+Aa-
    Zalo

    "Nơi đông đúc" của Sơn Tùng M-TP bị tố mượn beat “Đường cong”

    ĐS&PL (ĐSPL) – “Chắc ai đó sẽ về” vừa thoát khỏi nghi án đạo nhạc, thì “Nơi đông đúc” của Sơn Tùng M-TP lại bị tố mượn beat ca khúc “Đường cong”.

    (ĐSPL) – “Chắc ai đó sẽ về” vừa thoát khỏi nghi án đạo nhạc, thì “Nơi đông đúc” của Sơn Tùng M-TP lại bị tố mượn beat ca khúc “Đường cong”.

    Trong khi scandal “Chắc ai đó sẽ về” vướng nghi án "đạo' nhạc ca khúc “Because I Miss You của Yong Hwa” (CNBlue) chỉ vừa được làm rõ cách đây ít ngày thì mới đây, một ca khúc cũ của Sơn Tùng M-TP lại gây xôn xao dư luận khi bị tố mượn beat.

    Theo đó, ca khúc “Nơi đông đúc” được Sơn Tùng sáng tác cách đây hơn hai năm bị cư dân mạng mổ xẻ là sử dụng beat của “Đường cong” - một sáng tác của Nguyễn Hải Phong và được Thu Minh thể hiện rất thành công.

    "Nơi đông đúc" của Sơn Tùng M-TP bị tố mượn beat ca khúc "Đường cong" của Nguyễn Hải Phong.

    Cách đây ít ngày, “Cơn mưa thoáng qua” một sáng của Sơn Tùng M-TP cũng vướng phải nghi án "đạo" nhạc Nhật Bản. Sau khi nghe, nhiều khán giả nhận thấy phần beat của “Cơn mưa thoáng qua” có nhiều điểm tương đồng với “Cigarette” của Hard Target (Nhật Bản). Ngoài ra, “Cơn mưa thoáng qua” còn nghe giống “Em cứ bước nếu vui” từng được Sơn Tùng M-TP trình làng.

    Theo nhiều nguồn tin, “Nơi đông đúc” và “Cơn mưa thoáng qua” đều được Sơn Tùng M-TP sáng tác cách đây khoảng 2 năm. Thời điểm đó, nam ca sĩ vẫn còn hoạt động trong giới Underground và thường xuyên sử dụng beat nước ngoài cho các sáng tác của mình.

    Sơn Tùng M-TP liên tục vướng phải nghi án "đạo", "nhái" nhạc.

    Hiện tại, ca khúc “Chắc ai đó sẽ về” vẫn đang được xem xét để phát hành. Tuy nhiên, bộ phim được chờ đợi của đạo diễn Nguyễn Quang Huy - “Chàng trai năm ấy” sau khi bị hoãn chiếu vì ca khúc chủ đề của phim vướng phải nghi án đạo nhạc Hàn Quốc cũng đã được xếp lại lịch công chiếu.

    Dự kiến, “Chàng trai năm ấy” sẽ chính thức được công chiếu trên toàn quốc vào ngày 31/12 tới đây.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-dong-duc-cua-son-tung-m-tp-bi-to-muon-beat-duong-cong-a73081.html
    Sự kiện: Sơn Tùng M-TP
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan