Cô Tiên


Thứ 7, 24/10/2020 | 23:00


Cùng sự kiện

Chuyện kể rằng, vào độ cuối Thu năm 2020 sau Công Nguyên, có một cô Tiên bị trời hành, đang yên đang lành lại hạ cánh giữa mênh mông nước để trao những món quà yêu thương

Chuyện kể rằng, vào độ cuối Thu năm thứ 2020 sau Công Nguyên, có một cô Tiên “bị trời hành”, đang yên đang lành lại “hạ cánh” giữa mênh mông nước để trao những món quà yêu thương.

Ca sĩ Thủy Tiên đã quyên góp được hơn 100 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng do mưa lũ.

Chẳng phải ai xa lạ, cô ấy tên là Tiên, hay chính là ca sĩ Trần Thị Thủy Tiên.

Sinh ra và lớn lên ở miền quê sông nước Kiên Giang, dù đã rời quê lên thành phố lập nghiệp gần 20 năm, có được chỗ đứng trong giới showbiz, nhưng có lẽ Thủy Tiên vẫn không quên xuất thân của mình và luôn thấu hiểu, sẻ chia với những cảnh đời gặp khó.

Mới đây nhất, khi nghe được những thông tin xót xa từ dải đất miền Trung ruột thịt, Thủy Tiên ngay lập tức lên chuyến bay sớm nhất để hạ cánh đến bên hàng nghìn đồng bào đang cần sự giúp đỡ. Đến anh chồng Công Vinh cũng phải bất ngờ vì cô vợ “trời hành” đã “trốn” đi quá nhanh, không kịp trở tay, chỉ có thể ngồi nhà mà mong cô giữ sức khỏe, bình an.

Cô Tiên với dáng người mảnh khảnh nhưng không ngại thức khuya, dậy sớm để mang những bữa ăn tối giản nhưng đượm nghĩa tình cho các gia đình trong vùng bị cô lập. Cô Tiên không biết bơi, nhưng vẫn lênh đênh trên những chiếc thuyền để vào tận nhà, gõ tận cửa động viên từng gia đình đang “mắc kẹt” và kêu cứu trong đêm.

Dẫu biết rằng, khi đã quyết định mạo hiểm là cô Tiên chấp nhận rủi ro. Nhưng chắc chắn, cô Tiên cũng không khỏi rùng mình khi bản thân cũng như cả đoàn suýt chút nữa đã không thể trở về do thuyền lật.

Ấy vậy nhưng, tích tắc cũng chỉ vèo qua... Cô Tiên lại hăm hở đến với bà con vùng lũ, không ngại xắn quần mà lội nước bẩn đến ngứa ngáy cả chân tay... Chính suy nghĩ giản đơn rằng “Cho đi là hạnh phúc” của cô Tiên thắp lên phép màu cho những mái nhà đang chơi vơi giữa dòng nước xiết.

Cô Tiên thân thiện và hồ hởi là thế! Mà bỗng nhiên lại trở thành một người sử dụng chiêu trò, lợi dụng từ thiện để trục lợi cá nhân trong mắt của rất nhiều anh hùng bàn phím.

Đọc hàng loạt những lời lẽ công kích trên mạng xã hội, thậm chí, có những bình luận ác ý, cay nghiệt khi nhắc đến việc làm của cô Tiên, tôi không khỏi băn khoăn...

Từ việc săm soi trang phục, phụ kiện của cô Tiên khi đi tặng quà cho bà con vùng lũ, đến việc vẽ ra những câu chuyện lợi ích phía sau đính kèm yêu cầu công khai tỉ mỉ từng khoản nhận và hỗ trợ,... được các nhà “đạo đức ảo” mổ xẻ, phân tích một cách đầy tâm tư. Rồi cả những thắc mắc mang tính mỉa mai theo kiểu “Sao không tự lấy tiền của mình đi làm từ thiện mà lại phải kêu gọi quyên góp rồi đại diện đi trao để được tiếng thơm?”, cũng không ngừng xuất hiện một cách ác ý trên mạng xã hội...
Kỳ lạ thay!

Dường như tất cả những điều đó đều bị châm ngòi bởi sự ích kỷ đến lố bịch... Tôi tự hỏi, nếu đã không thể “xách váy” lên mà lội chân xuống bùn, trực tiếp đến hỗ trợ, thăm hỏi từng người, từng nhà như cô Tiên, thì những anh hùng bàn phím kia nhân danh ai để phán xét, lấy tư cách gì để luận tội?

Thậm chí, còn có những kẻ trơ trẽn “chớp” cơ hội, giả mạo tài khoản của cô Tiên để tranh thủ kiếm tiền một cách trắng trợn. Đó là những kẻ vô đạo đức nhất! Lợi dụng tình cảnh của đồng bào miền Trung, lợi dụng danh tiếng của cô Tiên và lợi dụng lòng tốt của rất nhiều người để nuôi mộng “không làm mà vẫn có ăn”.

Thật may là cô Tiên cũng chẳng vừa! Cô Tiên đủ sắc sảo và “đanh đá” nên đã quyết tâm truy đến tận cùng để đòi lại những đồng tiền đem nó về vị trí xứng đáng và đến được tay nhiều đồng bào hơn nữa.

Số tiền mà cô Tiên kêu gọi được thống kê ngày một lớn, đã vượt mốc 100 tỷ đồng chỉ trong ít ngày, nhiều nghệ sĩ cũng tin tưởng mà gửi gắm tình cảm đến khúc ruột miền Trung... Nếu sự nghi ngờ đối với cô Tiên mà chiến thắng được lòng tin thì lời kêu gọi đâu thể có hiệu quả đến vậy.

Hà cớ gì, đang ở trong chăn ấm đệm êm, cô Tiên lại lựa chọn ngâm mình hàng giờ trong nước lũ?

Hà cớ gì, đang ở bên gia đình nhỏ ấm áp, với những dự định và kế hoạch công việc sắp tới, cô Tiên chọn gác lại âu lo mà đi tiếp tế những gia đình đang lênh đênh giữa muôn trùng sóng nước?

Hà cớ gì, đang ôm ấp thiên thần nhỏ đáng yêu của mình, cô Tiên lại đến ủ ấm và mang theo những ngọt ngào cho những đứa trẻ nơi phương xa?

Đó chỉ có thể lý giải là trái tim ấm áp của cô Tiên!

Và cô Tiên năm 2020, giữa thời điểm mà phép màu đôi khi có thể còn dễ kiếm tìm hơn một sự tin tưởng và thấu hiểu, thì đôi cánh có lẽ chỉ đơn giản là những cái gật đầu đồng thuận, những cái vỗ tay ủng hộ tinh thần. Có được đôi cánh lấp lánh tình người thì cô Tiên sẽ mang thêm phép màu đến với nhiều khoảng trời hơn nữa.

Bất giác, tôi lại nhớ về hình ảnh cô Tiên mang nước ngọt đến cho người dân miền Tây trong cuộc chiến chống hạn mặn hồi tháng 3/2020. Cô Tiên bất chấp vết mổ còn mới, vừa cắt chỉ, đã xông xáo đi khảo sát và trao quà hỗ trợ cho người dân, trên vầng trán vẫn còn đẫm mồ hôi... Hình ảnh ấy đẹp đến khó tả!
Chắc chắn, cô Tiên ấy sẽ còn mang thêm những điều tươi đẹp đến khắp nơi trên dải đất hình chữ S này và thắp lên những ngọn lửa ấm áp tình yêu thương, từ chính trái tim nóng hổi, ngọt ngào.

Tuệ Mẫn

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả!

Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp luật số thứ Bảy (43)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-tien-a343664.html