Chân dung nghệ sĩ bán biệt thự 550 cây vàng vì cờ bạc


Thứ 5, 29/10/2015 | 22:46


(ĐSPL) – Nghệ sĩ đại gia một thời đã nhanh chóng trở thành kẻ tay trắng, nợ nần vì cờ bạc, cá độ bóng đá.

(ĐSPL) – Nghệ sĩ đại gia một thời đã nhanh chóng trở thành kẻ tay trắng, nợ nần vì cờ bạc, cá độ bóng đá.

Hồng Tơ tên thật là Cao Văn Tơ sinh năm 1963. Anh là một diễn viên hài, diễn viên điện ảnh và nghệ sĩ cải lương nổi tiếng. Khán giả nhớ đến Hồng Tơ với hàm râu thương hiệu 30 năm tuổi và những vai ấn tượng qua các vở tuồng cải lương như Lý trưởng (vở Hòn Vọng Phu), ông bầu và Xuyên (vở Bàn thờ tổ một cô đào), Mã Nàm (vở Tình yêu và tướng cướp)...

Tại thời kỳ hoàng kim của mình, Hồng Tơ được gọi với cái tên là "nghệ sĩ đại gia" với giá cát xê cao nhất, nhì cả nước. Nhờ kinh doanh bất động sản, mỗi ngôi nhà lãi 15 cây vàng mà Hồng Tơ trở thành đại gia khét tiếng, "tiêu tiền như nước". Anh cũng là một trong những danh hài ở phía Nam đầu tiên sở hữu xe sang và biệt thự.

Hồng Tơ từng là nghệ sĩ đại gia một thời.

Nhưng đó chỉ là thời kỳ đỉnh cao, cuộc sống sung sướng, nhung lụa này nhanh chóng tiêu tan. Nhìn nghệ sĩ Hồng Tơ đang yên ấm với gia đình nhỏ hiện nay, ít ai biết, anh từng gặp rất nhiều sóng gió, từng phải trốn vào trong tủ, vào nhà vệ sinh hay luôn phải nớm nớp lo sợ khi chủ nợ đến tìm.

Vì nghiện cờ bạc mà khối tài sản khủng của anh đã tan tành mây khói chỉ trong thời gian ngắn. Tất cả tài sản dành dụm được đã bị "nướng" hết vào chiếu bạc. “Nghệ sĩ đại gia” khét tiếng một thời nhanh chóng trở thành kẻ tay trắng, nợ nần chồng chất sau một đêm.  11 trận bóng, mỗi trận 50 triệu, chỉ sau 1 đêm Hồng Tơ mất trắng với 9 trận thua, một trận hòa và 1 trận thắng nửa ván.

500 triệu rời xa Hồng Tơ chỉ trong phút chốc và cuộc sống ở trên cao, sung sướng như ông hoàng đã nhanh chóng rớt xuống vũng lầy. Lúc ấy, anh rơi vào cảnh khốn cùng, mọi đồ đạc trong nhà đều đội nón ra đi. Thậm chí chủ nợ còn đến hăm dọa, mắc màn ngủ ngay trước cửa nhà.


Trước đó, vì “máu me” cờ bạc, anh sang hẳn Campuchia để chơi cá độ. Sau nhiều ngày đam mê, con số mà anh thua lên tới 10 tỷ đồng. Và để có thể trang trải số nợ này, anh phải bán căn biệt thự của mình ở đường Lê Quang Định (Bình Thạnh) để trả nợ.

Tuy nhiên, thua thê thảm đến mức mất nhà nhưng Hồng Tơ vẫn chưa tu tâm. Còn tiền là còn chơi, sau khi bán căn biệt thự với giá 550 cây vàng để trả nợ, 50 cây vàng còn lại, anh tiếp tục lao vào cuộc chơi đỏ đen không biết trước tương lai.

Hồng Tơ chia sẻ trên Trí thức trực tuyến: “Bán biệt thự giá 550 cây vàng trả nợ, còn dư được 50 cây vàng, tôi mua một ngôi nhà nhỏ nhưng rồi vẫn máu mê cờ bạc. Kết quả là tôi phải bán căn nhà này và gánh thêm khoản nợ hơn 1 tỷ”.

Chính vì thua nợ, không nghe lời can ngăn của vợ mà Hồng Tơ không chỉ mất nhà, tay trắng mà anh còn mất vợ. Vợ và 2 con trai của anh đã bỏ anh đi vì sức chịu đựng có hạn, vì sự mù quáng đỏ đen của anh. Mất tất cả, đã có những lúc Hồng Tơ tìm đến cái chết vì cuộc sống rơi vào bế tắc, khốn cùng.

Hồng Tơ với vợ trẻ kém 23 tuổi và nàng công chúa Kim Cương.

Tiêu tiền như nước, mỗi tối có thể tiêu hết vài chục triệu một thời, Hồng Tơ phải “muối mặt” ở nhà thuê, đi xe máy cà tàng Trung Quốc đi diễn.

“Một nghệ sĩ tên tuổi, ngôi sao thời đó mà đi diễn phải nhờ người em họ chở đi trên chiếc xe dream Trung Quốc, đau khổ lắm chứ. Tôi là người sĩ diện, tự trọng nên không muốn khán giả nhìn thấy sự nghèo của mình. Khi em chở tới điểm diễn, tôi bảo dừng xe cách đó khoảng 50m, để không ai nhìn thấy cảnh Hồng Tơ đi diễn trên chiếc xe cà tàng”, Hồng Tơ trải lòng.

Không còn tiền để chơi, không còn mái ấm gia đình, áp lực trả nợ ghì xuống sát đất khiến Hồng Tơ phải quyết tâm đứng lên. Anh chăm chỉ chạy sô trả nợ, tìm kiếm niềm vui ở những khán giả của mình.  Và chính sân khấu và sự yêu mến của khán giả đã giúp Hồng Tơ đứng lên.

Ba năm cày cuốc chạy show, 3 năm chịu vất vả, cuối cùng Hồng Tơ đã trả hết nợ và tự sắm cho mình một ngôi nhà nhỏ làm chốn đi về. Và anh cũng đã xây dựng được tổ ấm nhỏ với cô vợ trẻ kém 23 tuổi.

Hiện nay, dù tên tuổi không nổi tiếng như trước nhưng Hồng Tơ đang có một cuộc sống khá êm đêm bên vợ trẻ và cô công chúa bé bỏng Kim Cương sau những sóng gió cuộc đời. 

HỒNG NHUNG (Tổng hợp)

Mời độc giả xem thêm video giải trí:

[mecloud]wHKKoxsVvU[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-nghe-si-ban-biet-thu-550-cay-vang-vi-co-bac-a117073.html