Trà Ngọc Hằng hoá nàng tiên Hạc xinh như mộng trong MV mới


Thứ 2, 22/12/2014 | 02:25


(ĐSPL) - Để có được những cảnh quay đậm chất "liêu trai" trong MV "Cánh nhạn chiều bay", Trà Ngọc Hằng không ít lần bị chóng mặt, ói mửa khi phải quay những cảnh bay lượn.

(ĐSPL) - Để có được những cảnh quay đậm chất "liêu trai" trong MV "Cánh nhạn chiều bay", Trà Ngọc Hằng không ít lần bị chóng mặt, ói mửa khi phải quay những cảnh bay lượn trên hồ, trên cây cao.

Xem MV "Cánh nhạn chiều bay" của Trà Ngọc Hằng:

Hôm qua (21/12), ca sĩ Trà Ngọc Hằng chính thức ra mắt MV “Cánh nhạn chiều bay”, một sáng tác của nhạc sĩ Trương Phi Hùng, theo dòng nhạc dân ca quê hương. Đây là một thử nghiệm mới của Trà Ngọc Hằng, khác biệt hẳn với những phong cách âm nhạc thường thấy ở Trà Ngọc Hằng.

Câu chuyện MV “Cánh nhạn chiều bay” nói về một nàng tiên Hạc xuống trần gian dạo chơi gặp và yêu một anh chàng nhà nghèo, học giỏi, đẹp trai, người đã và cứu nàng khi nàng bị gặp nạn.

Nàng tiên Hạc kết thành phu thê với anh chàng này sau đó mỗi ngày bứt lông may áo nuôi chồng để chồng thăng tiến trong sự nghiệp nhưng bị phụ bạc, đau khổ quá nàng hóa chim Hạc bay về trời mang theo những tuyệt vọng về tình yêu. Bối cảnh được quay tại Đà Lạt và các vùng phụ cận Thành phố Hồ Chí Minh.

Để thực hiện MV về câu chuyện nàng tiên Hạc, Trà Ngọc Hằng đã chọn ý tưởng quay trở về thời xa xưa với những bối cảnh hoang sơ, lãng mạn.

MV được đầu tư kỹ lưỡng và thực hiện với nhiều hình ảnh đẹp mắt, chọn lọc từ những bối cảnh của Đà Lạt, Bửu Long, Biên Hòa. Ekíp thực hiện MV lên tới hàng trăm người, cả ekip thường phải trèo đèo lội suối, thức khuya dậy sớm đến những nơi hoang sơ nhất trong cả tuần lễ.

Đạo diễn Tuấn Chelsea đã phải chở nguyên xe tải với rất nhiều đạo cụ từ TP HCM lên Đà Lạt để dựng bối cảnh là căn nhà lá, khung cảnh thần tiên cho hợp với ý tưởng của MV, dựng trại ở những triền đồi đẹp mắt, những thảm cỏ xanh ngút ngàn, lãng mạn, những hàng thông xanh hút mắt và im ắng, cùng không khí lạnh hơi sương mờ phủ đã thật sự chinh phục cả đoàn phim.

Muốn tạo ra vẻ đẹp hoành tráng nhưng mang màu sắc liêu trai hơn cho MV, Hằng không ngại khó ngại khổ, cô cùng đạo diễn và ê kip còn đi sâu hơn vào khu thác Pongour nằm rất xa trung tâm của Đà Lạt để tìm những góc quay đẹp mắt.

Giữa khung cảnh thâm sơn cùng cốc, với những thác nước tung trắng xóa trong buổi chiều trời vừa mưa rát mặt nhưng cả ê kíp vẫn bám trụ để có những thước phim đẹp. Và trời đã không phụ lòng thành, thác nước bảy nhánh đang mùa đẹp nhất cùng khung cảnh đẹp hoang sơ, u buồn rất hợp với câu chuyện của MV đã tạo nên những cảm xúc xúc động.

Căp đôi với Trà Ngọc Hằng là diễn viên Minh Anh, sở dĩ Hằng mời Minh Anh hợp tác chung vì cả hai là bạn thân lâu năm, có sự đồng cảm, đồng điệu và hiểu nhau rất sâu, hơn nữa Minh Anh là người làm việc chuyên nghiệp và rất kỹ tính trong công việc.

Để diễn vai người chồng thư sinh trong MV của Trà Ngọc Hằng, Minh Anh cũng chịu nhiều khổ cực, đặc biệt những cảnh quay Minh Anh phải cõng Trà Ngọc Hằng chạy trên những triền đồi rất dốc cao, nhìn hình ảnh chàng diễn viên hớt hải cõng mình, Trà Ngọc Hằng đã không nhịn được cười khiến cho Minh Anh càng phải vất vả quay cảnh này nhiều lần hơn, hay những phân cảnh Minh Anh hóa thân thành chàng thư sinh đốn củi cứu người đẹp hút máu trị thương cho nàng tiên Hạc đã bị nàng hiểu lầm và tát cho tơi tả.

Cảnh này phải quay đi quay lại vài lần, và Trà Ngọc Hằng đã phải tát thật nhiều lần khiến Minh Anh đau rát mặt. Cả hai phối hợp ăn ý và hài hước nên có ngày phải quay mười mấy tiếng mà cả hai đều tươi rói, rạng rỡ.

Xác định ca hát là công việc chuyên nghiệp, Trà Ngọc Hằng mong muốn đầu tư những MV chất lượng để đáp lại sự tin yêu mà khán giả dành cho cô, chính vì vậy, trong công việc cô luôn không quản ngại khó khổ. Ekip làm phim phải “nể” Trà Ngọc Hằng khi quay cảnh nàng tiên hạc bay lượn qua hồ nước, Trà Ngọc Hằng tự mình thực hiện dù phải quay đi quay lại nhiều lần và trời nắng nắng gắt gao.

Những cảnh quay bay được thực hiện trên hồ nước và trên những ngọn cây cao, mỗi lần quay khi “đáp đất” Trà Ngọc Hằng liên tục chóng mặt, ói mửa, có những lúc cô muốn xỉu tưởng như không thể làm lại được, nhưng Trà Ngọc Hằng vẫn quyết tâm để có thể có được những cảnh quay tốt nhất đối với MV.

Rất đông khán giả đã đến xem đứng ken kín hai bên bờ hồ đã vỗ tay cổ vũ và ủng hộ nàng tiên hạc Trà Ngọc Hằng hết sức nồng nhiệt khiến cô hào hứng hơn để thực hiện các cảnh quay.

Kể lại ấn tượng của mình với những cảnh bay lượn, Trà Ngọc Hằng nói, bình thường khi xem phim cô nghĩ đơn giản, nhưng khi chính mình bị treo trên những cái dây và bay đi bay lại trên cao, cô thấy hoa mắt, chóng mặt, nôn nao vô cùng, việc điều chỉnh sắc mặt để diễn với tình trạng sức khoẻ không hề đơn giản.

Tuy nhiên, sau thử nghiệm này, Trà Ngọc Hằng lại ước được tham gia bộ phim hành động nào đó được bay nhiều hơn vì cô rất thích những cảnh bay lãng mạn, đầy màu sắc liêu trai trong các bộ phim mà mình từng xem.

Không tuyên bố sẽ đi theo con đường hát nhạc dân ca quê hương, tuy nhiên, Trà Ngọc Hằng cũng từng thử nghiệm nhiều lần trên sân khấu dòng nhạc này và được khán giả rất ủng hộ. Là con gái miền Tây, Trà Ngọc Hằng tin rằng mình có những tố chất sẵn ở giọng hát, tình cảm phù hợp với dòng nhạc này.

MV “Cánh nhạn chiều bay” cũng là sản phẩm chào năm mới của Trà Ngọc Hằng để bắt đầu một năm sẽ đẩy mạnh con đường ca hát của cô. Năm 2013, Trà Ngọc Hằng khá thành công khi có bước thay đổi hình ảnh đột phá, sang trọng quyến rũ hơn, cô hy vọng năm 2014 sẽ giúp cô có những thành công về lĩnh vực ca hát.

Photo: Huy Bình
Makeup: Phú Nguyễn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tra-ngoc-hang-hoa-nang-tien-hac-xinh-nhu-mong-trong-mv-moi-a75457.html