Căn bệnh đã "đeo bám" nghệ sĩ Chí Tài nhiều năm trước khi qua đời


Thứ 4, 09/12/2020 | 09:45


Cùng sự kiện

Trước khi qua đời vì đột quỵ, Chí Tài đã phải "sống chung" với căn bệnh tiểu đường nhiều năm nay.

Trước khi qua đời vì đột quỵ, Chí Tài đã phải "sống chung" với căn bệnh tiểu đường nhiều năm nay.

Thông tin nghệ sĩ Chí Tài vừa qua đời ở tuổi 62 vì một cơn đột quỵ khiến công chúng bàng hoàng thương tiếc. Từ cuối năm 2019, nhiều người hâm mộ đã thấy lo lắng khi Chí Tài xuất hiện với diện mạo gầy gò, xanh xao bất thường.

Thời điểm đó, nam nghệ sĩ chia sẻ với Tri thức trực tuyến cho biết: "Tôi chủ động giảm cân để cơ thể gọn gàng, mặc quần áo đẹp hơn. Thời gian qua, tôi ăn kiêng, tập luyện thể thao, mỗi ngày đi hàng nghìn bậc cầu thang, hít đất nên đã giảm được 4 kg. Nhờ giảm cân, tôi mặc được đồ trẻ trung hơn".

Ngoài ra, nam danh hài thừa nhận mình bị tiểu đường nhiều năm nay nên thường xuyên phải điều chỉnh chế độ ăn uống mỗi ngày kết hợp tập thể dục điều độ.

Nghệ sĩ Chí Tài bị bệnh tiểu đường nhiều năm.

Nói về căn bệnh của mình, Chí Tài cho biết, bản thân anh có di truyền về bệnh chuyển hóa. VnExpress dẫn lời nam danh hài cho hay: "Má tôi mất vì bệnh gan. Ba tôi mất vì đột quỵ. Tôi sinh ra đã có nốt ruồi to trên miệng, ham ăn, lại thích ăn thịt mỡ, đồ ngọt, chè, kem. Hồi tôi hơn 20 đã mập. Ngoài 30, đi khám bác sĩ, phát hiện máu có lượng đường cao, lượng mỡ cao từ đó, bác sĩ không cho ăn thịt mỡ, ăn ngọt nữa".

Vì lẽ đó, nam nghệ sĩ trở nên kỹ tính trong việc ăn uống hơn. Anh bỏ ăn chất béo, ăn nhạt, bỏ hẳn nhậu và thuốc lá. Ăn uống rất quan trọng, bên cạnh đó là tập luyện và uống sữa chuyên biệt để giữ sức khỏe.

Đều đặn mỗi ngày, anh tự kiểm tra lượng đường và ba tháng đi khám bác sĩ một lần, dùng thuốc đều theo toa bác sĩ.

Vì căn bệnh này mà khi đi diễn, Chí Tài thường ăn nửa phần cơm và hai phần thức ăn. Anh tập trung ăn nhiều rau, cá, đậu hũ, còn thịt thì ăn ít. Đặc biệt, dù đi diễn mệt nhưng Chí Tài vẫn dậy sớm tập thể dục, thường là 4-5h.

Do bị bệnh nên Chí Tài rất chú trọng tới việc ăn uống.

Điều độ là thế nhưng tại chương trình "Gõ cửa thăm nhà" phát sóng hồi tháng 10/2020, nghệ sĩ Chí Tài thừa nhận anh gặp khó khăn trong cuộc sống vì xa vợ lâu, dịch COVID-19 khiến bà xã anh chưa thể từ Mỹ trở về Việt Nam thăm chồng như thường lệ.

Có lẽ vì thế mà Chí Tài cảm thấy cô đơn cũng như gặp nhiều điều khó khăn trong cuộc sống. Anh kể hàng ngày anh luôn cảm thấy buồn khi nhốt mình trong bốn bức tường, không có ai bầu bạn. Nếu có khách đến chơi nhà là nghệ sĩ hài cảm thấy rất vui vẻ bởi vì có người trò chuyện cùng. Thế nhưng khi họ ra về là anh lại lủi thủi một mình.

Anh cũng chia sẻ chuyện gặp bất tiện trong việc ăn uống hàng ngày. Thay vì tự nấu ở nhà thì nghệ sĩ hài thường ăn ngoài quán nên việc ăn uống khá thất thường.

Danh hài Chí Tài tên thật là Nguyễn Chí Tài, sinh năm 1958 ở TP.HCM. Anh là một trong những nghệ sĩ hài nổi tiếng của Việt Nam, bạn diễn ăn ý trên sân khấu với NSƯT Hoài Linh. Trước khi bén duyên với nghiệp diễn viên hài, ít ai biết anh từng là một nhạc công ghi-ta chuyên nghiệp.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-benh-da-deo-bam-nghe-si-chi-tai-nhieu-nam-truoc-khi-qua-doi-a348818.html