Phi Nhung khóc cạn nước mắt trong liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát


Chủ nhật, 12/10/2014 | 04:46


(ĐSPL) - Phi Nhung đã xúc động khóc khi nhận được rất nhiều tình cảm yêu thương của khán giả.

(ĐSPL) - Phi Nhung đã xúc động khóc khi nhận được rất nhiều tình cảm yêu thương của khán giả trong liveshow riêng diễn ra tối qua (11/10).

Sol Vàng tháng 10 với nhân vật chính là ca sĩ Phi Nhung đã diễn ra vào lúc 20h tối qua, ngày 11/10/2014 tại Nhà hát Hòa BìnhKhác với những liveshow Sol Vàng trước đây, chương trình tháng này là một trang nhật ký cuộc đời của ca sĩ Phi Nhung được khắc họa bằng âm nhạc và những tiết mục đặc biệt khác, hơn là mô tả sự nghiệp ca hát của giọng hát này.

Trong chương trình, ngay ở tiết mục mở đầu, Sol Vàng đã cho thấy, Phi Nhung xuất thân trong một hoàn cảnh khá đặc biệt và gần như có một chút man mác buồn. Ca khúc Thị trấn sương mù được nhạc sĩ Thanh Sơn viết tặng riêng đã được Phi Nhung hát mở màn thật nhiều cảm xúc. Bài hát về vùng đất Tây Nguyên đặc biệt mô tả nơi mà một nghệ sỹ được sinh ra như định mệnh.

Đúng như phần 1 có chủ đề Năm mười bảy tuổi, bài hát có cùng tên với chủ đề do tác giả Linh Ngân sáng tác chính là một cách kể chuyện sâu sắc. Trong tiết mục này, Phi Nhung có hoạt cảnh minh họa tái hiện đám cưới ngay trên sân khấu.

 Phi Nhung làm cô dâu trên sân khấu.

 

Giám đốc âm nhạc Nguyễn Quang đặc biệt chú ý đến chất tự sự cho Sol Vàng tháng này, vì vậy, màu sắc hòa âm phối khí thường buồn, ít có tiết tấu quá nhanh. Giọng hát Phi Nhung được nuôi dưỡng từ trong những thiếu thốn của cuộc sống vì vậy, người nghe sẽ luôn thấy có chút gì đó khắc khoải, tủi thân. 

Mạch cảm xúc man mác buồn ấy được tô đậm thêm khi Phi Nhung trải lòng mình qua ca khúc Thua một người dung. Dường như, với Phi Nhung chưa có một hạnh phúc thật sự trọn vẹn, vì vậy mà âm nhạc chị chọn lựa cũng có phần “dang dở”. Màu sắc âm nhạc buồn, lắng đọng và để lại nhiều sự chia sẻ cho người nghe.

Nhưng trên con đường đến với nghệ thuật không mấy dễ dàng ấy, Phi Nhung luôn gặp được những người dì, người mẹ hỗ trợ mình hết lòng. Do đó, trong gia tài âm nhạc của Phi Nhung luôn đầy ắp những bài hát ca ngợi tình yêu thiêng liêng giữa con gái và mẹ. Sự xuất hiện của tiếng hát Giao Linh trong tiết mục song ca Con gái của mẹ với Phi Nhung chính là một nốt nhạc giàu thương cảm trong chương trình. Hình ảnh nữ ca sĩ trên sân khấu nũng nịu cùng người mẹ nuôi ngoài đời làm khán giả thích thú.

 Phi Nhung và danh ca Giao Linh.

Cuộc đời thăng trầm và nhiều giông tố, ca sĩ Phi Nhung gần như vận cuộc đời mình vào âm nhạc. Do đó, mảng ca khúc tình dang dở hay những bài hát về quê hương đều được Phi Nhung chọn lựa thể hiện. Mở màn cho phần 2 Ru lại câu hò, Phi Nhung đã kể cho khán giả một câu chuyện ước mơ trong sáng tác của nhạc sĩ Vũ Quốc Việt – Giấc mơ cánh cò. Ước mơ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp gần như đã thôi thúc cả một quãng đời tuổi trẻ nỗ lực của mình. Bài hát này, Phi Nhung có phần song ca bất ngờ với nghệ sĩ Chí Tài.

 Danh hài Chí Tài cũng tham gia liveshow của Phi Nhung.

Sol Vàng cũng không quên khắc họa một Phi Nhung luôn nhớ về quê hương, giữ những hình ảnh thân thương ấy trong tim mình. Với chất giọng trầm ấm, diễn viên Quách Ngọc Ngoan đã cùng Phi Nhung gửi đến người yêu nhạc tác phẩm nổi tiếng về quê hương Sông quê của tác giả Đinh Trầm Ca.

 Quách Ngọc Ngoan cũng bất ngờ xuất hiện trong đêm nhạc.

Có thể nói, những tiết mục song ca trong chương trình Phi Nhung đều rất đặc biệt, đó như là cách làm đầy những tình cảm thiếu thốn của nữ ca sĩ thông qua âm nhạc. Nghệ sỹ Trấn Thành đã khiến khán giả bất ngờ ở giọng hát của anh qua ca khúc Không phải tại chúng mình song ca với Phi Nhung.

Trong chương trình, Phi Nhung lấy nước mắt hàng triệu khán giả trong hoạt cảnh Ru lại câu hò cùng Dương Triệu Vũ và nhất là tác phẩm kịch ngắn mang tên Làm dâu đất khách. Nhập tâm vào nhân vật, Phi Nhung đã khóc rất nhiều trong những đoạn cao trào cảm xúc.

Là một trong những người bạn âm nhạc rất hiểu và chia sẻ ngoài đời, Dương Triệu Vũ đã cùng Phi Nhung song ca Ru lại câu hò sâu lắng dưới dạng ca cảnh xúc động. Điều đặc biệt chính là ý tưởng ca cảnh nói về người chị sẵn sàng hy sinh hạnh phúc riêng vì em trai của mình.

 Tiết mục gây xúc động của Phi Nhung và Dương Triệu Vũ.
 

Cả Phi Nhung, Dương Triệu Vũ và khán giả đều không kìm được xúc động trong tiết mục ấn tượng này. Như những gì khán giả mong đợi, Sol Vàng một lần nữa đã làm thỏa lòng người yêu nhạc bởi cách dàn dựng sân khấu tinh tế của đạo diễn Đinh Anh Dũng đã chạm tới cảm xúc của khán giả xem chương trình cùng với phần hỗ trợ trang phục của NTK Việt Hùng với 11 bộ trang phục thiết kế riêng cho Phi Nhung trong chương trình.

Phi Nhung không chỉ có giọng hát nhiều cảm xúc, chị còn có duyên với những vai diễn. Vì vậy, trong Sol vàng tháng này, ban biên tập quyết định thực hiện hẳn một tác phẩm kịch ngắn mang tên Làm dâu đất khách không chỉ cho thấy sự đa tài của Phi Nhung mà còn kể thêm nữa những câu chuyện của cô. Cùng với các nghệ sỹ Kiều Mai Lý – Bảo Chung – NSƯT Kim Tử Long – NSƯT Hữu Quốc, vở kịch đã lấy thật nhiều nước mắt của khán giả. Câu chuyện tuy không mới nhưng với lối diễn xuất tự nhiên, Phi Nhung đã gần như sống trọn vẹn với giây phút “làm dâu” ấy. 

 NSƯT Hữu Quốc và Phi Nhung.
 Phi Nhung và NSƯT Kim Tử Long.

Với âm nhạc, Phi Nhung như mơ một giấc mơ vô tận để được hát mãi cùng khán giả thương yêu của mình. Chương trình khép lại với sáng tác Áo mới Cà Mau của nhạc sĩ Thanh Sơn như muốn gửi gắm tâm sự của Phi Nhung là vẫn luôn muốn được khán giả yêu mến những gì mộc mạc nhất, chân chất nhất như đã từng yêu mến chị trong suốt 20 năm qua.

Trước khi bước qua phần đặc biệt của chương trình là phần hát theo yêu cầu (ngoài song truyền hình) chỉ dành tặng cho các khán giả có mặt ngay tại nhà hát, Phi Nhung đã chia sẽ những cảm xúc của mình với liveshow đầu tiên trong sự nghiệp ca hát, “ Phi Nhung cảm thấy thật hạnh phúc vì nằm mơ mình sẽ không nghĩ có một chương trình như vậy, đó như là một vết son rực rỡ trong sự nghiệp ca hát, làm nguồn động lực để cống hiến thật nhiều thật nhiều cho khán giả”.

 
 

Và những giai điệu quen thuộc, những ca từ đã làm say đắm biết bao thế hệ như: Ai khổ vì ai, Em về kẻo mưa, Tựa cánh bèo trôi, Con còn trắng, Em vẫn hoài yêu anh… đã níu kéo tất cả khán giả có mặt tại sân khấu không một ai muốn ra về và nán lại chìm đắm trong hạnh phúc cùng Phi Nhung đã có một đêm diễn thành công. Các con nuôi của chị lên sân khấu hát tặng ca khúc Lời ru cho con đầy xúc động.

 
Photo: DL Duy – Nguyễn Bá Ngọc

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phi-nhung-khoc-can-nuoc-mat-trong-liveshow-ky-niem-20-nam-ca-hat-a55017.html