Bác sĩ nói về nguyên nhân NSƯT Chánh Tín đột ngột qua đời


Thứ 2, 06/01/2020 | 02:10


Cùng sự kiện

"Theo góc nhìn chuyên môn của chúng tôi, anh ấy bị nhồi máu cơ tim cấp gây đột quỵ. Những trường hợp như thế này nếu cấp cứu kịp thời thì may ra sẽ qua khỏi"

"Theo góc nhìn chuyên môn của chúng tôi, anh ấy bị nhồi máu cơ tim cấp gây đột quỵ. Những trường hợp như thế này nếu cấp cứu kịp thời thì may ra sẽ qua khỏi. Với trường hợp bị tiểu đường lâu năm như Chánh Tín thì cũng rất khó nói trước”- Bác sỹ Nguyễn Hoài Nam cho biết.

Trao đổi với Pv báo Tiền Phong, PGS. TS, Bác sỹ Nguyễn Hoài Nam - Cố vấn cho bệnh viện Quốc tế Minh Anh (Bình Tân- TPHCM) là người bạn khá thân thiết với NSƯT Chánh Tín cho biết, NSƯT Nguyễn Chánh Tín bị bệnh tiểu đường, rối loạn mỡ máu từ lâu.

“Theo chị Bích Trâm kể thì tối hôm trước khi mất, anh ấy bị đau thắt ngực đột ngột. Chị Bích Trâm xoa bóp thì anh Chánh Tín đỡ đi nhưng tới sáng thì anh ấy đã ra đi. Theo góc nhìn chuyên môn của chúng tôi, anh ấy bị nhồi máu cơ tim cấp gây đột quỵ. Những trường hợp như thế này nếu cấp cứu kịp thời thì may ra sẽ qua khỏi. Với trường hợp bị tiểu đường lâu năm như Chánh Tín thì cũng rất khó nói trước”, Bác sỹ Nguyễn Hoài Nam cho biết.

NSƯT Nguyễn Chánh Tín nổi tiếng với vai điệp viên Nguyễn Thành Luân trong phim Ván bài lật ngửa

Cũng theo bác sĩ Nguyễn Hoài Nam, nếu NSƯT Nguyễn Chánh Tín chỉ tập trung làm chuyên môn nghệ thuật, đừng tham gia vào kinh doanh thì có lẽ sức khỏe không bị xuống nhanh như vậy.

Theo bác sĩ Nam, việc kinh doanh bộ phim bị thua lỗ dẫn tới bị siết nhà đã khiến tinh thần của NSƯT Chánh Tín xuống rất nhiều. Sau khi kinh doanh phim thua lỗ, NSƯT Chánh Tín lại quay ra mở quán nhậu. Mà quán nhậu thì lại phải tiếp khách, phải uống rượu với người hâm mộ.

"Bệnh tiểu đường của Chánh Tín tăng nặng cũng vì như thế và sau đó Chánh Tín phải đóng cửa quán. Rồi Chánh Tín lại hay hút thuốc, điều đó cũng khiến cho các cách điều trị giảm hiệu quả đi nhiều", bác sĩ Nam cho hay.

Trước đó, theo báo Tri thức Trực tuyến, ca sĩ Bích Trâm- vợ nam diễn viên Nguyễn Chánh Tín đã nén nỗi đau trong lòng, cùng con gái lo lắng hậu sự cho chồng. Theo bà Bích Trâm, hiện gia đình đang lo lắng khi con trai từ Canada chưa bay kịp về Việt Nam để chịu tang cha. Anh gặp vấn đề về thủ tục.

"Do con trai tôi đang làm thủ tục cho cả đứa cháu về đưa tang ông nội nên mới mất nhiều thời gian. Theo dự kiến, cả gia đình cháu sẽ có mặt tại Việt Nam vào khoảng 10h ngày 8/1. Trong khi đó, lễ di quan diễn ra vào lúc 6h sáng cùng ngày. Tôi rất lo con sẽ không về kịp nhìn mặt cha lần cuối", bà buồn bã tâm sự.

Diễn viên Nguyễn Chánh Tín sinh năm 1952, tại Bạc Liêu trong một gia đình có truyền thống võ học. Cuộc đời của ông đã trải qua khá nhiều thăng trầm. Trước khi nổi tiếng với vai điệp viên Nguyễn Thành Luân trong bộ phim Ván bài lật ngửa, ông từng là ca sĩ.

Sáng ngày 4/1, diễn viên Nguyễn Chánh Tín đột ngột qua đời trong sự bàng hoàng, tiếc thương của người thân, bạn bè và đồng nghiệp.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-noi-ve-nguyen-nhan-nsut-chanh-tin-dot-ngot-qua-doi-a307258.html