+Aa-
    Zalo

    3 việc thiết yếu mỗi ngày nhưng lại là nỗi ám ảnh mất mạng đối với cung nữ thời xưa

    ĐS&PL Có 3 việc là nỗi ám ảnh đối với các cung nữ, nếu chẳng may sai sót có thể dẫn tới đầu lìa khỏi cổ, vậy mà mỗi ngày họ đều phải làm.

    Có 3 việc là nỗi ám ảnh đối với các cung nữ, nếu chẳng may sai sót có thể dẫn tới đầu lìa khỏi cổ, vậy mà mỗi ngày họ đều phải làm.

    Ngày nay, nhiều bộ phim truyền hình cổ trang cung đấu nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả. Bên cạnh sự gay cấn bởi mưu đồ và thủ đoạn tranh đấu của các phi tần, chúng ta cũng có thể thấy hệ thống phân cấp nghiêm ngặt của cung điện cổ xưa, và tầng lớp thấp bé nhất không ai khác ngoài các cung nữ. Họ phải làm việc vất vả những quy chế hà khắc, chỉ trong giây phút mất tập trung là có thể phải chịu phạt, nhẹ thì bị nhận trượng hình, nặng thì khó giữ tính mạng.

    Có 3 việc là nỗi ám ảnh đối với các cung nữ, nếu chẳng may sai sót có thể dẫn tới đầu lìa khỏi cổ, vậy mà mỗi ngày họ đều phải làm.

    Việc đầu tiên mà ai cũng phải làm mỗi ngày đó chính là ăn cơm. Những người bình thường muốn ăn gì muốn ăn lúc nào là có thể ăn lúc đấy, nhưng cung nữ không được.

    Họ lúc nào cũng phải chú ý giờ giấc và chế độ ăn của mình, như không thể ăn đồ ăn dễ gây ợ hơi, xì hơi hay đồ ăn linh tinh gây đi ngoài. Bởi khi hầu hạ bên cạnh các phi tần hay hoàng thượng, các cung nữ tạo ra các triệu chứng trên sẽ bị coi là bất kính với hoàng gia. Nếu phải hoàng thượng khó tính, các cung nữ khó tránh khỏi tội khi quân phạm thượng mà bị chu di cửu tộc.

    Đi vệ sinh, đây là vấn đề nghiêm trọng thứ 2 đối với các cung nữ. Trước hết, các phi tần và hoàng đế đều có thời gian sinh hoạt cố định. Do đó, trong các hoạt động ban ngày của họ, các cung nữ không thể đi vệ sinh và phải giải quyết nhu cầu này trước khi bắt đầu công việc hằng ngày.

    Ngay cả khi các cung nữ muốn đi vệ sinh và được ân chuẩn, họ cũng khó có thể giải quyết nhu cầu của mình. Bởi các cung nữ không thể sử dụng nhà vệ sinh của hoàng thất, mà buộc phải chạy về chỗ ở. Tuy nhiên, hoàng cung rộng lớn, chỗ ở của các cung nữ cách rất xa cung điện của các phi tần, nếu chẳng may đi ngoài, họ không đủ thời gian để chạy về giải quyết và sẽ là thảm họa khi sức "chịu đựng" tới giới hạn.

    Cuối cùng là ngủ. Các hoàng đế Trung Hoa cổ đại luôn được ví với thiên tử, vì vậy nhưng các cung nữ luôn phải dành sự tôn kính với trời cao, kể cả trong lúc ngủ. Những tư thể ngủ như nằm hình chữ đại (大), ôm ấp, ngửa mặt đều bị cho là bất kính với trời cao, cũng có nghĩa là bất kính với hoàng đế, vì thể các cung nữ chỉ được ngủ 1 tư thế duy nhất là nằm nghiêng.

    Hơn nữa, sẽ có những Cô Cô hoặc Công Công làm nhiệm vụ kiểm tra phòng mỗi đêm, và sẽ dùng gậy đánh lên người những cung nữ ngủ sai tư thế. Nếu chủ tử không vui, thì rơi đầu chuyện bình thường. Ngoài ra, nghiến răng, nói mơ, ngáy,... cũng là những điều cấm kỵ đối với cung nữ khi ngủ.

    Hoa Vũ (Theo Toutiao)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-viec-thiet-yeu-moi-ngay-nhung-lai-la-noi-am-anh-mat-mang-doi-voi-cung-nu-thoi-xua-a333512.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan