Bảo Yến tâm sự về liveshow cuối ở Hà Nội trước khi đi tu hoàn toàn


Thứ 3, 15/09/2015 | 04:12


(ĐSPL) - Danh ca Bảo Yến tâm sự, liveshow "Đường xưa" tới đây tại Hà Nội sẽ là lần cuối chị gặp gỡ khán giả Thủ đô để "tu hoàn toàn, sống cuộc sống thanh tịnh".

(ĐSPL) - Danh ca Bảo Yến tâm sự, liveshow "Đường xưa" tới đây tại Hà Nội sẽ là lần cuối chị gặp gỡ khán giả Thủ đô để "tu hoàn toàn, sống cuộc sống thanh tịnh cho đến khi về cõi A di đà".

Việc thực hiện liveshow “Đường xưa” tại Hà Nội vào ngày 20/9 tới đây với Bảo Yến đúng là một nhân duyên cuộc đời trao tặng chị. Bởi từ lâu, Bảo Yến vẫn dự định một lần đưa cả gia đình ra Hà Nội, và thực hiện một liveshow nói lời chia tay với Hà Nội trước khi từ giã sự nghiệp ở tuổi 60, tức là năm 2017.

Với nhân duyên lần này cùng chuỗi chương trình “Vàng son một thuở”, Bảo Yến cùng cả gia đình xum họp, thực hiện liveshow “Đường xưa” như lời chia tay dịu dàng nhất của mình với khán giả Thủ đô.

Chuyện làng sao - Bảo Yến tâm sự về liveshow cuối ở Hà Nội trước khi đi tu hoàn toàn

Nhan sắc của danh ca Bảo Yến khi còn trẻ.

Đã rất nhiều năm không hát ở Hà Nội với vai trò ca sĩ chính trong đêm nhạc, cách đây 2 năm, Bảo Yến mới xuất hiện chỉ với vai trò là khách mời trong liveshow của Đàm Vĩnh Hưng, thế nên lần này trở lại Hà Nội, Bảo Yến hồi hộp và ngổn ngang những cảm xúc. Người ta thường nghĩ, trở lại để rồi gắn bó, nhưng với danh ca Bảo Yến, lần trở lại sau những năm đằng đẵng không gặp gỡ, lại để nói lời chia tay.

Làm nghệ sĩ, chắc chắn không ai muốn sự nghiệp của mình sẽ dừng lại, không ai muốn nói lời chia tay với khán giả, nhưng Bảo Yến đã xác định con đường mình đi một cách rõ ràng, chắc chắn.

Chị khẳng định: “Đây sẽ là lần cuối Bảo Yến gặp gỡ khán giả Hà Nội, sau này khi từ giã là sẽ khoá máy điện thoại, khoá cửa, không giao tiếp, giao lưu, ăn chay trường, sống cuộc sống thanh tịnh, nhẹ nhàng, tu hoàn toàn cho đến khi về cõi A di đà”.

Có thể nhiều người sẽ nghĩ Bảo Yến quá cực đoan khi quyết định như vậy, cuộc đời đã ban cho chị giọng hát có một không hai, cuộc đời đã ban cho chị tài sắc, lẽ ra chị nên cống hiến dài hơn, nối dài hơn sự nghiệp ca hát của mình.

Nhưng Bảo Yến tâm sự chân thành rằng trước đây khi chị quyết định tu, chị dừng mọi việc nghệ thuật lại và tập trung con đường tu, sau một thời gian đủ dài để chị thấy mình tu vậy cũng đã rất “sâu”, chị quay trở lại ca hát với những suy nghĩ đơn giản rằng đã tu “sâu” rồi thì bước ra đời vẫn tu được như vậy thôi. Nhưng, chị thấy mình nhầm lẫn, khi quay trở lại sự nghiệp, chị cũng va vấp với những câu chuyện sân si của cuộc đời, khiến chị thấy không thể tịnh tâm, bình an được.

Chính vì vậy, Bảo Yến đã quyết định sẽ thực hiện một số chương trình lớn của mình để chuẩn bị cho hành trình chia tay khán giả. Với chị, chừng ấy năm đi hát, đắng cay ngọt bùi, hạnh phúc từ sự nghiệp, tên tuổi mang lại cho chị cũng đã đủ với chị, chị thấy mình nhận ở cuộc đời đã nhiều rồi, nên từ giã sự nghiệp ở tuổi 60 được xem là quyết định chín chắn để chị toàn tâm vào cõi tu.

Chuyện làng sao - Bảo Yến tâm sự về liveshow cuối ở Hà Nội trước khi đi tu hoàn toàn (Hình 2).

Bảo Yến ở hiện tại.

Chắc chắn một điều, những ai yêu Bảo Yến dẫu tôn trọng quyết định của người nghệ sĩ tài danh mà cuộc đời cũng nhiều truân chuyên, nhưng sẽ thấy buồn vô cùng khi phải chia tay chị. Trong nhiều năm, từ khi còn trẻ đến giờ, giọng ca Bảo Yến gần như không thay đổi, vẫn mê hoặc người nghe với chất giọng trữ tình trầm ấm mà nồng nàn, da diết.

Cũng như giọng hát không thay đổi, nhan sắc Bảo Yến qua thời gian cũng không có quá nhiều thay đổi, chị vẫn giữ cho mình một cách trang điểm từ thời còn trẻ, cách để tóc mái, tóc dài từng “làm mưa làm gió” với các khán giả nữ, khi mà “tóc Bảo Yến” trở thành một thương hiệu. Và đặc biệt, Bảo Yến cho đến giờ vẫn đầy nữ tính, sexy trong trang phục biểu diễn.

Với quan niệm của Bảo Yến, hào quang, danh lợi khi chết đi sẽ không mang theo được, bởi vậy chị muốn sống cuộc sống nhẹ nhàng nhất, thanh tịnh nhất trong suốt những năm tháng sau khi từ giã. Dẫu có thế thì chắc chắn, hình ảnh Bảo Yến, tiếng hát Bảo Yến mãi sẽ là những dấu ấn vàng son mà khán giả đã yêu chị thì yêu chung thuỷ, yêu thiết tha cho mãi về sau.

Để lời chia tay với khán giả Thủ đô được trọn vẹn nhất, những ngày này gia đình Bảo Yến đang nỗ lực cùng nhau tập luyện chuẩn bị cho đêm diễn. Vốn cực kỳ kỹ tính trong công việc, trong từng lời hát của mình, Bảo Yến mong muốn đêm diễn sẽ là kỷ niệm khó quên của khán giả với hình ảnh của chị, và là hình ảnh khó quên của chị với Thủ đô.

Nhã Hương

Mời độc giả xem thêm video mục Giải trí:
[mecloud]M79hWPCbvB[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-yen-tam-su-ve-liveshow-cuoi-o-ha-noi-truoc-khi-di-tu-hoan-toan-a110605.html