Bí ẩn đằng sau tập phim hoạt hình Tom và Jerry bị cấm chiếu vĩnh viễn vì quá rùng rợn


Thứ 2, 20/04/2020 | 07:34


Đằng sau bộ phim hoạt hình nổi tiếng Tom và Jerry gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người có tập bị cấm chiếu vì bị cho là kinh dị, ghê rợn.

Đằng sau bộ phim hoạt hình nổi tiếng Tom và Jerry gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người có tập bị cấm chiếu vì bị cho là kinh dị, ghê rợn.

Tom's Basement (Tầng hầm của Tom) là tập phim bị cấm chiếu vĩnh viễn do bạo lực.

Nhiều người sẽ bất ngờ nếu biết bộ phim hoạt hình nổi tiếng Tom và Jerry có tập đã bị cấm chiếu trên toàn cầu. Sau hàng chục năm tồn tại, nhiều tập Tom & Jerry đã bị cấm phát sóng, cảnh phim bị xóa hoặc thay thế bởi các nhân vật trong phim quá bạo lực, tấn công nhau bằng vũ khí nguy hiểm, sử dụng thuốc lá và rượu bia.

Hơn hết, bộ phim này đã tạo cho khán giả cảm giác Tom bị trừng phạt vì sự ngu dốt của mình, còn Jerry lại vô sự sau nhiều lần khiêu khích, tấn công mèo Tom. Dù rằng Jerry làm rất nhiều hành động tiêu cực nhưng nó lại được nhìn nhận là nhân vật chính diện.

"Tầng hầm của Tom" là tập phim bị cấm chiếu nằm trong seris hoạt hình nổi tiếng Tom và Jerry. Trong tập phim “Tầng hầm của Tom”, Jerry dụ dỗ Tom đến gần tầng hầm để bị bà chủ đánh. Nhiều lần như vậy, bộ dạng của Tom trở nên khủng khiếp và cuối cùng, bà chủ rút một khẩu súng ra định bắn Tom. Tiếng cười của Jerry trở nên ma quái, nó lấy ra một con dao và đâm vào chân bà chủ rồi đưa cho Tom. Tom dùng con dao đâm chết bà chủ, rồi cả hai mang xác bà ta xuống tầng hầm.

Cơn ác mộng chưa dừng lại. Vào cuối tập phim, khi cả hai đang ăn mừng thì nụ cười của Jerry lại méo mó. Nó đâm chết Tom bằng con dao trên bàn ăn. Sau đó với dáng vẻ hồn nhiên quen thuộc, nó ra ngoài loay hoay đóng một tấm bảng "Bán nhà" treo trước cửa. Khi cánh cửa khép lại, nó lại nở nụ cười của quỷ, chờ đợi con mồi tiếp theo.

Nụ cười đáng sợ của Jerry.

Ngoài Tom và Jerry thì bộ phim hoạt hình nổi tiếng Pokemon cũng có tập bị cấm chiếu tại Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ và các nước Ả Rập sau khi có một tập phim bị “tố” gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người xem.

Cụ thể, trong tập phim bị tố, một vụ nổ trong tập phim này đã phát ra ánh sáng xanh và đỏ với tần số 12 Hz làm cho những đúa trẻ bị giảm thị lực, co giật, thậm chí còn mất ý thức. Đã có hơn 600 trẻ em phải đến bệnh viện. Tập phim này đã bị cấm chiếu trên TV còn vụ tai nạn được gọi là “Pokemon Shock”.

Một bộ phim hoạt hình nổi tiếng khác từng bị cấm chiếu ở Phần Lan là Vịt Donald. Không chỉ một mình phim hoạt hình về nhân vật này mà tất cả các phim Donald xuất hiện đều bị cấm.

Vịt Donald từng xuất hiện ở đây từ những năm 1970 dưới dạng truyện tranh và hoạt hình nhưng đã bị cấm dần dần vì lý do… Donald không mặc quần. Ngoài ra, Ủy ban Thanh thiếu niên Helsinki tuyên bố, bộ phim này bỏ bê các giá trị gia đình, phổ biến lối sống với nỗi ám ảnh bất thường về tiền bạc.

Vịt Donald bị cấm ở Phần Lan.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-an-dang-sau-tap-phim-hoat-hinh-tom-va-jerry-bi-cam-chieu-vinh-vien-vi-qua-rung-ron-a320313.html