợ của Vương Sinh (Trần Khôn). Chuyện tình giữa Bội Dung và Vương Sinh đã gặp không ít trở ngại khi bị hồ ly tinh xinh đẹp tên Tiểu Duy (Châu Tấn thủ vai) xen ngang, phá hoại. 

Hai phần phim "Họa bì" đã đem đến thành công lớn cho Triệu Vy trong dòng phim điện ảnh.

Đại chiến Xích Bích 1 và Đại chiến Xích Bích 2

Nếu không có Họa bì và Đại chiến Xích Bích, Triệu Vy vẫn bị đánh giá là "thuốc độc phòng vé" do có quá nhiều phim điện ảnh thất bại về doanh thu. Đại chiến Xích Bích quy tụ dàn sao khủng gồm Lương Triều Vỹ, Kaneshiro Takeshi, Trương Chấn, Hồ Quân, Lâm Chí Linh... Triệu Vy vào vai phụ Tôn Thượng Hương, em gái của Tôn Quyền (Trương Chấn đóng).

Gây tranh cãi về chuyên môn nhưng Đại chiến Xích Bích cũng nhận được rất nhiều đề cử tại các giải thưởng điện ảnh châu Á.

Hoa Mộc Lan

Năm 2009, Triệu Vy hóa thân thành Hoa Mộc Lan trong bộ phim cùng tên. Vai diễn được đánh giá như "đo ni đóng giày" cho nữ diễn viên sinh năm 1976. 

Bộ phim làm về nữ nhi tên Hoa Mộc Lan giả trai tòng quân thay cha mình. Triệu Vy đã thể hiện xuất sắc vai diễn của mình với ánh măt cương nghị, gương mặt "nam trang" và khả năng võ thuật. 

Bộ phim "Hoa Mộc Lan" đem về cho Triệu Vy nhiều giải thưởng lớn là Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Đại chúng - giải thưởng Bách Hoa lần thứ 30 và tại LHP Trường Xuân - giải thưởng Con hươu vàng. Bên cạnh đó, cô còn được đánh giá là Nữ diễn viên Hoa ngữ được yêu thích nhất tại Giải thưởng điện ảnh DAN lần thứ 3 do cộng đồng mạng Việt Nam bình chọn.

Gửi tuổi thanh xuân

Bên cạnh tài năng diễn xuất, Triệu Vy còn thử sức với vai trò đạo diễn. Năm 2013, Triệu Vy lần đầu làm đạo diễn với bộ phim "Gửi tuổi thanh xuân". Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách "Anh có thích nước Mỹ không?" của nhà văn Tân Di Ổ và đã đạt được nhiều thành công lớn. Bộ phim đã mở ra một ngã rẽ mới trong sự nghiệp điện ảnh của Triệu Vy

Lạc lối ở Hong Kong (2015)

Lạc lối ở Hong Kong (Lost in Hong Kong, 2015) là một phim hài có doanh thu khủng của đạo diễn Từ Tranh tiếp nối loạt phim Lost in Journey (2010) và Lost in Thailand (2012). Triệu Vy vào vai người vợ Thái Ba của nhân vật chính Từ Lai (Từ Tranh đóng), cả hai đến Hong Kong du lịch, nhưng người chồng lại có mục đích riêng khiến họ rơi vào nhiều cảnh dở khóc dở cười.

Dù bộ phim nổi tiếng và có doanh thu khủng, vai diễn của Triệu Vy lại khá nhẹ ký và bị coi là "bình hoa di động".

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-bo-phim-hay-nhat-lam-nen-ten-tuoi-trieu-vy-mot-minh-en-nho-can-tu-tam-ly-tinh-cam-toi-hanh-dong-vo-thuat-a329896.html