Ca sĩ Hoa Trần - vợ NSƯT Việt Hoàn, làm vợ Việt Hoàn rất "khó thở"


Chủ nhật, 23/08/2020 | 00:53


Cùng sự kiện

Cặp “đũa lệch” Hoa Trần - Việt Hoàn từng trải qua rất nhiều “sóng gió” bởi sự cách biệt tuổi tác lên tới 18 tuổi, bởi những ghen tuông, những hờn giận.

Cặp “đũa lệch” Hoa Trần - Việt Hoàn từng trải qua rất nhiều “sóng gió” bởi sự cách biệt tuổi tác lên tới 18 tuổi, bởi những ghen tuông, những hờn giận và bởi cả những khác biệt về tính cách. Đã có lúc, cả hai tưởng chừng như không thể tiếp tục. Nhưng sau tất cả, hai người đã “lựa” để được bên nhau và hạnh phúc cho đến giờ.

Tổ ấm hạnh phúc của ca sĩ Hoa Trần và ông xã Việt Hoàn.

Mình không hoàn hảo, đừng yêu cầu người khác hoàn hảo

Chào ca sĩ Hoa Trần! Lệch nhau cả về “nhan sắc lẫn tuổi tác”, hỏi thật, chuyện tình yêu của chị và NSƯT Hoàn có bị ngăn trở trước khi về chung một nhà?

Ngăn trở lớn nhất đến từ phía gia đình tôi. Lúc đó, anh Hoàn 42, còn tôi 24. Bố mẹ đã rất lo lắng về khoảng cách tuổi tác, nên ban đầu ông bà không ủng hộ chuyện tình yêu của hai đứa. Không khí gia đình tôi khi ấy cực kỳ căng thẳng. Thậm chí, bố mẹ đã “dấm” cho tôi một vài chàng trai nhà có điều kiện, gia giáo. Nhưng, tôi vẫn nhất quyết dành tình cảm cho anh Hoàn.

Cuối cùng, “trời không chịu đất thì đất phải chịu trời", thương con và thấy ý tôi đã quyết, nên bố mẹ đành chiều theo.

Anh Việt Hoàn không phải “nam thần”, cũng chẳng phải đại gia giàu có, ấy thế mà lại khiến cô gái đôi mươi xinh đẹp Hoa Trần đem lòng yêu say đắm. Điều gì ở người đàn ông ấy khiến chị “đổ gục” và quyết định dừng chân bên anh?

Duyên! Sự hài hước, duyên dáng của anh Hoàn tại thời điểm đó đã thu hút tôi. Khi tiếp xúc, tôi cảm nhận anh rất mộc mạc, giản dị và gần gũi. Ở bên cạnh anh, tôi cảm giác rất an toàn. Bạn biết rồi đấy, phụ nữ luôn có xu hướng cố định tình cảm với người đàn ông mang lại cảm giác an toàn cho mình.

Còn gì tuyệt vời hơn khi có người bạn đời tài năng, chững chạc, hài hước và an toàn để gửi gắm cuộc sống sau này của mình. Điều này không thể tìm thấy được ở các bạn nam trẻ tuổi cùng thế hệ của tôi, hoặc do tôi đã không có duyên gặp các bạn trẻ tuổi mà an toàn như thế.

Dù không đẹp trai, nhưng Việt Hoàn từng có nhiều bóng hồng vây quanh. Hỏi thật, từ lúc yêu đến tận bây giờ, chị đã lần nào ghen với “bóng hồng” nào đó muốn “cầm cưa” anh chưa?

Cũng đôi ba lần tôi cảm giác chạnh lòng! Phụ nữ mà, hơi ích kỷ và tính sở hữu cao. Nhưng, tôi là người rất tích cực, gần như gặp vấn đề khó chịu đều tìm cho mình giải pháp ngay. Thường là đối thoại, còn nếu đối thoại không đi đến kết quả thì... bỏ qua. Quan trọng là tin nhau! Không có niềm tin, tôi đã không chọn anh Hoàn là người bạn đời.

Lấy một người chồng cách xa những 18 tuổi, sự khác biệt về thế hệ và tính cách là điều khó tránh. Vậy, năm xưa, khi bước chân vào cuộc hôn nhân ấy, chị có “vỡ mộng”?

Có, mộng vỡ “toang toàng toàng” (Cười). Thật ra, điều này cũng tốt! Con người nên sống thực tế, không ai nằm mộng suốt ngày. Không ai hoàn hảo hết! Mình không hoàn hảo, đừng yêu cầu người khác hoàn hảo. Sống muốn yên nên chấp nhận. Chấp nhận những điều cả vui lẫn buồn và lấy cái lớn để hướng tới.

Có những việc phải chịu đựng, phải nhịn, phải lựa chứ không thể nhất nhất theo ý mình được. Đừng sống trong mộng, muốn an yên thực sự, hãy sống thực tế. 13 năm làm vợ Việt Hoàn là ngần ấy năm tôi trưởng thành và góp nhặt những kinh nghiệm sống và kinh nghiệm... lựa mà sống.

Nhưng đã từng có những hoài nghi, đàm tiếu rằng, chị lấy anh chỉ vì anh nổi tiếng, “dựa hơi” anh để tiến vào showbiz. Chị có chạnh lòng?

Thú thật, thời gian đầu mình còn định không bao giờ xuất hiện trước công chúng, truyền thông, chứ đừng nói là tiến vào showbiz. Nhưng, định mệnh vẫn là định mệnh. Gần 10 năm sau khi kết hôn với anh Hoàn, tôi mới đi vào nghiệp ca hát, vậy nên tôi cũng không ngại lắm việc bị đàm tiếu.

Dựa hơi lợi dụng hay không mọi người cũng tự đánh giá được mà. Còn ai cố tình “đơm sai”, mình cũng vui vẻ, bởi họ không liên quan gì đến cuộc sống của tôi.

Chị quyết tâm theo đuổi con đường ca hát, nỗ lực thoát khỏi danh xưng “vợ ca sĩ Việt Hoàn” để được gọi là ca sĩ Hoa Trần liệu đã thành công chưa?

Cho đến thời điểm này, mục tiêu ấy vẫn chưa thành công lắm trên diện rộng. Tuy nhiên, với khán giả của riêng phân khúc thích nhạc Hoa Trần, tôi đã thành công. Họ biết đến tôi vì tôi là Hoa Trần - Bỉ Ngạn Nương, chứ không phải là ai khác.

Ca sĩ Hoa Trần đang dần khẳng định được "chỗ đứng" trong lòng khán giả.

Việt Hoàn gia trưởng, biết làm việc "nữ công gia chánh"

Chị từng chia sẻ, anh Việt Hoàn khá gia trưởng và biết làm luôn cả những việc “nữ công gia chánh”. Làm vợ một người như vậy có “khó thở” không chị?

Khó thở đấy! Cái này là thực tế. Nói đến sự gia trưởng, phụ nữ ai cũng hãi. Một người đàn ông biết làm “nữ công gia chánh”, mà lại gia trưởng thoạt đầu nghe rất vô lý.

Đã gia trưởng, mà lại làm được những việc nữ giới hay làm hơi trái ngược. Thực sự, những người gia trưởng, họ không bao giờ làm việc phụ nữ. Ấy vậy mà, anh Hoàn lại là người bao hàm cả hai cá tính đó. Không dễ cho tôi chút nào khi bản thân là người phóng khoáng, nam tính và... đểnh đoảng.

Nhiều lúc tôi muốn trốn vào giấc mộng để quên đi chút thực tế đó. Nhưng, bản tính tôi là người sống tích cực và luôn cố gắng... lựa nhất có thể. Khi bạn đã quen với một việc làm hàng ngày, bạn sẽ tự coi là đương nhiên. Khi ấy, mọi chuyện tự khắc sẽ nhẹ nhõm.

"Ngoại tình tư tưởng, phim giả tình thật, cảm nắng” là những cụm từ người ta nhắc đến nhiều với người làm nghệ thuật. Thường xuyên đóng cặp với bạn diễn nam ít tuổi hơn trong các sản phẩm âm nhạc, chị có sợ mình "lạc nhịp"?

Phản ứng hoá học và tương tác ăn ý rất cần thiết để tạo nên sự ấn tượng, chưa nói đến thành công của bất kỳ sản phẩm nghệ thuật nào có liên quan đến ngôn tình, tình yêu trai gái. Bản thân tôi không sợ mình lạc nhịp. Bởi, tôi có “gu gờ máp” (Cười). “Gu gờ máp” của tôi chính là ba công chúa chim non. Chỉ nghĩ đến con là bao nhiêu “lạc” về hết “rổ”.

Khóc đúng lúc, cười đúng chỗ, chơi đúng người, làm đúng việc

Làm vợ, làm mẹ ở tuổi còn rất trẻ, nếm đủ những sự “vụng về”. Sau quãng thời gian dài, cô “tiểu thư” Hoa Trần ngày ấy- bây giờ thay đổi thế nào?

Vừa thay đổi vừa không thay đổi. Tôi vẫn là tôi. Những người bạn cũ lâu năm vẫn thấy tôi của thời thanh xuân, hài hước, lầy lội. Tuy nhiên, trải qua thời gian, trải nghiệm, tôi đã biết khóc đúng lúc, cười đúng chỗ, chơi đúng người, làm đúng việc, cố gắng biết đủ và lấy sự an yên hướng tới.

Nỗ lực sự nghiệp để bản thân không thấy tiếc nuối, nhưng lại từ bỏ cơ hội để nổi tiếng hơn vì không muốn đánh đổi thời gian cho gia đình. Bấy nhiêu đó là sự trưởng thành mà thời gian đã bù đắp cho sự vụng về rồi.

Vợ chồng khó tránh khỏi lúc "xô bát xô đũa". Còn vợ chồng Hoa Trần - Việt Hoàn thì sao?

Đã khi nào căng thẳng đến mức suýt lạc nhau chưa? Thực ra, nhà tôi cũng “bát đũa xô nhau” như bao nhà khác. Chỉ khác về mức độ và hình thức thôi. Nhiều lần tí thì... lạc. Nhiều lúc nghĩ ức, định cho... lạc, nhưng bình tĩnh lại hết... lạc.

Cả hai vợ chồng đều làm nghệ thuật. Vậy anh chị sắp xếp thời gian nào cho gia đình, nuôi dạy con cái?

Tôi luôn ưu tiên cho công việc của anh Hoàn. Việc của tôi chưa quá thành công để lo lắng về thời gian. Tuy nhiên, sự xáo trộn là có. Cân đối công việc là cần thiết. Lại đối thoại khi có khó khăn, trao đổi thẳng thắn là phương pháp duy nhất! Cảm thấy việc nào ưu tiên hơn thì ưu tiên.

Vượt qua rất nhiều sóng gió, vợ chồng Việt Hoàn- Hoa Trần có “nguyên tắc” gì để hôn nhân ngày càng bền chặt?

Vợ chồng tôi không có nguyên tắc gì! Càng đặt ra nguyên tắc càng phá hỏng hôn nhân. Chỉ là biết lựa nhau mà sống. Chữ Lựa quan trọng không kém chữ Nhẫn trong hôn nhân và đời sống.

Cảm ơn ca sĩ Hoa Trần về cuộc trò chuyện thú vị!

Hà Linh

Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số 132

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-si-hoa-tran---vo-nsut-viet-hoan-lam-vo-viet-hoan-rat-kho-tho-a336034.html