Bảo Yến “cháy” hết mình với liveshow ca nhạc đầu tiên


Chủ nhật, 07/12/2014 | 04:13


(ĐSPL) - Đáp lại sự yêu mến của khán giả, Bảo Yến đã cháy hết mình trong 100 phút của liveshow Dấu ấn với 14 tiết mục đặc sắc.

(ĐSPL) - Đáp lại sự yêu mến của khán giả, Bảo Yến đã cháy hết mình trong 100 phút của liveshow Dấu ấn với 14 tiết mục đặc sắc.

Dấu Ấn - Liveshow ca nhạc đầu tiên và có thể nói là duy nhất của nữ danh ca Bảo Yến đã diễn ra vào tối qua, ngày 06/12 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (Q.1 - TP.HCM) trong sự chào đón cuồng nhiệt của hàng ngàn khán giả trong nước và cả những kiều bào ở Mỹ, Đài Loan đã tranh thủ bay về để không bỏ lỡ sự kiện có một không hai này. Nhiều nghệ sĩ trong nước cũng đã nghỉ chạy show để đến xem đêm nhạc đặc biệt của Bảo Yến như ca sĩ Ngọc Ánh, Mỹ Lệ, Long Nhật, Vũ Hà, các gương mặt trong top 10 của chương trình Solo cùng Bolero mà Bảo Yến từng tham gia biểu diễn…

Đáp lại sự yêu mến của khán giả, Bảo Yến đã cháy hết mình trong 100 phút của liveshow với 14 tiết mục đặc sắc. So với số lượng ca khúc của những ca sĩ đã từng thực hiện liveshow Dấu Ấn, khán giả mong chờ Bảo Yến biểu diễn nhiều hơn nữa để có thể giải tỏa cơn khát mà họ đã chờ đợi trong suốt 30 năm qua. Tuy nhiên, có thể nói những ca khúc mà Bảo Yến chọn trong chương trình đều là những ca khúc hay nhất của chị.

Những ca khúc gắn liền với kỷ niệm của nhiều thế hệ khán giả, qua tiếng hát đầy mê hoặc và quyến rũ của Bảo Yến đã mang đến những cảm xúc rất mãnh liệt và rất khác so với những liveshow trước đây. Khán giả đến xem liveshow rất đông nhưng lại không ồn ào, mất trật tự mà tập trung theo từng câu hát của Bảo Yến. Những tiếng xuýt xoa từ hàng ghế khán giả cứ liên tục vang lên khi Bảo Yến cất giọng. Không ít người cho biết họ đã sởn da gà trước giọng hát nội lực của nữ ca sĩ tuổi 56.

Liveshow mở đầu với ca khúcQuê hương tình yêu và tuổi trẻ, sáng tác của nhạc sĩ Quốc Dũng. Anh là người bạn đời đã đồng hành cùng Bảo Yến trong suốt 30 năm qua. Dù chuyện tình cảm của anh chị đã tốn không ít giấy mực của báo chí, nhưng như Bảo Yến đã từng chia sẻ tại cuộc họp báo trước đó, suốt cuộc đời này chị chỉ có một người duy nhất là Quốc Dũng và dù như thế nào thì nhạc sĩ Quốc Dũng cũng sẽ ở bên chị. Sự xuất hiện của anh trong liveshow hay buổi tập luyện trước đó đã  phần nào cho thấy điều này.

Cùng với ca khúc Quê hương tình yêu và tuổi trẻ, Bảo Yến còn thể hiện một ca khúc rất nổi tiếng khác của nhạc sĩ Quốc Dũng là Chuyện hợp tan.

Cùng với nhạc sĩ Quốc Dũng, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu là người thứ hai có ảnh hưởng rất lớn tới con đường âm nhạc của Bảo Yến. Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu cũng từng chia sẻ: âm nhạc của ông, không thể thiếu Bảo Yến. Trong liveshow của mình, Bảo Yến đã trình diễn 2 ca khúc tiêu biểu của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu là Thư tình cuối mùa thuỞ hai đầu nỗi nhớ. Bảo Yến cũng là ca sĩ thể hiện thành công 2 ca khúc này nhất – theo nhận xét của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu.

Hiền Thục là một trong hai khách mời hiếm hoi trong liveshow của Bảo Yến. Cô song ca cùng Bảo Yến ca khúc Nửa hồn thương đau. Hiền Thục xuất hiện với trang phục đen, cùng tong với trang phục của Bảo Yến. Cô chia sẻ niềm hạnh phúc khi được tham gia liveshow của Bảo Yến

Liveshow tối qua cũng đã khắc họa những dấu ấn về sự kết nối và kế thừa trong gia đình nghệ thuật của Bảo Yến. Ngoài nhạc sĩ Quốc Dũng, em trai của Bảo Yến là nhạc sĩ Nguyễn Kim Tuấn và hai con trai là Khải Ca và Bảo Châu cũng đã tham gia vào nhiều tiết mục. Mở đầu cho phần dấu ấn gia đình này là ca khúc Bang Bang – một ca khúc nhạc Pháp nổi tiếng, được thể hiện bởi Bảo Yến.

Ca khúc gợi nhớ về hình bóng người mẹ, về căn nhà thuở ấu thơ nơi cất giữ những kỷ niệm thân thương, những hạnh phúc trẻ thơ... Ca khúc ra đời vào khoảng thập niên 1970, thính giả đón nhận nó qua tiếng ca của France Galle, công chúng nghe nhạc Việt Nam cũng quá quen nó với bản phóng tác Khi xưa ta bé của cố nhạc sĩ Phạm Duy. Ngày đó, ở Việt Nam có nhiều ca sĩ đã hát bài này rất thành công ở ngay bước đầu sự nghiệp của họ.

Mặc dù không có giọng hát thật xuất sắc nhưng Khải Ca và Bảo Châu cũng đã mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả khi xuất hiện và song ca với nhau ca khúc Yêu em dĩ vãng do chính Quốc Dũng sáng tác.

Bảo Yến cũng song ca cùng với con trai Khải Ca và nhạc sĩ Nguyễn Kim Tuấn – người hòa âm phối khí toàn bộ ca khúc trong chương trình – trong ca khúc Trái tim hoang đường do Kim Tuấn sáng tác.

Sinh ra và lớn lên tại Thành Nội Huế, được nuôi dưỡng từ những giọng hò trên sông Hương, núi Ngự, những dòng thơ nhạc chảy trong huyết mạch của người dân xứ Huế và của bố mẹ nên Bảo Yến đã có một chất giọng ngọt ngào thiên phú, một phong cách và một giọng ca buồn trữ tình mang đượm nét của thành phố cổ kính. Đó cũng là yếu tố giúp chị thể hiện thành công những ca khúc về Huế. Trong liveshow, Bảo Yến thể hiện duy nhất 1 ca khúc về Huế mà chị thể hiện thành công nhất là Mưa trên phố Huế.

Khách mời thứ hai trong liveshow của Bảo Yến là nam ca sĩ Đức Tuấn. Anh song ca cùng Bảo Yến ca khúc Chiếc lá cuối cùng.

Trả nợ tình xa là tiết mục ấn tượng nhất của Bảo Yến. Trong cái nóng rừng rực của những ngọn lửa được đốt ngay trên sân khấu, nữ ca sĩ đã có màn trình diễn thật “bốc lửa” - đúng theo nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Ca khúc vốn quen thuộc với nhiều giọng hát nổi tiếng nàyrở nên hấp dẫn và cuốn hút hơn qua phần xử lý của Bảo Yến. 

Trong liveshow, ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Kim Tuấn Vì sao cô đơn lần đầu tiên được Bảo Yến thể hiện. Ca khúc mang phong cách trẻ trung, hiện đại như một bước chuyển từ một Bảo Yến đằm thắm dịu dàng, đến một Bảo Yến trẻ trung và không kém phần hoang dại trong những ca khúc Rock sôi động.

Không chỉ nổi tiếng với nhạc trữ tình, cách mạng, Bảo Yến còn là ca sĩ Việt Nam thể hiện rất thành công những ca khúc nhạc nước ngoài. Chị cũng được đánh giá là ca sĩ Việt Nam hát tiếng Anh chuẩn phát âm và đúng chất "Tây" của người bản xứ nhất. Trong phần cuối của liveshow, chị thể hiện nhiều ca khúc nhạc ngoại như: Hotel California, Funky Town, I Hate Myself For Lovin' You, Hot Stuff, Voulez-Vous…

Phần trình diễn sôi động này đã khép lại liveshow rực rỡ nhất trong sự nghiệp 30 năm ca hát của Bảo Yến. Với sự thành công của chương trình, sự hâm mộ của khán giả dành cho Bảo Yến, việc giải nghệ như mong muốn của chị thật sự là một điều đáng tiếc, bởi đúng như một nhạc sĩ đã từng nhận xét: "Đến nay nhạc Việt chưa có ai có chất giọng đặc biệt như Bảo Yến". 

Liveshow Dấu Ấn do Công ty Truyền thông Khang phối hợp cùng Công ty Truyền thông Khang thực hiện sẽ tiếp tục đến với khán giả vào ngày 3/1/2015 với liveshow của nữ ca sĩ Đoan Trang.

Photo: Quốc Tuyên

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-yen-chay-het-minh-voi-liveshow-ca-nhac-dau-tien-a72881.html