Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng: Giữa cơn bão tin đồn giới tính, cặp kè bầu show vẫn thanh thản hát


Chủ nhật, 22/09/2019 | 13:11


Cùng sự kiện

Hai mươi năm theo nghề, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng phải đối diện những tin đồn ác ý nhưng anh tâm niệm, những ai yêu quý sẽ tin con đường nghệ thuật trong trẻo mà anh đang đi.

Hai mươi năm theo nghề, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng là của hiếm trong làng giải trí khi không Scandal. Tuy nhiên, vài lần, nam ca sĩ điển trai phải đối diện những tin đồn ác ý nhưng anh tâm niệm, những ai yêu quý sẽ tin con đường nghệ thuật trong trẻo mà anh đang đi.

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng.

Tôi vẫn đường đường chính chính trên con đường nghệ thuật

Vài ngày qua, việc anh chia sẻ sự thật về những tin đồn bủa vây xung quanh vấn đề giới tính cũng như cặp kè với bầu show khiến dư luận lại xôn xao. Nghe người trong cuộc chia sẻ, khán giả có người tin, có người càng hoài nghi hơn. Vậy, cảm giác của anh lúc này thế nào khi nghe những thông tin không tốt về mình?

Nói chung, tôi không thích những kiểu thông tin như vậy nhưng hiện nay, mọi người lại thích xem, đọc các thông tin tiêu cực. Tôi thấy không vui lắm. Bao nhiêu lâu nay, tôi vẫn đường đường chính chính đi con đường nghệ thuật trong sáng của mình. Một người làm công việc nghệ thuật thực sự cần minh chứng với khán giả bằng thực lực chứ không phải là chuyện bên lề để tạo sự hiếu kỳ, tò mò. Với tôi, tài năng của người nghệ sĩ là một chuyện, đạo đức mới là điều tôi hướng đến để con đường của mình bình an. Tôi luôn muốn cho khán giả hiểu chân dung một người nghệ sĩ ngoài tu dưỡng tài năng thì phải có tâm hồn trong sáng, cuộc sống bình yên nữa. Với những nghệ sĩ đã quen với việc phủ sóng bằng những thông tin trái chiều, họ cảm thấy bình thường nhưng người thân trong gia đình hoặc người ngoài showbiz sẽ có suy nghĩ vượt quá tầm kiểm soát. Tôi vẫn muốn làm việc theo cách của mình. Nó có thể chậm nhưng mà vẫn mang đến cho nghệ thuật sự trong trẻo, cho khán giả - người mà tôi yêu thương một niềm tin.

Dù anh vẫn đi diễn, ra sản phẩm đều đặn nhưng nhiều người nhân cơ hội có tin đồn về anh thì lại mỉa mai anh hết thời, ế show nên phải đem chuyện gây sốc để hâm nóng tên tuổi. Nghe như vậy, chắc anh sẽ buồn lắm?

Đương nhiên rồi. Tôi làm nghề và chỉ muốn khán giả nhớ đến nhiệt huyết mà tôi đang hoạt động, đóng góp. Còn những thông tin bên lề, tôi nghĩ cũng không có gì, coi như đây là một dịp để tôi giải thích với khán giả. Nhiều nghệ sĩ tâm đắc nói, tình cảm của khán giả là tài sản vô giá của người làm nghệ thuật.

Không biết vốn tài sản này của anh đã lớn đến mức nào rồi?

Tôi xem khán giả như niềm tin lớn nhất trong nghề, xem nghệ thuật giống như một cái đạo. Nếu tôi toàn tâm toàn ý, luôn mong muốn những điều tốt đẹp thì mới thành hiện thực, chứ không theo thời vụ, trúng hit trúng hot. Những việc mình làm còn hình thành cả một chặng đường dài về sau. Từ hoạt động biểu diễn đến đời sống hàng ngày, tôi luôn được khán giả tiếp thêm niềm tin. Khán giả yêu mến tôi bằng chính những gì bản thân tôi làm được, chứ không phải bởi tôi đang được nhiều người chú ý bởi được lăng xê bằng công nghệ. Tôi luôn muốn đem tất cả những điều tốt nhất bằng cái tâm của mình đến với người hâm mộ.

Đa số khán giả đang nghe nhạc theo xu hướng

Có thể nói, Nguyễn Phi Hùng là một ca sĩ khá hiền lành và con đường nghệ thuật khá yên ả trong làng giải trí. Thế nhưng, ở thời điểm hiện tại, anh vẫn là cái tên thu hút khán giả. Anh nghĩ bản thân mình sở hữu những yếu tố nào để có được điều đó?

Yên ả hay không yên ả là yếu tố bên ngoài, chứ cuộc sống của tôi vẫn diễn ra bình thường. Công việc vẫn đều đều. Tôi vẫn tham gia nhiều chương trình mà không nề hà chuyện lớn nhỏ. Vì thế, lúc nào, mọi người cũng có cảm giác cần mình và mình lúc nào cũng cảm thấy được cống hiến. Cho nên, từ lúc vào nghề đến giờ, tôi chưa bao giờ cảm thấy bị giậm chân tại chỗ. Nếu ví sự nghiệp của một người nghệ sĩ là một ngọn núi thì hiện tại, anh đã bước lên đỉnh cao vinh quang chưa? Có nhiều cách để lên đỉnh núi. Có người chỉ nhắm cái đỉnh thôi, còn tôi vừa đi vừa ngắm cảnh. Bằng cách đó, tôi có thể bao quát tất cả, nhìn thấy và tận hưởng những gì đẹp nhất, bình yên nhất trên đoạn đường tôi đi. Đối với tôi, lên đỉnh hay xuống đỉnh cũng đều quan trọng như nhau. Nếu xuống đỉnh theo kiểu trượt dốc thì nó dẫn đến tai nạn. Cho nên, tôi cứ từng bước đi và hiểu mình đang đi đâu và làm cái gì.

Tôi có cảm giác anh luôn đi theo cách của mình mà không hề nôn nóng, lo lắng khi đồng nghiệp khác đang “chạy nước rút”?

Có gì đâu. Tôi cũng đặt mình vào tâm thế của một khán giả, luôn mong muốn các đồng nghiệp có nhiều sản phẩm tốt. Từ đó, khán giả mới có thể thưởng thức trọn vẹn những điều đẹp đẽ của nghệ thuật. Tôi cũng cần học hỏi từ các bạn trẻ để có sự chuẩn bị cho mình thật tốt. Không có gì phải hốt hoảng hết, có thêm một bông hoa đẹp, với khán giả và tôi là một niềm vui.

Ngoài ca hát, anh có đang tham gia dự án phim nào không?

Tôi vẫn đang chờ đợi những kịch bản hay. Bên cạnh đó, tôi cũng có phát triển một số kênh về ẩm thực, khám phá những vùng đất mới. Sắp tới, tôi cũng dự định làm những chương trình thiếu nhi giúp cho các em nhỏ học được những kỹ năng sống, phát hành những bài hát mang tính trẻ thơ. Tôi kết hợp với một số nghệ sĩ khác để mang đến chương trình thiếu nhi mang tính nhân văn. Qua những việc làm này, tôi có cảm giác mình được trẻ lại.

Tôi thấy anh rất trân quý những giá trị gia đình và yêu mến trẻ em. Vậy sao mãi anh vẫn chưa lập gia đình?

Chuyện đó không có gì gấp gáp hết. Việc gì khiến tôi cảm thấy hạnh phúc thì thực hiện trước, còn việc gì chưa tới thì cũng không nôn nóng. Như tôi cũng đã nói, muốn đi lên một đỉnh núi thì không nhất thiết phải leo ngay lên núi, có nhiều cách leo lên lắm. Tôi nói vui, mình tìm một chiếc máy bay thả xuống đỉnh núi cũng được. Nhưng, cuộc sống có nhiều điều thú vị, mình cứ cống hiến, làm việc trọn vẹn trong từng khoảnh khắc bình an, vui vẻ.

Không biết những người xung quanh có lo lắng việc anh chậm lập gia đình thay cho anh không?

Tôi may mắn khi có được bố mẹ rất tâm lý. Bố mẹ cũng thấy được tình cảm lớn nhất mà tôi hướng đến là khán giả nên không áp đặt.

Nếu anh lập gia đình, anh sẽ không phải đối diện với những tin đồn ác ý. Nhưng anh vẫn không chọn cách làm như vậy. Tại sao?

Mình đâu ngăn được tin đồn, mình chỉ chứng minh được bằng những việc làm cụ thể. Những người thích bàn tán tiêu cực thì tôi đâu cản được họ. Tôi chỉ hy vọng người yêu mến mình sẽ hiểu con đường tôi đang đi. Trong cuộc sống, chúng ta cần có niềm tin vào bản thân và người khác. Đặc biệt, ai cũng phải tin vào lựa chọn của mình, chứ lúc nào cũng chao đảo, bị dẫn dụ vào những điều không tốt thì niềm tin sẽ bị lung lay khiến bản thân trở nên bất an. Tôi mong muốn khán giả hoặc một người nào tình cờ biết đến tôi sẽ luôn tin Nguyễn Phi Hùng là một ca sĩ hướng đến nghệ thuật trong sáng, đầy nhiệt huyết, đam mê thực sự.

Ngoài công việc, tôi được biết anh tham gia rất tích cực trong công tác thiện nguyện nhưng lại không phô trương ồn ào. Đó là cách anh lựa chọn để tránh dư luận ồn ào?

Công tác thiện nguyện đã là hơi thở, là cuộc sống của tôi. Tôi nghĩ những công việc thiện nguyện không nhất thiết phải ồn ào quá. Đơn giản, tôi tìm thấy niềm vui ở đó và không cần phải được ghi nhận những việc làm đó. Khi gắn mình với công tác thiện nguyện, tôi thấy cuộc sống trọn vẹn hơn.

Ngọc Lài
Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 149

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-si-nguyen-phi-hung-giua-con-bao-tin-don-gioi-tinh-cap-ke-bau-show-van-thanh-than-hat-a293851.html