Mr.T bị cư dân mạng "vạch mặt" vì "ăn cắp" nhạc Hàn Quốc


Thứ 2, 24/03/2014 | 10:15


Ca khúc Butterfly qua phần thể hiện của Mr.T và Trang Pháp mới đây được cư dân mạng phát hiện là "đạo" ca khúc Flower của thành viên Junhyung, nhóm B2uty của Hàn Quốc.

Ca khúc Butterfly qua phần thể hiện của Mr.T và Trang Pháp mới đây được cư dân mạng phát hiện là "ăn cắp" nguyên phần nhạc ca khúc Flower của thành viên Junhyung, nhóm B2uty của Hàn Quốc.

 - Mr.T bị cư dân mạng 'vạch mặt' vì 'ăn cắp' nhạc Hàn Quốc
Bìa single ca khúc Butterfly của Mr.T và Trang Pháp.

Sau một thời gian ở ẩn, mới đây, rapper Mr.T đã trở lại với một sản phẩm hợp tác cùng Trang Pháp có tên Butterfly. Ca khúc này nhanh chóng được nhiều dân mạng chia sẻ và tạo được hiệu ứng khá tốt. Tuy nhiên cũng rất nhanh chóng sau đó, nhiều fan đặc biệt là các B2uty (fan của nhóm nhạc B2ST) đã phát hiện ra ca khúc này có nhiều điểm khá giống so với bản hit Flower của thành viên Junhyung.

Flower là một bản hit khá lớn của thành viên Junhyung và đã nhận được nhiều giải thưởng lớn tại các bảng xếp hạng âm nhạc Kpop, thế nên sự trùng lặp trong ca khúc mới của Mr.T đã nhanh chóng được phát hiện ra.

 - Mr.T bị cư dân mạng 'vạch mặt' vì 'ăn cắp' nhạc Hàn Quốc (Hình 2).
 Link ca khúc được Mr.T chia sẻ trên trang cá nhân.
 - Mr.T bị cư dân mạng 'vạch mặt' vì 'ăn cắp' nhạc Hàn Quốc (Hình 3).
 Comment của cư dân mạng chỉ trích Mr.T về việc đạo nhạc.
 - Mr.T bị cư dân mạng 'vạch mặt' vì 'ăn cắp' nhạc Hàn Quốc (Hình 4).
 Mr.T thừa nhận việc đạo nhạc, anh trả lời các dân mạng về việc này trên trang cá nhân: Mọi việc đã được giải quyết rồi mọi người ơi. Nếu như mình chối bay chối biến hoặc bơ đi thì đó mới là vấn đề. Còn hiện tại, có gì thắc mắc thì mọi ng lập room rồi invite mình vào nói chuyện nhé”.

Theo nhiều fan của B2ST cũng như dân mạng sành nhạc, ca khúc Butterfly của Mr.T copy y nguyên phần beat cũng như cách phát triển bài hát của Flower. Đó là chưa kể đến phần hòa âm và nhấn nhá, xử lí ca khúc cũng rất tương đồng nên không thể coi đây là sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Trang cá nhân chính thức của Mr.T ngay khi rapper này chia sẻ link của ca khúc mới, đã ngập tràn những lời “ca thán” của dân mạng vì anh đã mượn beat của Flower mà không hề có sự xin phép hay chú thích nào về việc này.

Butterfly - Trang Pháp ft Mr.T.

Flower của Junhyung.

Trước sức ép to lớn và mạnh mẽ của dư luận, theo một số B2uty Việt cho biết, Mr.T đã thừa nhận sử dụng beat của Flower để sản xuất ca khúc Butterfly. Anh chàng cũng hi vọng fan của B2ST sẽ thông cảm bởi anh chỉ sử dụng lại một phần beat và cũng có sự sáng tạo riêng. Cũng theo thông tin mà nhiều B2uty chia sẻ thì Mr.T cũng khẳng định trong việc upload nhạc lên các trang mạng hoặc thực hiện MV nếu có sẽ ghi thông tin về việc sử dụng beat của Flower để tôn trọng tác giả và bản gốc.

Ngoài ra, Mr.T cũng thừa nhận việc anh đạo nhạc của Junhyung xuất phát từ việc anh quá hâm mộ nhóm nhạc Hàn Quốc này.

Theo báo Đất Việt

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mrt-bi-cu-dan-mang-vach-mat-vi-an-cap-nhac-han-quoc-a26803.html