Diễn viên Trọng Lân: "Tôi đang rất thèm một vai diễn có tính cách tử tế"


Thứ 7, 22/02/2020 | 06:54


Cùng sự kiện

Trọng Lân gây ấn tượng với khán giả từ phim Quỳnh búp bê, Hoa hồng trên ngực trái với những vai diễn ăn chơi.

Trọng Lân gây ấn tượng với khán giả từ phim Quỳnh búp bê, Hoa hồng trên ngực trái với những vai diễn ăn chơi. Mới đây, anh cũng vào vai Cường công tử trong phim Cô gái nhà người ta. Anh bảo, muốn có một vai diễn tử tế để thể hiện diễn xuất đa dạng của mình.

Chưa bao giờ chạnh lòng vì khán giả ghét

Chào Trọng Lân, phim cô gái nhà người đang nhận được sự quan tâm của khán giả, Trọng Lân vào vai Cường công tử trong phim, ra đường anh có nhận được sự chú ý của mọi người không?

Tôi thấy mình rất may mắn khi nhận được lời mời tham gia dự án phim của VFC lần này, bối cảnh và chủ đề của bộ phim xoay quanh những câu chuyện xảy ra trong một vùng quê mới. Tôi đảm nhận nhân vật Cường thuộc tuyến phản diện của bộ phim và vẫn như mọi khi, ra đường tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm, yêu quý của khán giả dành cho mình. Có thể khán giả đã quen dần với những dạng vai này của tôi, nên bây giờ ra đường tôi không còn bị la mắng nữa.

Trọng Lân đang vào vai Cường trong phim Cô gái nhà người ta.

Từ vai diễn Phong ăn chơi trong phim Quỳnh búp bê đến Hưởng trong Hoa hồng trên ngực trái, giờ lại Cường trong Cô gái của người ta, có vẻ như anh rất hợp với kiểu vai chơi bời, trác táng?

Tôi cũng nghĩ dạng nhân vật này là sở trường của mình, vì hiện tai hình thức bên ngoài của tôi đang rất hợp với dạng nhân vật này, nên khi vào vai tôi không gặp nhiều khó khăn. Nhưng qua từng dự án mà tôi tham gia, tôi luôn cố gắng tìm ra cho nhân vật của mình những sự khác biệt, để khi thể hiện các nhân vật không được giống nhau. Tôi cũng đang rất thèm một vai diễn có tính cách tử tế hơn để lấy lòng khán giả. Nhưng tôi biết tất cả mọi thứ là chữ duyên nên tôi rất quý trọng những gì mà tôi đang có .

Nếu khán giả nhận xét, cứ nhìn thấy mặt Trọng Lân là biết sẽ đóng vai ăn chơi, anh có chạnh lòng không?

Tôi chưa bao giờ cảm thấy chạnh lòng, tất cả những cảm xúc yêu, ghét của khán giả dành cho bộ phim, nhân vật mà mình thể hiện đối với tôi nó giống như những món quà vô giá. Điều làm tôi suy nghĩ nhiều khi tham gia bộ phim là làm thế nào để thể hiện thật tốt nhân vật của mình, để đền đáp lại sự quan tâm và yêu mến của mọi người .

Sau khi vào vai Cường ăn chơi trong phim Cô gái nhà người ta, anh có nhận được những comment (bình luận) của khán giả về mình không?

Tôi có đọc qua những bình luận của khán giả và thấy hiện giờ mọi người vẫn khen và ấn tượng đến thương hiệu môi mazda của tôi thôi. Tôi lại không thích đôi môi của mình lắm vì trông nó hơi điệu, giống con gái. Chẳng hiểu sao sau khi Quỳnh búp bê phát sóng mọi người lại thích đôi môi của tôi và khen nó gợi tình, quyến rũ. Thậm chí nhiều người còn comment hỏi tôi đi tiêm môi ở đâu.

Trong phim anh có đóng với Phương Oanh, có cảnh tỏ tình nữa, có kỷ niệm nào đóng với Oanh mà anh nhớ mãi không?

Kỷ niệm về nhau qua bộ phim thì khá nhiều, nhưng tôi rất ấn tượng với Phương Oanh về tính chuyên nghiệp cũng như sức sáng tạo của chị ấy trong công việc. Có lần hai chị em phải đứng giữa trời nắng nóng, mà tôi lại là người không chịu được nóng nên mồ hôi do ra ướt cả phục trang, Phương Oanh biết tôi không chịu được nên lúc nào cũng cầm quạt máy chĩa về phía tôi để giúp tôi hạ nhiệt. Cô ấy rất tâm đến mọi người!

Tôi không dám nhận xét gì về bà chị của mình, nhưng trong mắt tôi Phương Oanh là một người phụ nữ xinh đẹp và rất chăm chỉ.

Không cho phép đóng khung trong một dạng nhân vật

Là một người có ngoại hình đẹp, với chiều cao 1m83, nặng 71 kg và gương mặt lạnh lùng, điển trai nhiều người cứ nhầm Trọng Lân là một người mẫu, anh nói gì về điều này?

Trước đây tôi cũng đã thử sức mình qua công việc của một người mẫu trong một thời gian dài, nên đôi khi trong đi đứng với cách chụp ảnh của mình có đôi chút ảnh hưởng... Mọi người nhầm tôi là người mẫu cũng phải thôi.

Với gương mặt của mình, anh nghĩ, mình có hợp với ai diễn hiền lành không?

Là một diễn viên chuyên nghiệp tôi không cho phép mình bị đóng khung trong một dạng nhân vật. Trên gương mặt tôi có một điều rất thú vị là khi tôi vuốt tóc lên nhìn mặt rất bướng - còn khi để tóc xoã bình thường thì ngược lại hoàn toàn 180 độ. Nên tôi nghĩ việc để diễn những vai hiền lành tử tế không quá khó đối với mình, vì ngay cả trên sân khấu tôi luôn đảm nhận những nhân vật có tính cách đó. Chỉ là cơ hội chưa có để mình thể hiện thôi.

Trọng Lân, Đình Tú, Việt Bắc, Quang Trọng cùng tham gia phim Cô gái nhà người ta.

Ngoài đời, thấy Trọng Lân có mối quan hệ thân với Đình Tú, Việt Bắc... anh thân với họ từ trước hay sau khi đóng phim? Anh có nhiều bạn thân ở showbiz không?

Đúng vậy, mấy anh em tôi khá thân thiết cả ngoài đời lẫn trong công việc, anh Việt Bắc là bạn đồng nghiệp cùng nhà hát Kịch Hà Nội nên hai anh em rất thân thiết với nhau. Còn với Đình Tú, sau lần hợp tác trong dự án lần này chúng tôi mới chơi với nhau, nhưng tôi rất vui qua công việc tôi lại có thêm được những người bạn tuyệt với. Trong showbiz lẫn ngoài đời tôi không có nhiều bạn, nhưng những người bạn đó đáng để tôi hy sinh.

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

Lạc Thành

Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 29

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-vien-trong-lan-toi-dang-rat-them-mot-vai-dien-co-tinh-cach-tu-te-a312624.html