Những hit khiến nghệ sĩ underground vụt sáng thành sao


Thứ 5, 08/05/2014 | 23:29


(ĐSPL) - Có nhiều ca khúc được coi là “định mệnh” giúp nghệ sĩ underground tỏa sáng và tiến lên showbiz chính thống một cách nhanh chóng.

(ĐSPL) - Có nhiều ca khúc được coi là “định mệnh” giúp nghệ sĩ underground tỏa sáng và tiến lên showbiz chính thống một cách nhanh chóng.

Bản sắc Việt Nam – Mr.T

Mr.T hiện được coi là một rapper đi lên từ underground thành công nhất Vbiz. Từ một chàng rapper mới bước vào nghệ thuật, đến nay Mr.T đã gây dựng được tên tuổi và những vị trí nhất định trong lòng công chúng.

 - Những hit khiến nghệ sĩ underground vụt sáng thành sao

Hit lớn nhất và có sức ảnh hưởng lớn nhất của Mr.T phải kể đến bản rap đầy tự hào “Bản sắc Việt Nam”. Đây là ca khúc Mr.T viết lại dựa trên một hit của đàn anh LK ra đời vào năm 2007. Được Mr.T “chau truốt” lại một cách khá cẩn thận, “Bản sắc Việt Nam” ra đời vào tháng 9/2010 đi kèm cũng một MV đầu tư khá công phu và nhiều màu sắc. Ra đời đúng vào thời điểm cả nước đang tưng bừng kỉ niệm 1000 năm Thăng Long, “Bản sắc Việt Nam” đã ngay lập tức gây bão trong giới trẻ và giới truyền thông. Bản hit nêu cao tinh thần dân tộc, lòng yêu nước, ra đời trong thời điểm cả nước rộn ràng hướng về thủ đô đã giúp Mr.T nhận được vô số lời khen ngợi trên khắp các mặt báo, diễn đàn… Tên tuổi Mr.T trước đó mới chỉ là một rapper mới vào nghề nhưng sau hit này anh đã trở thành một hiện tượng và nổi tiếng khắp cả nước.

Sau sản phẩm “Bản sắc Việt Nam” Mr.T đã tận dụng cơ hội để tiến thẳng lên overground và trở thành một rapper thành công nhất Vbiz với những sản phẩm như “Love yo tonight”, “Good night”, “Tìm về”, album Forever T…

Thu cuối - Yanbi ft. Mr.T & Hằng Bingboong

Nếu Mr.T đã được biết đến rộng rãi với bản hit “Bản sắc Việt Nam” thì Yanbi và Hằng Bingboong phải chờ đến “Thu cuối” mới có thể nổi tiếng và mở rộng con đường bước vào giới overground.

Thu cuối là một sáng tác của cặp đôi Yanbi và Mr.T hát cùng Hằng Bingboong, cô gái từng tham gia cuộc thi “Sáng bừng sức sống” trước đó. Một ca khúc R&B bắt tai và đầy ngọt ngào với giọng hát ballad trầm ấm của Yanbi và Hằng Bingboong, cộng với phần rap uyển chuyển, mạch lạc của Mr.T đã nhanh chóng càn quét khắp các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước. MV của ca khúc này với những cảnh quay tuyệt đẹp về mua thu Hà Nội với sự diễn xuất của 2 hot girl nổi tiếng nhất Hà thành là Hà Lade và Linh Tây cũng là một trong sản phẩm thành công và đẹp nhất của giới underground năm 2012.

 - Những hit khiến nghệ sĩ underground vụt sáng thành sao (Hình 2).

Sau sản phẩm này, bộ ba Mr.T, Yanbi và Hằng Bingboong trở thành hiện tượng của năm 2012 và nghiễm nhiên bước chân vào giới overground một cách đàng hoành nhất. Mr.T và Yanbi trở thành những ca sĩ đắt show nhất miền Bắc còn Hằng Bingboong đã mang ca khúc lên sân khấu Giọng hát Việt 2012 và tiếp tục gây sốt với version beatbox đầy ấn tượng.

Cơn mưa ngang qua – M-TP

M-TP là một cái tên đầy triển vọng của Vbiz trong tương lai không. Đi lên từ giới undeground, M-TP từng là thành viên của nhóm Young-pilots trong cộng đồng underground danh tiếng Ladykillah. Nhắc đến M-TP người nghĩ ngay tới những bản dance và R'n'B sôi động như: Làm người luôn yêu em, Em đừng đi... nhưng nổi tiếng nhất chắc chắn phải kể đến bản hit quá đình đám "Cơn mưa ngang qua".

 - Những hit khiến nghệ sĩ underground vụt sáng thành sao (Hình 3).

Ca khúc này được M-TP sáng tác và đưa lên mạng từ năm anh học lớp 11, lấy cảm hứng từ một đôi tình nhân cãi nhau dưới mưa. Làm nhạc theo cảm hứng nhưng chính anh cũng không ngờ ca khúc của mình nổi tiếng và được yêu thích đến thế. Tính đên nay đã gần 3 năm trôi qua mà ca khúc này vẫn giữ nguyên được độ hot và trụ lại trên nhiều BXH âm nhạc online uy tín trong nước.

Chính nó đã làm tên tuổi M-TP được nhiều người biết đển rộng rãi và là bệ đỡ giúp anh bước vào thị trường overground chính thống. Tháng 10 năm ngoái, bản hit này tiếp tục đưa M-TP đứng trên sân khấu của Bài hát yêu thích và trở thành bài hát được yêu thích nhất tháng 10. Ngoài ra chính nhờ hit này mà M-TP đã được mời trình diễn trên sân khấu Vietnam Idol 2013 và anh đã thể hiện rất thành công. Đây là một điều rất hiếm hoi, nhất là đối với một tên tuổi còn rất trẻ như M-TP. Và có thể nói chính "Cơn mưa ngang qua" đã giúp M-TP rất nhiều trong công cuộc bước chân vào làng nhạc Việt thời điểm hiện tại.

Người lạ nơi cuối con đường – Justatee ft. LK

Là một tên tuổi lớn nhất của giới undergroud Hà thành hiện nay, Justatee được mệnh danh là chàng hoàng tử của những bản R'n'B. Anh được biết đến với những hit như: Xin anh đừng, She neva knows, Vụt tan…Tuy vậy hit lớn nhất khiến tên tuổi của anh được biết đến rộng rãi chính là “Người lạ nơi cuối con đường” “song kiếm” cùng rapper đàn anh LK.

 - Những hit khiến nghệ sĩ underground vụt sáng thành sao (Hình 4).

“Người lạ nơi cuối con đường” là một bản R'n'B do chính Justatee và LK tự sáng tác. Không được đầu tư một MV cầu kì nhưng phần audio xuất sắc đã giúp ca khúc này trở thành bản hit lớn nhất của Justatee thời kì đầu đi hát. Mặc dù vẫn phải thừa nhận rằng sự góp giọng của rapper đàn anh LK đã giúp ca khúc này hot hơn song có thể nói đây chính là sản phẩm đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp của Justatee. Trước đó anh đã có khá nhiều ca khúc nhưng hầu hết đều khá mờ nhạt và không thật sự ấn tượng.

Sau thành công của “Người lạ nơi cuối con đường”, Justatee bước vào thời kì thăng hoa với vô số hit lớn nhỏ. Anh cũng đàng hoàng bước vào giới overground với vị trí một ca sĩ chuyên trị R'n'B và một music producer mát tay nhất nhì đất Bắc.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-hit-khien-nghe-si-underground-vut-sang-thanh-sao-a32222.html