Kẻ tấn công tàu hỏa ở Đức: Giết người vì muốn trả thù


Thứ 4, 20/07/2016 | 04:04


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Sau khi tiếp cận được lá thư tuyệt mệnh của nghi phạm, cảnh sát Đức cho biết kẻ tấn công tàu hỏa muốn “trả thù những người ngoại đạo” sau đó “lên thiên đường”.

(ĐSPL) - Sau khi tiếp cận được lá thư tuyệt mệnh của nghi phạm, cảnh sát Đức cho biết kẻ tấn công tàu hỏa muốn “trả thù những người ngoại đạo” sau đó “lên thiên đường”.

Hình ảnh của kẻ tấn công tàu hỏa ở Đức.

Trong buổi họp báo hôm 19/7, các quan chức Đức nói rằng cảnh sát đã tìm thấy một số thông tin từ máy tính bảng của nghi phạm – thiếu niên người Afghanistan tấn công đoàn tàu bằng chiếc rìu, làm 5 người bị thương nặng. Những thông tin trong đó có thể được xem như lá thư tuyệt mệnh.

Kẻ tấn công tàu hỏa là một người “mộ đạo Hồi giáo Sunni”. Hắn không thường xuyên đến nhà thờ Hồi giáo nhưng có lẽ đã tự cầu nguyện ở nhà. Sau khi nghiên cứu tài khoản mạng xã hội của nghi phạm, cảnh sát tìm thấy bài viết có nội dung “chống lại những kẻ thù của Hồi giáo” được xuất bản khoảng 24 giờ trước vụ tấn công.

Một người bạn của thủ phạm, người mà hắn thường xuyên nói chuyện điện thoại mới thiệt mạng trong thời gian gần đây ở Afghanistan. Các nhà điều tra nói với báo giới rằng rất có thể đây cũng là một động cơ kích thích cậu thiếu niên tiến hành vụ bạo lực.

Trước đó, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã phát hành một video nhận trách nhiệm vụ việc và xác định tên thủ phạm là Muhammad Riyad, một “người lính của đế chế”.

Trong ảnh chụp màn hình lấy từ video đăng trên mạng xã hội của thủ phạm, hắn đã cầm một con dao và nói rằng sẽ sử dụng vũ khí từ lò mổ để trả thù cho hành động giết người ở các nước Hồi giáo. Đồng thời, hắn cũng kêu gọi những người không thể đến được thành trì của IS ở Iraq và Syria hãy thực hiện những hành động tương tự, tấn công ngay tại đất nước mình.

Tuy nhiên, các nhà điều tra vẫn chưa đưa ra kết luận cuối cùng. Bằng chứng duy nhất chứng minh mối liên hệ giữa thủ phạm và IS là hắn đã hét lên "Allahu Akbar" khi tấn công các nạn nhân bằng chiếc rìu.

Kẻ tấn công là một người tị nạn Afghanistan, đến Đức từ mùa hè năm ngoái, hiện đang sống cùng bố mẹ nuôi ở Wurzburg.

Cuộc tấn công các hành khách trên chuyến tàu ở Bavaria khiến 5 người bị thương, trong đó 2 người đang ở trong tình trạng nguy kịch. Kẻ tấn công đã bị cảnh sát bắn hạ sau đó.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo RT)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video tin tức:

 

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-tan-cong-tau-hoa-o-duc-giet-nguoi-vi-muon-tra-thu-a140258.html