Bích Phương bị sở Văn hóa Quảng Ninh yêu cầu giải trình sau nghi vấn hát nhép


Thứ 7, 02/11/2019 | 13:30


Cùng sự kiện

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh đã gửi văn bản mời ca sĩ Bích Phương đến trụ sở để làm rõ nghi vấn hát nhép và chưa được cấp phép biểu diễn.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh đã gửi văn bản mời ca sĩ Bích Phương đến trụ sở để làm rõ nghi vấn hát nhép và chưa được cấp phép biểu diễn.

Nữ ca sĩ Bích Phương.

VietNamNet đưa tin, ngày 2/11, sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) tỉnh Quảng Ninh đã có văn mời ca sĩ Bích Phương đến trụ sở làm việc, liên quan tới buổi biểu diễn Mùa hoa anh đào - Xứ sở ngàn hoa vào tối 27/10 vừa qua tại quảng trường 30/10 (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Theo đó, qua phản ánh của khán giả, nữ ca sĩ Bích Phương có nghi vấn hát nhép trong chương trình. Bên cạnh đó, qua xác minh, sở VH-TT-DL Quảng Ninh phát hiện ca sĩ này chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép biểu diễn.

Vì vậy, sở VH-TT-DL Quảng Ninh đã gửi văn bản tới công ty quản lý của Bích Phương, yêu cầu nữ ca sĩ đến trụ sở để giải trình, làm rõ.

Nhận được phản ánh về vụ việc ca sĩ Bích Phương hát trong chương trình tại Quảng Ninh, bị cho là hát nhép, chúng tôi đã gửi văn bản đến công ty quản lý ca sĩ để mời cô đến trụ sở làm việc, làm rõ những nghi vấn. Bên công ty quản lý của Bích Phương đã phản hồi và cho biết sẽ đến trụ sở để làm việc vào đầu tuần tới”, báo Dân Trí dẫn lời ông Bùi Quang Nam - Chánh Thanh tra sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Ninh cho biết.

Ông Bùi Quang Nam khẳng định: “Nếu phát hiện thấy sai phạm, chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý theo đúng pháp luật”.

Trước đó, tối 27/10, Bích Phương tham dự một sự kiện âm nhạc ở TP. Hạ Long, Quảng Ninh. Khi nữ ca sĩ đang biểu diễn bản hit "Đi đu đưa đi" thì bất ngờ một người đàn ông xuất hiện trên sân khấu. Người này giật micro của Bích Phương và trình bày: “Tôi là khán giả đến đây xem chương trình thôi. Hiện tại, tôi đang lạc cháu bé 4 tuổi, cháu tên là Khánh My. Mong các cô dì chú bác, các anh chị xem bên cạnh có thấy cháu không ạ...”.

Clip: Bích Phương sững sờ khi bị khán giả giật mic để tìm trẻ lạc.

Sau đó, Bích Phương nhanh chóng lui vào trong cánh gà để MC chương trình xuất hiện và một lần nữa giúp người đàn ông thông báo tìm kiếm em bé bị lạc.

Khi xuất hiện trở lại trên sân khấu, Bích Phương cho biết, bản thân cô cũng bất ngờ trước sự việc nhưng mong khán giả thông cảm và vì trách nhiệm của một nghệ sĩ, cô xin phép tiếp tục phần biểu diễn dang dở.

Giọng ca "Bùa yêu" nhận được tràng pháo tay của khán giả cho cách hành xử đẹp của mình. Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến thắc mắc là trước đó, ở thời điểm chiếc mic rời khỏi tay Bích Phương rồi, giọng hát của nữ ca sĩ vẫn tiếp tục vang lên. Đến thời điểm nam khán giả nói với vào trong xin “xuống nhạc” thì giọng hát mới tạm ngưng.

Bích Phương đối mặt với nghi ngờ hát nhép vì khoảnh khắc trên. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng nữ ca sĩ không hề hát nhép mà chỉ “hát đè” để vừa hát vừa nhảy, phù hợp với chương trình.

Được biết, nhiều nghệ sĩ thường sử dụng cách hát đè lên những phần backing vocal để hỗ trợ giúp cho mình trong trường hợp bản thân bị hụt hơi khi nhảy hay cần tạm dừng hát để lấy sức.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bich-phuong-bi-so-van-hoa-quang-ninh-yeu-cau-giai-trinh-sau-nghi-van-hat-nhep-a299324.html