Cuộc sống hiện tại của á hậu từng được ca ngợi đẹp “nhất Bắc Kỳ, nhì cả nước”


Thứ 4, 05/08/2020 | 02:30


Cùng sự kiện

Trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1994, nàng á hậu Tô Hương Lan từng được phong danh đẹp "nhất Bắc Kỳ, nhì cả nước".

Trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1994, nàng á hậu Tô Hương Lan từng được phong danh đẹp "nhất Bắc Kỳ, nhì cả nước".

Tô Hương Lan sinh năm 1977, cô tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1994 khi đang là học sinh lớp 12 tại Tuyên Quang.

Tô Hương Lan thi Hoa hậu Việt Nam 1994 năm 17 tuổi.

Năm vừa tròn 17 tuổi, Tô Hương Lan đạt danh hiệu Hoa khôi các tỉnh phía Bắc và được gia đình tạo điều kiện để tham gia tranh tài tại vòng chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam.

Người đẹp Tuyên Quang được dự đoán sẽ đăng quang ngôi vị cao nhất nhưng sau cùng, vương miện thuộc về Nguyễn Thu Thủy, Hương Lan giữ danh hiệu Á hậu 1.

Dù vậy, Tô Hương Lan bày tỏ cô hài lòng và hãnh diện với kết quả chung cuộc. Nguyễn Thu Thủy có phần trả lời ứng xử và đăng quang ở phút cuối nhưng Tô Hương Lan với vẻ dịu dàng, thanh tú lại nhận lời ca ngợi đẹp “nhất Bắc Kỳ, nhì cả nước”. Cô được coi là một trong những Á hậu xinh nhất trong lịch sử cuộc thi hoa hậu Việt Nam.

Hai á hậu Tô Hương Lan và Trịnh Kim Chi.

Sau cuộc thi, Tô Hương Lan tham gia một số chương trình thời trang lớn như Duyên dáng Việt Nam, Một thoáng Sài Gòn. Năm 1997, người đẹp được cử đại diện tham dự cuộc thi Hoa hậu Sinh viên thế giới tại Hàn Quốc (World Miss University 1997 Pageant) nhưng không được kết quả như mong đợi.

Tính cách hiền lành, nội liễm, không thích ồn ào khiến Tô Hương Lan chỉ hoạt động trong làng giải trí một thời gian ngắn rồi tập trung cho việc học. Cô hoàn thành tấm bằng Luật Kinh tế tại đại học Phương Đông và thi đỗ thêm khoa Ngoại ngữ của đại học Sư phạm Hà Nội.

Có thông tin, sau này á hậu về làm tại công ty thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn Thông Việt Nam. Không chỉ dừng ở đó, Tô Hương Lan còn học lấy bằng thạc sĩ tại trường Học viện Kỹ thuật Quân sự Hà Nội, chuyên ngành Quản lý Khoa học công nghệ.

Có sự nghiệp ổn định, á hậu lên xe hoa với một doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. Từ khi lấy chồng và sinh con, Tô Hương Lan sống kín tiếng hơn.

Á hậu Tô Hương Lan và con gái vào năm 2014.

Tô Hương Lan từng tiết lộ, ông xã cô là người cô quen biết từ thời còn là học sinh ở Tuyên Quang, trước cả khi đi thi Hoa hậu Việt Nam 1994. Cả hai có một thời gian rất dài để tìm hiểu và đến với nhau bằng tình yêu thật sự.

Tuy vậy, cuộc sống riêng tư của Tô Hương Lan cũng gặp không ít sóng gió khi người bạn đời vấp ngã trên thương trường.

Lần hiếm hoi Tô Hương Lan xuất hiện trong một sự kiện của làng giải trí Việt đã là cách đây 3 năm. Hồi năm 2017, Tô Hương Lan nhận lời tham gia trình diễn trong show diễn của NTK Anh Thư vì mối quan hệ thân thiết với nhà thiết kế.

Dịp hiếm hoi á hậu Tô Hương Lan tái xuất làng giải trí vào năm 2017.

Thời điểm ấy, NTK Anh Thư chia sẻ: “Đã rất lâu rồi, Tô Hương Lan không tham gia bất cứ chương trình nghệ thuật nào, chỉ tập trung công việc tại VNPT và chăm sóc con cái. Nhưng vì tôi và NTK Tiến Lợi là những người có thể nói là cùng thời, có gắn bó và làm việc trước đây nên Tô Hương Lan nhận lời trình diễn thời trang vì ý nghĩa của chương trình và sự yêu mến dành cho nhau”.

Hiện tại, Tô Hương Lan hoàn toàn "biến mất" khỏi làng giải trí, cô sống bình an bên con và không chia sẻ bất cứ điều gì về đời sống riêng.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-song-hien-tai-cua-a-hau-tung-duoc-ca-ngoi-dep-nhat-bac-ky-nhi-ca-nuoc-a333283.html