Danh ca Thanh Hà: Đi qua tuổi thơ cay đắng, tìm được hạnh phúc bên bạn trai kém 12 tuổi


Chủ nhật, 03/05/2020 | 07:24


Cùng sự kiện

Danh ca Thanh Hà gây ấn tượng trong làng nhạc Việt hải ngoại với sự nghiệp ca hát thành công. Trải qua 2 cuộc hôn nhân không thành, ở tuổi 50 nữ ca sĩ tìm được hạnh phúc.

Danh ca Thanh Hà gây ấn tượng trong làng nhạc Việt hải ngoại với sự nghiệp ca hát thành công. Trải qua 2 cuộc hôn nhân không thành, ở tuổi 50 nữ ca sĩ đã tìm được hạnh phúc bên bạn trai, nhạc sĩ người Philippines.

Chuyện làng sao - Danh ca Thanh Hà: Đi qua tuổi thơ cay đắng, tìm được hạnh phúc bên bạn trai kém 12 tuổi

Thành công trên con đường ca hát nhưng cuộc đời Thanh Hà lại gặp nhiều lận đận, đau khổ. 

Tuổi thơ cay đắng

Thanh Hà tên đầy đủ là Trương Minh Hà. Nữ ca sĩ sinh năm 1969, mang hai dòng máu Việt - Mỹ. Nữ danh ca đã rất thành công trên thị trường âm nhạc hải ngoại, khi về Việt Nam hoạt động sự yêu mến của người hâm mộ dành cho cô cũng không hề suy giảm. Tuy xinh đẹp, giỏi giang là thế nhưng nữ danh ca lại có một tuổi thơ cay đắng, một cuộc đời lắm truân chuyên.

Tuổi thơ cô không mấy hạnh phúc vì mồ côi bố từ năm hai tuổi và cay đắng hơn khi chính mẹ ruột đã bỏ rơi cô, để cô cho dì ruột nuôi nấng. Khi Thanh Hà lớn hơn, mẹ có đến thăm vài lần nhưng không mặn mà quan tâm con gái mà chỉ là đến đòi tiền dì. Suốt những năm tháng ấy, Thanh Hà vẫn luôn lầm tưởng người chăm sóc, dạy dỗ mình chính là mẹ ruột. Sự thật chỉ được tiết lộ trước khi cô và gia đình dì qua Mỹ định cư. Khi ấy mẹ ruột đã hẹn gặp bí mật và tiết lộ về thân thế thật sự của cô.
Còn nhớ trong chương trình Sau ánh hào quang, khi mẹ bất ngờ xuất hiện, Thanh Hà đã trốn người mẹ ấy trong nghẹn ngào. Cô cho biết, bản thân đã vô cùng hoảng hốt và không biết sẽ phải đối diện như thế nào với người mẹ mà cô từng tin tưởng đó chỉ là "dì". "Sự xuất hiện của bà trong chương trình hoàn toàn bất ngờ đối với tôi. Khi gặp lại mẹ và cô em cùng mẹ khác cha ở chương trình, tôi thực sự hoảng hốt, sợ hãi đến mức bật khóc và đi trốn", Thanh Hà chua xót.

Sự quan tâm dửng dưng, mờ nhạt từ phía mẹ ruột và các em cùng mẹ khác cha không làm nữ ca sĩ quá đau buồn và gục ngã, Thanh Hà còn có dì, người vẫn luôn yêu thương mình, cô cố gắng mạnh mẽ sống và thành công như bây giờ.

Chuyện làng sao - Danh ca Thanh Hà: Đi qua tuổi thơ cay đắng, tìm được hạnh phúc bên bạn trai kém 12 tuổi (Hình 2).


Chuyện tình của Thanh Hà và bạn trai khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Sự nghiệp thành công

Ngay từ khi còn đi học cô đã đam mê ca hát, suốt quãng thời gian đó Thanh Hà thường hay tham gia các chương trình ca nhạc ở trường và đã từng hát trên Đài phát thanh Đà Nẵng.

Năm 17 tuổi, Thanh Hà quyết định rời quê hương sang Mỹ định cư. Đến Mỹ, ca sĩ Thanh Hà đã làm nhiều việc để kiếm sống, tuy khó khăn nhưng cô chưa bao giờ dập tắt đam mê của chính mình. Tại đây, cô có cơ duyên được trở thành ca sĩ của một vũ trường tại Atlanta. Nhờ vào công việc hát lót, giọng ca của Thanh Hà đã được những tên tuổi đại thụ như Duy Khánh, Chế Linh ưu ái. Và dần dần, Thanh Hà được nhiều người biết đến và danh xưng Jenniefer Lopez của người Việt xuất hiện từ đó. Nhiều người nhận xét, giọng hát của Thanh Hà thiên về kỹ thuật. Nữ ca sĩ sở hữu quãng giọng rất rộng, lối hát kiểu tự sự. Chính vì thế khi nghe Thanh Hà hát, người nghe sẽ có cảm giác như đang nghe kể một câu chuyện. Thanh Hà ghi dấu ấn qua những album được yêu thích như: Hạ trắng, Tim vẫn trong ta, Bước tình hồng, Ru em từng ngón xuân nồng...

Chuyển về Việt Nam hoạt động nhưng điều này cũng không làm giảm đi sức hút của Thanh Hà tại thị trường âm nhạc trong nước. Giọng hát đặc biệt chính là điều giúp cô để lại dấu ấn khó phai.

Chuyện tình với chàng "phi công trẻ" kém 12 tuổi

“Hồng nhan bạc phận” là điều người ta ví mỗi khi nói đến Thanh Hà. Cô có ngoại hình lai Tây với vẻ ngoài rực rỡ, tài năng có thừa nhưng cuộc đời lại lận đận. Thanh Hà trải qua 2 lần đò với bao nỗi buồn đau chồng chất. Nỗi đau khiến Thanh Hà luôn kiệm lời khi nói đến chuyện tình cảm. Trước những con mắt tò mò, cô luôn né tránh và xin phép được giữ nó cho riêng mình. Nỗi đau đã từng khiến cô gục ngã nhưng rồi lại khiên cường đứng dậy để bước tiếp.

Hiện tại, Thanh Hà đang hạnh phúc bên bạn trai kém 12 tuổi. Được biết, bạn trai của Thanh Hà là người Philippines, lần đầu gặp nữ danh ca anh chỉ mới 17 tuổi. Roland chơi trong ban nhạc mà Thanh Hà hợp tác rất nhiều lần. Roland chia sẻ, anh đã thích Thanh Hà từ lần đầu tiên gặp mặt. Giọng hát khàn đầy nội lực của Thanh Hà đã khiến Roland say đắm. Càng làm việc cùng, anh càng thêm yêu và ngưỡng mộ cô hơn.

Sau 12 năm kể từ lần gặp gỡ đầu tiên, Thanh Hà mới mở lòng để đáp lại tình yêu, sự ngưỡng mộ của Roland. Bất chấp mọi gièm pha, bất chấp mọi cản trở, bất chấp việc cô đã từng có 2 đời chồng và có con riêng, anh vẫn yêu cô say đắm, ở bên cạnh những lúc cô mệt mỏi, tuyệt vọng nhất.

Đến bây giờ họ đã có 10 năm bên nhau và tình yêu ấy vẫn nồng nàn như ngày đầu. Roland luôn đồng hành cùng cô trên con đường âm nhạc. Họ vẫn luôn trân trọng từng phút từng giây bên nhau, cùng tận hưởng hạnh phúc. Sau những đổ vỡ Thanh Hà từng sợ 2 chữ hôn nhân nên đã nghĩ sẽ không kết hôn thêm lần nào: "Sau hai lần cưới và đều đổ vỡ, tôi quyết định không kết hôn thêm lần nào nữa. Số mình không hạnh phúc nếu tổ chức đám cưới. Mình cứ ở vậy thôi, yêu nhau tin nhau là chính". Nhưng rồi, tình yêu chân thành của Roland đã giúp cô mạnh dạn tiến đến hôn nhân một lần nữa. Tại buổi ra mắt CD Mới mẻ nào cũng ngọt ngào, Thanh Hà đã cầu hôn bạn trai. Màn cầu hôn của Thanh Hà khiến những người có mặt ở họp báo cảm động và Roland rơi nước mắt, không nói nên lời. "Hôm nay là ngày tôi hạnh phúc nhất trong cuộc đời vì tôi có sản phẩm âm nhạc mới, có chồng", Thanh Hà nói.

“Trước khi đến với bạn trai hiện tại, Thanh Hà đã trải qua hai lần hôn nhân đổ vỡ. Điều Thanh Hà cảm thấy hối hận chính là đã chia tay với người đầu tiên quá sớm mà không cân nhắc kỹ càng. Lúc còn trẻ, mình hành động trước khi nghĩ. Bài học mình rút ra được là nên suy nghĩ những chuyện lớn hơn để có thể bỏ qua những chuyện nhỏ nhặt, không gây ra tổn thương không đáng có. Chị cảm ơn người đàn ông đó đã đến với cuộc đời mình để mình có được bài học này”, Thanh Hà tâm sự.

Thu Hà (T/h)

Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp luật số thứ 3 (68)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-ca-thanh-ha-di-qua-tuoi-tho-cay-dang-tim-duoc-hanh-phuc-ben-ban-trai-kem-12-tuoi-a321699.html