2019: Một năm quá nhiều sóng gió của showbiz Hàn


Thứ 5, 23/01/2020 | 02:00


Cùng sự kiện

Năm 2019 quả là một năm sóng gió và đen tối của showbiz Hàn khi người hâm mộ phải chứng kiến hàng loạt bê bối gây chấn động, những drama ly hôn nối tiếp nhau...

Năm 2019 quả là một năm sóng gió và đen tối của showbiz Hàn khi người hâm mộ phải chứng kiến hàng loạt bê bối gây chấn động, những drama ly hôn nối tiếp nhau hay sự ra đi của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Bê bối môi giới mại dâm, chatroom tình gây chấn động nhất lịch sử làng giải trí Hàn Quốc

Đầu năm 2019, làng giải trí Hàn Quốc đã chứng kiến những scandal, bê bối nghiêm trọng chấn động toàn Châu Á. Mở đầu vụ việc là lùm xùm đánh người của hộp đêm Burning Sun và kéo theo đó là loạt chatroom tình dục có liên quan tới Seungri, Jung Joon Young và hội bạn thân bị phanh phui.

Tính tới thời điểm hiện tại, đây chính là bê bối gây chấn động nhất trong năm 2019. Vì trong lịch sử Kbiz chưa từng có vụ tai tiếng nào gây “sốc” như vụ việc này khi nó kéo theo hàng chục ngôi sao hàng đầu khác vào cuộc. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, loạt nam thần tượng thuộc thế hệ 2 của Kpop lần lượt tuyên bố rời nhóm hoặc rút lui khỏi ngành giải trí.

Seungri rời Big Bang vì vướng bê bối lớn nhất trong sự nghiệp.

Đầu tiên là việc lộ phòng chat bệnh hoạn của nhiều nam nghệ sĩ phát tán hình ảnh và clip sex, Jung Joon Young đã thừa nhận hành vi phát tán và quay lén clip cảnh quan hệ tình dục với nhiều cô gái. Sau Joon Young, cựu thành viên FT.Island Choi Jong Hoon cũng bị cáo buộc quay lén clip sex của nạn nhân nữ.

Truyền thông Hàn cũng đã công bố nhóm chat trụy lạc của Jung Joon Young gồm có một số gương mặt đình đám trong làng giải trí như: Seungri, Kangin (cựu thành viên Super Junior), Jung Jinwoon (2AM), Roy Kim, Eddy Kim, Yong Junhyung (cựu thành viên Highlight)…

Đặc biệt, các nhân vật chính gồm Jung Joon Young, Choi Jong Hoon và 3 nhân vật ngoài ngành giải trí phải hầu tòa vì tội danh tấn công tình dục, quay lén video nhạy cảm.

Jung Joon Young, Choi Jong Hoon phải chịu bản án thích đáng cho hành vi mà mình gây ra.

Cuối cùng, tòa án đã kết án Jung Joon Young 6 năm tù giam, 80 giờ giáo dục về bạo lực tình dục, bị cấm không được làm việc tại bất kỳ cơ quan nào có liên quan đến trẻ em, thanh thiếu niên trong 5 năm vì tội danh hiếp dâm tập thể nạn nhân ở 2 mốc thời gian.

Choi Jong Hoon nhận án 5 năm tù giam, 80 giờ giáo dục về bạo lực tình dục, cấm không làm việc tại cơ quan có liên quan đến trẻ em, thanh thiếu niên trong 5 năm.

Các nghệ sĩ liên quan tới bê bối.

Seungri (cựu thành viên BIGBANG) cũng liên tục bị réo gọi giữa tâm bão scandal. Cựu nghệ sĩ phải đối mặt với tổng cộng 9 cáo buộc bao gồm cả xúi giục mại dâm, môi giới mại dâm, đánh bạc phi pháp. Được biết, Seungri đã cương quyết phủ nhận cáo buộc quay lén, khẳng định chỉ nhận tấm ảnh phi pháp từ người quen.

Sau này người ta mới biết được rằng, chính cố nghệ sĩ Goo Hara đã chủ động gọi cho phóng viên, giúp phá vụ án của Jung Joon Young.

Hàng loạt bê bối ma túy liên quan tới các nghệ sĩ nổi tiếng

B.I (iKON)

Nhiều cái tên đình đám Kbiz vướng scandal sử dụng chất cấm trong năm qua khiến dư luận không khỏi bàng hoàng. Không ít người trong số họ sở hữu gương mặt hiền lành, từng chiếm được lòng tin nơi người hâm mộ.

Trường hợp gây tiếc nuối nhất có lẽ là nam ca sĩ kiêm nhà sản xuất tài năng B.I (cựu thành viên iKON). Tháng 6 năm nay, B.I đã chính thức rời nhóm iKON sau vụ bê bối dính líu tới ma túy tổng hợp LSD. Được biết, nam idol này đã trao đổi với kẻ cung cấp ma túy Han Seo Hee - bạn gái cũ của T.O.P (BIGBANG).

Yoochun

Mỹ nam đình đám một thời Park Yoochun (cựu thành viên JYJ) cũng chính thức giải nghệ trong năm nay sau bê bối dùng chất cấm. Xét nghiệm của Viện Pháp y Quốc gia Hàn Quốc đã tìm thấy Philopon (một dạng chất của Methamphetamine - ma túy đá) trên người nam diễn viên, idol.

Ban đầu dù còn mở hẳn họp báo chối tội, nhưng Yoochun đã phải thừa nhận hầu như tất cả các cáo buộc liên quan đến việc sử dụng ma túy trong phiên thẩm vấn hôm 29/4.

Tại phiên xét xử hồi tháng 7, Park Yoo Chun lãnh án 2 năm tù treo nộp phạt 1,4 triệu won và bắt buộc phải cai nghiện ma túy. Ngoài ra, nếu vi phạm thêm bất cứ tội danh nào trong thời gian thử thách sẽ phải ngồi tù 10 tháng.

Các công ty giải trí hàng đầu liên tục “gặp hạn”

SM Entertainment

Các nghệ sĩ nhà SM cũng phải đối mặt với scandal trong năm qua. Có thể kể đến như việc Kangin bị MBC lôi vào danh sách các thành viên trong nhóm chatroom trụy lạc của Jung Joon Young.

Hay trưởng nhóm NCT – Taeyong cũng là cái tên bị truyền thông réo gọi. Được biết, nam idol vướng lùm xùm bắt nạt bạn học cũ. Taeyong đã gặp mặt trực tiếp nạn nhân của vụ bắt nạt năm xưa để nói lời xin lỗi.

Taeyong và Kangin đều dính scandal.

Bên cạnh đó, Kangta – nghệ sĩ kỳ cựu nhà SM là người tiếp theo dính vào lùm xùm trong năm nay. Cụ thể, phát thanh viên Oh Jung Yeon bất ngờ đăng tải một bài viết tố Kangta đã lừa dối cô. Giữa ồn ào scandal, Kangta viết tâm thư xin lỗi người hâm mộ nhưng anh không đưa ra lời giải thích rõ ràng cho những cáo buộc trên.

YG Entertainment

Ngoài Seungri, B.I, nhiều cái tên quyền lực khác của YG bao gồm G-Dragon, Daesung (BIGBANG), Yang Hyun Suk cũng lần lượt “gặp hạn”. G-Dragon bị tố nhận đặc cách trong quân ngũ. Dù phía đơn vị của nam ca sĩ đã lên tiếng phủ nhận nhưng dư luận vẫn không ngừng chỉ trích anh.

G-Dragon bị tố được đặc cách trong quân ngũ.

Một thời gian sau, lại có thông tin Daesung sở hữu tòa nhà liên quan tới các hoạt động kinh doanh giải trí bất hợp pháp, trong đó có mại dâm.

Dù nam idol đã lên tiếng khẳng định không biết tớ sự tồn tại của các hoạt động kinh doanh phi pháp này nhưng nhiều nhân chứng lại đứng lên tố cáo Daesung nói dối. Các chủ sở hữu cơ sở kinh doanh trái phép đều xác nhận đã từng họp với đại diện của Daesung và nói rõ về các hoạt động của họ bên trong tòa nhà.

Tòa nhà do Daesung sở hữu dính nghi án mại dâm bất hợp pháp.

Ngoài ra, trong thời điểm B.I bị chỉ trích vì bê bối dùng chất cấm thì Lee Seung Hoon (Winner) cũng bị lôi vào cuộc. Dispatch bất ngờ tung bằng chứng về việc nam idol cũng có dính líu đến scandal ma tuý của B.I.

Tuy nhiên, thành viên Winner chỉ dừng lại ở việc có quen biết, nhắn tin với Han Seo Hee để hỏi về B.I và thu xếp cuộc gặp mặt giữa cô nàng với đại diện phía YG nhằm giải quyết vấn đề.

Yang Hyun Suk từ chức chức chủ tịch YG Entertainment.

Đặc biệt, "ông lớn" Yang Hyun Suk đã từ chức và rút khỏi YG Entertainment sau hàng loạt scandal chấn động. Được biết, Cục thuế quốc gia đã yêu cầu YG và Yang Hyun Suk nộp phạt 6 tỷ won (tương đương 118 tỷ đồng) tiền thuế bổ sung.

Thậm chí, còn bị đưa vào diện nghi phạm môi giới mại dâm. Tuy nhiên, Yang Hyun Suk không bị buộc tội vì không đủ bằng chứng. Hàng loạt bê bối khiến năm 2019 thực sự trở thành một năm đáng quên đối với YG.

JYP Entertainment


TWICE liên tục gặp hạn trong năm nay. Sau khi Jihyo công khai hẹn hò Kang Daniel  khiến cô và nhóm mất đi một lượng fan nam không nhỏ. Ngoài ra, việc Mina vắng mặt trong loạt lịch trình của TWICE khiến tin đồn nữ ca sĩ rời nhóm liên tục rộ lên. Phải tới khi cô trở lại hoạt động cùng TWICE, tin đồn trên mới lắng xuống.

Hàng loạt nghệ sĩ tự tử, đột ngột qua đời, khiến người hâm mộ bàng hoàng

Trong năm 2019, công chúng đã phải chứng kiến sự ra đi đáng tiếc của các nghệ sĩ xứ Hàn bao gồm nhiều gương mặt có tên tuổi như Sulli (cựu thành viên f(x),Goo Hara (cựu thành viên Kara), nữ diễn viên "Mặt trăng ôm mặt trời" Jeon Mi Seon, nữ ca sĩ Maeng Yuna, nam ca sĩ nhạc trot Jin Hyuong, nữ ca sĩ Woo Hye Mi - người từng lọt vào Top 4 cuộc thi "The Voice Hàn Quốc 2012", nam diễn viên Cha In Ha…

Cái chết của Sulli “gây sốc” cho người hâm mộ toàn châu Á , khiến cả làng giải trí xứ Hàn chìm trong bầu không khí tang thương. Nhiều nghệ sĩ tuyên bố đóng băng hoạt động để bày tỏ sự tiếc thương.

Sulli và Goo Hara đều chọn cách tự kết liễu cuộc đời mình vì trầm cảm.

Cái chết của Sulli và Goo Hara đều có liên quan tới căn bệnh trầm cảm - lưới hái tử thần khiến nhiều ngôi sao mất đi sinh mạng. Nhiều người cho rằng, sự khắc nghiệt của một bộ phận netizen xứ Hàn đã là tác nhân đẩy hai nữ thần tượng tới bờ vực tuyệt vọng.

Hai vụ ly hôn gây nuối tiếc

Song Song và Goo Hye Sun - Ahn Jae Hyun từng là hai trong những cặp đôi đẹp nhất làng giải trí châu Á. Chứng kiến tình cảm mà họ dành cho nhau, công chúng còn tưởng rằng hai cặp đôi sẽ sống đến "đầu bạc răng long", vậy nhưng, Song Song, Goo Hye Sun – Ahn Jae Hyun lại lần lượt tan vỡ trong năm nay.

Đặc biệt sự chia tay của cặp đôi vàng trong làng Hàn Quốc “Song – Song” đã gây chấn động trên toàn châu Á. Từng được ngưỡng mộ bởi chuyện tình đẹp cùng đám cưới trong mơ thế nhưng người hâm mộ vô cùng sốc và ngạc nhiên khi tin tức ly hôn nổ ra.

Mặc dù có tin đồn rạn nứt từ đầu năm nhưng cặp đôi liên tục phủ nhận. Tuy nhiên đến tháng 6, Song Joong Ki chính thức tuyên bố ly hôn với Song Hye Kyo, đặt dấu chấm hết cho một chuyện tình đẹp giữa hai ngôi sao đình đám.

Tin tức ly hôn của Song Jong Ki và Song Hye Kyo gây chấn động toàn châu Á.

Những tưởng ly hôn là đã kết thúc nhưng cặp đôi “Song – Song” vẫn tạo ra nhiều cuộc tranh luận không hồi kết khi phía Song Joong Ki liên tục đưa ra những ẩn ý đổ lỗi cho vợ cũ và khiến Song Hye Kyo bị chỉ trích trong một thời gian dài. Dư luận Hàn Quốc liên tục đồn đoán và đưa ra rất nhiều những giả thiết về sự ly hôn của cặp đôi.

Cả hai đều dính phải tin đồn ngoại tình, những cái tên như: Park Bo Gum, Kim Ok Bin, bạn thân Song Hye Kyo đều bị lôi vào cuộc. Vụ ly hôn của cặp đôi Song – Song đã trở thành một trong những vụ ly hôn tốn giấy mực và gây chấn động của showbiz Hàn trong năm 2019.

Cũng giống “Song – Song”, Goo Hye Sun và Ahn Jae Hyun từng là cặp đôi ngôn tình, hạnh phúc nhất làng giải trí Hàn. Bởi vậy khi thông tin ly hôn được đưa ra người hâm mộ đã vô cùng ngạc nhiên và sửng sốt.

Thậm chí, cả hai tuyên bố ly hôn theo một cách khá ồn ào với hàng loạt “drama” khiến dư luận mệt mỏi. Hai bên liên tục tố nhau vô cùng quyết liệt, đổ lỗi cho đối phương.

Vụ ly hôn của Ahn Jae Hyun và  Goo Hye Sun vô cùng ồn ào với những “drama” không hồi kết.

Ngoài ra, theo lời của nhân viên thuộc ê-kíp sản xuất "Newlywed Diary", có vẻ hai người không hề hạnh phúc như vẻ ngoài khi có hẳn một căn phòng cho cặp đôi một thời cãi nhau trong quá trình quay show.

Ở thời điểm hiện tại, công chúng cho rằng hai ngôi sao đã cạn tình với nhau và không thể trở thành bạn bè sau khi hoàn tất thủ tục ly hôn.

Thu Hà (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2019-mot-nam-qua-nhieu-song-gio-cua-showbiz-han-a306605.html