Bộ ria mép "Ngọc Hoàng" và cuộc sống kỳ lạ của Quốc Khánh


Thứ 3, 27/10/2015 | 13:45


Các danh hài đất Bắc rất khó tính và có nhiều bí mật mà người đời ít biết đến.

Các danh hài đất Bắc rất khó tính và có nhiều bí mật mà người đời ít biết đến.

Khán giả không còn quá xa lạ gì với những người được coi là danh hài đất Bắc. Họ là các gương mặt quen thuộc như Xuân Bắc, Tự Long, Chí Trung, Quốc Khánh, Quang Thắng, Vân Dung...

Top danh hài này được coi là những người khó tính, cẩn thận và có nhiều bí mật riêng tư. Thậm chí, đối với họ, chuyện gia đình, vợ con, cuộc sống riêng dường như 1 điều cấm kị mỗi khi được nhắc tới.


Xuân Bắc từ chối trả lời báo mạng; Quốc Khánh không nghe điện thoại lạ, thích màu hồng; Chí Trung lúc nào cũng tưng tửng nhưng vô cùng khôn ngoan... là những điều không phải ai cũng biết về các danh hài.

Quốc Khánh là 1 trong số những đàn anh lớn tuổi trong top danh hài phía Bắc. Anh sinh năm 1962 cầm tinh con Hổ (thua Chí Trung 1 tuổi - sinh năm 1961).

Cầm tinh hổ nhưng Quốc Khánh lại không ăn to, nói lớn mà thực tế kiểu suy nghĩ, tính cách của anh - theo 1 vài người - có vẻ rất giống với con rắn.

Một con rắn khôn ngoan với những đặc tính: ít nói, lầm lì, luôn quan sát trước khi hành động. Quốc Khánh thường an toàn trong phát ngôn và điều đó khiến cho người khác khó nắm bắt được cảm xúc hay suy nghĩ của anh.

Quốc Khánh của hiện tại 54 tuổi và vẫn... FA. Anh sống cùng bố mẹ, chị gái và các cháu ở phố Bạch Mai - Hà Nội.

Khi gặp Quốc Khánh - nhất là vào dịp Táo quân, nhiều phóng viên tưởng "bắt được vàng" vì khó gặp quá, nhưng hóa ra, phỏng vấn xong, đa phần đều lẩm bẩm rằng: "lão này chẳng bao giờ có gì mới mẻ. 1 năm trước phỏng vấn các nội dung như vậy, 2 năm sau gặp lại, vẫn hoàn toàn y chang như thế".

Về phía Quốc Khánh, anh bảo, có lẽ câu hỏi anh thường xuyên đối mặt nhất với nhà báo là tại sao chưa lấy vợ?.

Và tuyệt nhiên, câu trả lời cứ y sì lặp lại trong nhiều năm trời: "Tôi chẳng biết nói sao cả. Có thể duyên số chưa tới. Tôi không muốn vướng bận để thoải mái làm nghề. Sống thế cũng tốt".

Sự thật mà nói, kể ra gặp Quốc Khánh là khó thật chứ không phải đùa!

Anh gần như không bao giờ nghe số lạ. Hôm nào được nghỉ cơ quan ở nhà kiểu gì cũng ngủ vùi đến 12h trưa mới dậy.

Do đó nếu biết tính cách này, đừng ai dại gọi trước 12h. Bởi nếu có nghe máy, anh cũng nghe trong tình trạng ngái ngủ, lơ mơ khiến đầu dây bên kia chả hiểu đang nói gì.

Quốc Khánh thích để ria mép. Mà chính xác hơn, bộ ria mép quen thuộc giúp cho bộ mặt đăm chiêu, lầm lì của anh "nguy hiểm" hơn trong bộ dạng Ngọc Hoàng ở "Gặp nhau cuối năm".

Bộ ria lợi hại giúp anh gây cười cho khán giả ở những lần phán "tưng tửng" trên thiên đình. Nhưng ở ngoài đời, nó lại phần nào giúp "Ngọc Hoàng" giấu đi cảm xúc của một người đàn ông U60.

Quốc Khánh từng cạo nhẵn thín râu ria - đó là khi anh đóng chính kịch. Nhưng vì bạn bè sốc quá nên anh lại đành nuôi râu lại tới tận bây giờ.


Cũng ít người biết rằng, ở Nhà hát kịch Việt Nam, bạn bè thân thiết thường gọi Quốc Khánh là "KHÁNH QUẬY" - vì tính anh nghịch ngợm.

Hỏi anh nghĩ sao về biệt danh này, Quốc Khánh đáp: "ừ thì, nghịch nên các anh em đặt thế". Hỏi tiếp "anh nghịch gì?", vị Ngọc Hoàng rít một hơi thuốc dài rồi lặp lại: "ừ thì, nghịch tý thôi. Nghịch tý thôi".

Quốc Khánh giản dị. Nhưng là một sự giản dị rất riêng chứ không "một màu" giống Ngọc Hoàng to nhất thiên đình.

Anh thích và luôn mặc quần áo bò vì đỡ phải giặt nhiều. Anh thích và luôn mê mẩn màu hồng nhưng ô tô kiểu gì cũng phải... màu đỏ mới sành chơi.

Anh thích uống sữa tươi ban đêm và kiểu gì cũng phải uống hết 2 hộp. Anh thích bi-a, câu cá đêm, mà thích theo kiểu... phải nghiện nặng mới đã.

Quốc khánh hài hước nói, có những buổi đi đánh bi-a, riêng quãng đường đi quanh bàn có khi bằng cả đi 1 vòng Hà Nội. Rồi tới câu cá đêm, có những khoảng thời gian, anh đi hàng tháng trời không chán.

Mỗi khi nhìn vẻ mặt đăm đăm cộng thêm cái ria mép vểnh vểnh bất cần của Quốc Khánh, nhiều người hồn nhiên phán: lão này chắc không bao giờ để ý tới ai, cũng chẳng quan tâm tới báo chí viết về mình.

Nhưng họ đã nhầm!

Có phóng viên từng thừa nhận rằng phải giật thót mình khi bị Quốc Khánh "đe": "Mày viết gì về anh thế. Tưởng anh không biết gì à! Biết hết đấy nhé".

Tuy nhiên, may mắn thay, đó lại là 1 kiểu đe nẹt rất anh em, để rồi sau đó, hai người lại bắt đầu 1 cuộc phỏng vấn ở quán cóc bán trà đá trước cửa cơ quan "Ngọc Hoàng".

Dĩ nhiên, như mọi khi, cuộc phỏng vấn không thể thiếu câu hỏi quen thuộc của bao người: Bao giờ anh lấy vợ!

Quốc Khánh thi đỗ khóa I Nhà hát kịch Việt Nam năm 1978. Anh ra trường năm 1982, được ở lại làm diễn viên Nhà hát.

Quốc Khánh từng nhập ngũ, thuộc biên chế sư đoàn 323 đóng ở Quảng Ninh. Sau hai năm trong quân ngũ, anh trở về Nhà hát kịch Việt Nam và công tác đến bây giờ.

Theo Trí Thức Trẻ

Mời độc giả xem thêm video Giải trí:

[mecloud]XD5lyroYlh[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-ria-mep-ngoc-hoang-va-cuoc-song-ky-la-cua-quoc-khanh-a116738.html