+Aa-
    Zalo

    Bản án tuyên MC Quỳnh Chi được ly hôn bất ngờ bị kháng nghị

    ĐS&PL (ĐSPL) – Vi phạm về thủ tục tố tụng, cơ quan công tố yêu cầu cấp phúc thẩm hủy bản án tuyên nữ MC Quỳnh Chi được ly hôn chồng là Trần Văn Chương.

    (ĐSPL) – Vi phạm về thủ tục tố tụng làm ảnh hưởng quyền lợi của một số bên đương sự, cơ quan công tố yêu cầu cấp phúc thẩm hủy bản án tuyên nữ MC Quỳnh Chi được ly hôn chồng là Trần Văn Chương.

    [mecloud]iXiFDzBrRX[/mecloud]

    Vụ ly hôn của MC Quỳnh Chi và chồng là đại gia Trần Văn Chương lại có những vướng mắc mới. Những tưởng Quỳnh Chi được TAND TP Sóc Trăng xét xử cho ly hôn chồng, HĐXX giao bé Gia Phúc cho Quỳnh Chi nuôi dưỡng đến tuổi trưởng thành là kết thúc mọi chuyện thì mới đây 12/6, VKSND TP Sóc Trăng (Sóc Trăng) lại ban hành quyết định kháng nghị toàn bộ bản án sơ thẩm số 16 của tòa án cùng cấp.

    Bản án sơ thẩm 16 đã tuyên vi phạm nghiêm trọng về thủ tục tố tụng, làm ảnh hưởng đến một số bên đương sự. Và theo áp dụng điều 4 khoản 274 Bộ luật tố tụng dân sự sẽ hủy án sơ thẩm và đình chỉ giải quyết vụ án.


    Được biết, VKSND TP Sóc Trăng xét thấy trong bản án sơ thẩm số 16, vợ chồng Quỳnh Chi kết hôn tại UBND phường Tân An, quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ). Bé Phúc là người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan và là đương sự của vụ án.

    Để đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho đương sự là người chưa thành niên, luật bắt buộc phải chuyển hồ sơ cho cơ quan công tố nghiên cứu, phân công kiểm sát viên tham gia phiên tòa.

    Bên cạnh đó, theo tin tức vào ngày 7/1, công ty của ông Chương đã có văn bản gửi TAND TP Sóc Trăng về việc doanh nhân Trần Văn Chương đi công tác mang theo con trai Gia Phúc đi cùng. Chính bởi vậy mà TAND TP Sóc Trăng xét xử cho ly hôn chồng, HĐXX giao bé Gia Phúc cho Quỳnh Chi nuôi dưỡng đến tuổi trưởng thành vào hồi tháng 5 sẽ bị hủy.

    Ngoài ra, thẩm phán thụ lý vụ án có đi xác minh, thu thập chứng cứ về nơi ở của bị đơn, nhưng không chuyển cho VKS xem xét. Không chỉ có giấy đăng ký kết hôn, các giấy tờ liên quan cũng thể hiện nơi cư trú của ông Chương và bé Phúc tại TP Cần Thơ. Vì vậy, TAND TP Sóc Trăng xét xử vụ án này là vi phạm Điều 35 Bộ luật Tố tụng dân sự, quy định về thẩm quyền của tòa án theo lãnh thổ.

    Hiện, bị đơn cùng bé Phúc đang sinh sống tại Mỹ cùng với bố. Vì vậy, vụ án có dấu hiệu có tính chất nước ngoài, thẩm quyền giải quyết phải là cấp tỉnh hoặc thành phố trực thuộc trung ương, không thuộc thẩm quyền giải quyết của tòa án cấp quận, huyện. Chính vì vậy mà chồng Quỳnh Chi vẫn chưa hết quyền nuôi con và con đường đấu tranh để được nuôi con của Quỳnh Chi còn phải trải qua nhiều gian nan, khó khăn.

    HỒNG NHUNG (Tổng hợp)

    Xem thêm clip hot:

    [mecloud]fMXbxuSJH2[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-an-tuyen-mc-quynh-chi-duoc-ly-hon-bat-ngo-bi-khang-nghi-a98197.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.