Đan Lê lên tiếng phản đối trào lưu tin nhắn “Em yêu anh”


Thứ 7, 25/04/2015 | 09:59


(ĐSPL) – Trong khi cộng đồng mạng vẫn đang xôn xao với trào lưu tin nhắn thử “Em yêu anh”, ca sỹ Đan Lê lại có bài viết chia sẻ việc không đồng tình với trào lưu này.

(ĐSPL) – Trong khi cộng đồng mạng vẫn đang xôn xao với trào lưu tin nhắn thử “Em yêu anh”, ca sỹ Đan Lê lại có bài viết chia sẻ quan điểm không đồng tình với trào lưu này.

Chưa đầy một tuần xuất hiện trên cộng đồng mạng, trào lưu tin nhắn thử chồng “Em yêu anh” đã và đang tiếp tục gây bão trong giới trẻ, đặc biệt là đối với các cặp vợ chồng. Hầu hết đều tỏ ra rất hào hứng và ủng hộ trào lưu mới này.

Tuy nhiên, mới đây, trên trang cá nhân của nữ MC Đan Lê có xuất hiện một bài viết lên án trào lưu này.  Theo đó, Đan Lê cho rằng "Tình yêu thể hiện bằng hành động chứ không phải lời nói", hơn nữa cũng không nên lấy tình cảm ra làm trò đùa để được cười vui...

Tuy nhiên, MC Đan Lê lại lên án trò chơi này trên trang cá nhân của mình.

Qua đó, nữ MC cũng đưa ra lời kết rằng, đây chỉ là một trò chơi vô bổ, bởi “Nó không làm chúng ta yêu nhau hơn, nó chỉ làm chúng ta thêm tổn thương, làm chúng ta lệch lạc trong suy nghĩ và coi thường những lời nói đáng ra phải trân trọng”.

Dưới đây là nội dung bài viết của nữ MC:

"Mấy ngày nay Fb rộ lên mốt nhắn tin cho chồng/bạn trai "Em yêu anh" để thử phản ứng. Cá nhân mình thấy trò ấy chẳng có gì hài hước, vui vẻ hoặc hay ho gì cả. Không hiểu sao việc chồng/bạn trai thiếu trân trọng lời yêu thương của mình (kể cả đùa) lại là thứ buồn cười và được đem ra nhả nhớt (mà người tham gia trò này nhiệt tình nhất lại là các chị em). Tại sao vậy? Vì chúng ta quen với sự coi thường của người chúng ta yêu thương nhất ư? Hay vì chúng ta đã biết trước kết quả và đang tự trào chua xót?

Sở dĩ, khi nhắn "E yêu anh" và chúng ta nhận đc: "Nhầm à?", "Điên à?", "Say à?", "Đòi mua gì à?"... là bởi chúng ta đang thử, đang tự biến mình thành trò đùa và cho phép người đàn ông của mình đùa cợt, nghi ngờ sự thật hiển nhiên đó. Hãy làm thật, nhắn thật hàng ngày, hàng tuần nếu cảm thấy yêu chồng/ bạn trai và muốn nói lên điều ấy. Hãy để những lời yêu thương là thói quen chia sẻ và cần được thấu hiểu. Đừng dấu kỹ đến nỗi phải ngại ngùng hay nghi hoặc khi chúng ta trao/ nhận nó.

Viết những dòng này không phải mình muốn dạy đời, lên lớp ai cả. Bản thân mình không phải chưa gặp trường hợp như thế bao giờ. Nhưng mình không muốn, 1 hành động đẹp như nhắn lời yêu thương lại bị đem ra giễu cợt. Chúng ta đang vô tình biến 1 trò đùa thành nhận thức xã hội. Giống như chuyện 1 người đàn ông vào bếp, làm việc nhà, chăm con giúp vợ hoặc đi nhậu và vợ gọi về sớm là bị bêu riếu núp váy vợ, đội vợ lên đầu... đến phát ngượng, trong khi đáng ra những người làm ngược lại mới phải xấu hổ.

Đừng share và chơi trò vô bổ đó nữa. Nó không làm chúng ta yêu nhau hơn, nó chỉ làm chúng ta thêm tổn thương, làm chúng ta lệch lạc trong suy nghĩ và coi thường những lời nói đáng ra phải trân trọng.”

Sau khi bài viết của Đan Lê được đăng tải, đã nhận được hàng trăm lượt thích và những bình luận trái chiều. Rất nhiều người ủng hộ với quan điểm này của MC trẻ, họ cho rằng tình cảm nên được thể hiện bằng hành động, không nên đem ra đùa cợt…

Nguyễn Ngọc Yến chia sẻ: “Ôi cuối cùng cũng có người nói hộ tiếng lòng”.

Tran Ngoc Anh nói: “Yêu chị, em cũng nghĩ chuyện tình cảm không nên đùa cợt. Vợ chồng em nói yêu nhau mỗi ngày, hì hì. Nếu tự dưng nói anh yêu em thì có khi lại tưởng xảy ra vấn đề gì thôi”.

Song bên cạnh đó, có không ít dân mạng lên tiếng phản đối cách nhìn nhận của Đan Lê và cho rằng Đan Lê đang áp đặt suy nghĩ của mình đối với người khác.

Bạn Mạnh Hùng chia sẻ: “Cái này tùy mỗi người thôi chị ơi, vì đúng là mỗi người có một suy nghĩ và một cách nhìn khác nhau mà chị, nhưng mà e nghĩ nó ko quá như chị nghĩ đâu. Đọc ý tưởng của người " mẹ đẻ " của trào lưu này thì e thấy cũng đúng mà, nếu ngày nào mà cũng nói Yêu thì nó sẽ ko còn đặt tình cảm vào câu nói nữa.”

“Nói chung thấy nhắn tin như vậy thấy cũng vui mà.không cần phải nghiêm trọng hoá vấn đề lên như vậy đâu bạn Đan Lê ah.quan trọng nhất là khi mình nhắn tin và có người trả lời lại mình,cảm giác rất hạnh phúc vì anh ấy vẫn còn quan tâm tới mình.cá nhân mình thấy những câu trả lời của các ông chồng rất đáng yêu đó chứ”, bạn Bubu Nguyễn nói.

MẠC NHIÊN

Xem thêm Clip: Isaac thể hiện hành động đẹp làm nức lòng fan hâm mộ


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-le-len-tieng-phan-doi-trao-luu-tin-nhan-em-yeu-anh-a92431.html