Chào đời chỉ hơn 1kg, hành trình trở thành mẫu nhí của cậu bé 6 tuổi tạo nên điều kì diệu


Thứ 5, 19/10/2017 | 07:38


"Mẹ nhìn lại và mẹ cảm thấy mình là người thật may mắn, hạnh phúc khi có được con. Nhìn con ai nghĩ được con lại kiên cường đến thế", mẹ Tony tâm sự.

"Mẹ nhìn lại và mẹ cảm thấy mình là người thật may mắn, hạnh phúc khi có được con. Nhìn con ai nghĩ được con lại kiên cường đến thế", mẹ Tony tâm sự.

Chàng vệ sĩ nhí của mẹ, chào đời chỉ nặng 1,2kg

Khi mang trong mình một mầm thai, bất kể người mẹ nào cũng nguyện ước con chào đời khi đủ tháng đủ ngày, cứng cáp khỏe mạnh.

Thế nhưng, không phải thai kì của người mẹ nào cũng diễn ra suôn sẻ. Vì một lý do nào đó, có những em bé không được ở trong chiếc bụng ấm áp của mẹ đủ 9 tháng 10 ngày, mà phải chào đời sớm hơn rất nhiều. Có bé sống sót, nhưng cũng có những em bé không thể tiếp tục lớn lên.

Bé Tony (Bùi Hoàng Thiên Ân) là một trong số những em bé như vậy. Mẹ đẻ non, Tony chào đời chỉ nặng có 1.2 kg, chỉ hơn 1/3 cân nặng trung bình của 1 em bé bình thường khi lọt lòng mẹ (khoảng 3kg).

Thế nhưng, điều kì diệu đã lớn lên trong vòng tay và trong trái tim người mẹ, bé Tony sống sót và khôn lớn mỗi ngày.

Bé Tony chào đời chỉ nặng 1,2kg.


Tony giờ đây đã 6 tuổi, trở thành một cậu bé rất đẹp trai, tình cảm và vô cùng đáng yêu. Tony ước mơ trở thành người mẫu. Tony cũng bắt đầu thử sức trong một số chương trình thời trang uy tín. Gần nhất là Tuần lễ thời trang Việt Nam 2017.

Nhớ lại cái khoảnh khắc bế đứa con đỏ hỏn trên tay, rồi nhìn con tự tin sải bước trên sàn catwalk, chị Hoàng Lan Anh (mẹ bé Tony) rưng rưng xúc động.

Những ai đã làm mẹ, đã trải qua những khó khăn vất vả của việc nuôi một đứa trẻ mới thấu hiểu những khó khăn vất vả của 2 mẹ con chị đã trải qua để có được thành quả ngọt ngào như ngày hôm nay.

"Mẹ nhìn lại và mẹ cảm thấy mình là người thật may mắn, hạnh phúc khi có được con. Nhìn con ai nghĩ được con lại kiên cường đến thế", mẹ Tony tâm sự.

Tony trình diễn rất chuyên nghiệp trên sân khấu.
Tony (đứng hàng đầu tiên, cạnh Vũ Cát Tường).


Có lẽ, cũng hiểu được nỗi vất vả khó nhọc của mẹ, nên Tony thương mẹ vô cùng. Dù mới 6 tuổi nhưng cậu bé luôn lo lắng, chăm sóc và bảo vệ cho mẹ.

Mẹ Tony kể: "Con tập trung trong phòng makeup đông bạn bè là thế mà con vẫn nhớ và lo mẹ ngồi ngoài nóng, chạy ra xin cô Xù: Cô cho mẹ con vào đây ngồi cho mát, tại sao các mẹ khác được vào mà mẹ con không được vào?

Cuối cùng với các lý lẽ của con cô đã phải đưa điện thoại của cô cho con để con gọi mẹ lên phòng makeup ngồi.

Mẹ lên đến nơi bị các cô chú chặn lại ở cửa mà con ở đâu lao ra nắm tay mẹ: Mẹ con được vào, con xin cô kia rồi ạ! Con lôi xềnh xệch mẹ vào trong: Mẹ ngồi chỗ nào cũng được, mẹ ngồi trên này cho mát mẹ ạ!

Xong con chạy đi kiếm túi nilon lót xuống sàn cho mẹ ngồi. Mẹ vào nghe cô kể lại và cô bảo: Con lanh lắm bla bla... Mẹ nghe mà trong lòng mẹ vui lắm!

Đêm về khách sạn, mẹ tắm rửa cho con xong, 11h đêm mẹ bảo: Con ở phòng ngủ ngoan mẹ đi gặp bạn mẹ một chút được không?

Con không chút đắn đo suy nghĩ nói luôn: Con chúc mẹ đi chơi vui vẻ. Mẹ phải trang điểm đẹp vào nhé. Mẹ vẽ lông mày, kẹp mi, đánh thêm son nữa.

Chạy lon ton lấy cái này cái kia cho mẹ. Mẹ đi chơi về thì con đã say giấc nồng. Yêu con lắm chàng trai của mẹ".

Câu chuyện cảm động 2 mẹ con Tony đã lấy nước mắt của rất nhiều người theo dõi hành trình của 2 mẹ con cô.

Sau khi câu chuyện được đăng tải, một số thành viên trong Ban tổ chức chương trình đã để lại bình luận chia sẻ về ấn tượng họ chàng trai nhỏ mà họ gọi là "vệ sĩ nhí của gia đình".

"Tìm ra được tung tích chàng trai vệ sĩ nhí của gia đình rồi này. Nhớ bữa đang thu thẻ đeo của sự kiện VJFW của người mẫu với khách mời xong mới ra cổng thì có ông vệ sĩ nhí nắm tay mẹ nói lễ phép: Cô ơi cái này là mẹ cháu và gia đình cháu đi chung với cháu mà thẻ đeo mấy cô kia thu rồi. Đúng đỉnh!

Xong đêm diễn cuối cũng ổng nhỏ bé xíu mà chưa kịp tới cổng là đã nói trước "Cô ơi! Hồi nãy cô giáo thu thẻ của con rồi", một thành viên trong BTC kể.

"Bây giờ cậu bé ấy đẹp trai, tự tin, bản lĩnh và ngoan ngoãn"

Theo chia sẻ của siêu mẫu Xuân Lan, thì hiện Tony đang là mẫu nhí thuộc công ty do cô quản lý. Bởi thế, cô rất hiểu hoàn cảnh của cậu bé này.

Khi chia sẻ về cậu học trò nhí đáng yêu của mình, Xuân Lan chỉ nói ngắn gọn, nhưng khá đầy đủ: "Một đứa trẻ sinh non, ra đời chỉ có 1kg2 . Một người mẹ vất vả một mình nuôi con trưởng thành. Bây giờ cậu bé ấy đẹp trai, tự tin, bản lĩnh và ngoan ngoãn.

Đang là niềm hạnh phúc của mẹ. Cũng đang là mẫu nhí của XuanLan Model Academy".

Ngoài đời, Tony cũng bảnh bao và lịch thiệp như một quý ông sành điệu
Đôi khi, bé cũng thật kool, thật ngầu trong những shoot hình thời trang.


Không chỉ Xuân Lan, rất nhiều dân mạng cũng đã bày tỏ sự chia sẻ và cảm kích đối với hoàn cảnh mẹ con Tony.

"Ai đã từng là mẹ khi nhìn bức ảnh nhỏ bé kia của em cũng xúc động vô cùng! Giờ là cả một kì tích, chúc hai mẹ con gặt hái được nhiều thành công và con trai luôn khỏe mạnh giỏi giang, là niềm tự hào lớn của ba mẹ nhé! Yêu lắm", một dân mạng bình luận.

"Cảm động quá mẹ ạ, nhìn hình em bé lúc mới sinh mà tim mình đập thình thịch. Kỳ diệu với sự sinh tồn của em. Chúc em mạnh khỏe may mắn và thành công hơn nữa nhé", một dân mạng khác viết.

Trong mắt mọi người, sự lớn khôn của Tony không chỉ là một kỳ tích, không chỉ là một điều kì diệu, mà còn là sự vất vả và tình yêu bao la của người mẹ trong hành trình nuôi con một mình.

"Rơm rớm nước mắt! Với những gì chị trải qua và đồng hành cùng Tony em tin 2 mẹ con sẽ chỉ còn hạnh phúc thôi!", "Đặc biệt là em, thật giỏi Lan Anh ạ, vượt qua được mọi thứ, giờ 2 mẹ con thật hạnh phúc nhé".... và rất nhiều bình luận tương tự đã được gửi về Facebook của mẹ Tony.

Còn về phía mình, cũng như bao bà mẹ khác, hạnh phúc là nhìn thấy con khôn lớn trưởng thành. Chị Lan Anh chứng kiến những bước đi đầu đời tự tin, ấm áp của con trai bằng đôi mắt đầy tự hào và xúc động.

Chị bảo: "Mẹ thấy mình là người thật may mắn và hạnh phúc khi có được con", và tất nhiên, bé Tony cũng luôn tự hào về mẹ mình như vậy!

Những khoảnh khắc vui vẻ của 2 mẹ con.
Bé Tony đã biết giúp đỡ mẹ các công việc trong nhà.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chao-doi-chi-hon-1kg-hanh-trinh-tro-thanh-mau-nhi-cua-cau-be-6-tuoi-tao-nen-dieu-ki-dieu-a205840.html