5 danh tướng vô cùng nổi tiếng nhưng lại không có thực trong lịch sử


Thứ 6, 01/05/2020 | 02:00


Cùng sự kiện

Những danh tướng này vô cùng nổi tiếng nhưng lại chỉ là nhân vật hư cấu trong văn học hoặc không có chứng cứ ghi chép lại trong lịch sử.

Những danh tướng này vô cùng nổi tiếng nhưng lại chỉ là nhân vật hư cấu trong văn học hoặc không có chứng cứ ghi chép lại trong lịch sử.

Dương Tông Bảo

Dương Tông Bảo là con trai của Dương Diên Chiêu và Sài Văn Ý, cháu nội của Dương Nghiệp và Xà Thái Hoa. Tông Bảo chinh chiến xa trường từ khi còn rất trẻ, giết địch vô số, chiến công lẫy lừng. Ông còn kết hôn cùng nữ tướng chứ danh Mộc Quế Anh, và hạ sinh một người con gái là Dương Kim Hoa. 

Tuy nhiên trong chính sử lại chỉ ghi nhận Văn Quảng là con Diên Chiêu mà không ghi nhận tên Dương Tôn Bảo. Điều đó có nghĩa, Dương Tông Bảo chỉ là nhân vật được tạo ra trong tiểu thuyết, nhưng Dương Gia 3 đời kháng Liêu, uy phong lẫm liệt đích thực tồn tại trong lịch sử.

Tiết Đinh San

Trong tiểu thuyết, Tiết Đinh San chinh Tây, trí dũng song toàn, võ nghệ cao cường. Không chỉ giải cứu sinh phụ Tiết Nhân Quý, mà còn đánh cho kẻ địch tan tác tơi bời, Tiết Đinh San vì thế mà nổi danh khăp thiên hạ.

Tuy nhiên, trong lịch sử không có nhân vật gọi là Tiết Đinh San này. Ông được tạo dựng dựa trên nhân vật có thật là Tiết Nội, con trai cảu danh tướng nhà Đường Tiết Nhân Quý.

Lý Nguyên Bá

Lý Nguyên Bá đệ nhất mãnh tướng Tùy Đường, đứng đầu trong Tùy Đường thập bát hảo hán. Nguyên Bá tuy gầy gò nhưng lại sở hữu sức mạnh vô song, sử dụng Lôi cổ úng kim song chùy, mỗi cây nặng 400 cân, cưỡi ngựa "Vạn Lý Vân", không ai địch lại.

Sau khi giết Vũ Văn Thành Đô, Nguyên Bá cầm song chùy ném lên trời, bị chùy rơi trúng đầu mà chết. Tuy nhiên tất cả đều là hư cấu và lịch sử không có tên nhân vật này.

La Thành

La Thành là một nhân vật trong tiểu thuyết được xây dựng dựa trên danh tướng La Sĩ Tín thời nhà Đường lập quốc. Là hảo hán thứ 7 thời Tùy Đường, con trai của La Nghệ, anh em họ của Tần Thúc Bảo. Ông có da mặt trắng, môi son nhưng không hay cười, lại tinh thông thương pháp, nên có ngoại hiệu "Lãnh diện hàn thương thiểu La Thành". 

Ông từng một mình một ngựa giải vây cho Ngõa Cương quân khỏi Dương Lâm hay dành chức trạng nguyên trong đại hội phản vương.

Dương Lâm

Dương Lâm là nhân vật hư cấu trong Thuyết Đường, Hưng Đường truyện. Ông là hảo hán Tùy Đường thứ 8, thúc phụ của Tùy Dạng Đế Dương Quảng, một trong 9 lão thần khai quốc nhà Tùy, chỉ tiếc cuối cùng lại thất bại trước La Thành. Dương Lâm được xây dựng dựa trên hai vật Trương Tu Đà và Dương Tố trong lịch sử.

Hoa Vũ (Theo Toutiao)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-danh-tuong-vo-cung-noi-tieng-nhung-lai-khong-co-thuc-trong-lich-su-a321649.html