+Aa-
    Zalo

    Sơn Tùng M-TP và những ca khúc bị “tố” đạo nhạc

    ĐS&PL (ĐSPL) – Hàng loạt ca khúc đình đám của Sơn Tùng M-TP bị “tố” là đạo nhạc nước ngoài ngay khi vừa ra mắt.

    (ĐSPL) – Hàng loạt ca khúc đình đám của Sơn Tùng M-TP bị “tố” là đạo nhạc nước ngoài ngay khi vừa ra mắt.

    Sơn Tùng M-TP được đánh giá một ca sĩ trẻ có triển vọng với gương mặt sáng và một giọng live tốt. Tuy nhiên, giọng ca "Em của ngày hôm qua" cũng không ít lần gây bão dư luận bởi hầu như những ca khúc làm nên tên tuổi của anh đều dính nghi án đạo nhạc. 

    Mới đây nhất, ca khúc "Chắc ai đó sẽ về" của Sơn Tùng M-TP sáng tác cũng bị "tố" là đạo nhạc Hàn Quốc. Nằm trong danh sách OST của “Chàng trai năm ấy” do Sơn Tùng đóng vai chính, “Chắc ai đó sẽ về” mang một phong cách khác hẳn với những ca khúc trước đây của anh. Dù mới chỉ được tung ra một thời gian ngắn, thế nhưng ca khúc này đã dễ dàng thu về hàng trăm nghìn lượt nghe cùng rất nhiều lời khen ngợi.

    Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng phần beat và cách xử lý của Sơn Tùng khá giống với ca khúc "Beacause I miss you", nhạc phim “Hearstrings” do Jung Yong Hwa - trưởng nhóm CN Blue thể hiện.

     

    Chắc ai đó sẽ về của Sơn Tùng M-TP bị "tố" giống ca khúc "Beacause I miss you", nhạc phim “Hearstrings”.

    Trước đó, rất nhiều ca khúc đình đám của Sơn Tùng M-TP cũng bị "bóc mẽ" là "đạo", "nhái" nhạc nước ngoài. 

    Ca khúc “Em của ngày hôm qua” của chàng ca sĩ trẻ chỉ sau khi ra mắt đã nhanh chóng trở thành hiện tượng với 40 triệu lượt xem trên các trang âm nhạc. Nhưng ngay sau đó ca khúc lại bị nghi giống “Every night” của nhóm Exid. Hình ảnh của Sơn Tùng M-TP trong Em của ngày hôm qua cũng bị nhiều fan cho là khá giống với G-Dragon. Còn vũ đạo của ca khúc lại có đôi nét tương đồng với Now của Trouble Maker.

    Trong khi đó, ca khúc “Cơn mưa ngang qua” có nhiều điểm tương đồng với bài hát “Sarangi Mareul Deutjianha” của nhóm nhạc Namolla-Hàn Quốc, “Nắng ấm xa dần” cũng bị cho là một bản nhái của ca khúc "Monologue" do nhóm nhạc Kpop As one từng thể hiện.

    Ca khúc "Em đừng đi", một sáng tác của Sơn Tùng M-TP từ năm 2011, mới đây đã bị dân mạng phát hiện là có phần beat giống với ca khúc "Still" của của nhóm Flower (Nhật Bản).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/son-tung-m-tp-va-nhung-ca-khuc-bi-to-dao-nhac-a66411.html
    Sự kiện: Sơn Tùng M-TP
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan