Diệp Uẩn Nghi: Tình đầu mê đảo trái tim Lâm Chí Dĩnh rồi phụ bạc, chạy theo đại gia và nhận cái kết đắng


Thứ 7, 04/07/2020 | 01:18


Cùng sự kiện

Diệp Uẩn Nghi và Lâm Chí Dĩnh từng được xem là cặp "tiên đồng ngọc nữ" của Cbiz nhưng lại sớm chia tay chỉ vì nữ diễn viên chạy theo tiếng gọi của tiền tài.

Diệp Uẩn Nghi và Lâm Chí Dĩnh từng được xem là cặp "tiên đồng ngọc nữ" của Cbiz nhưng lại sớm chia tay chỉ vì nữ diễn viên chạy theo tiếng gọi của tiền tài.

Mới đây, truyền thông Hong Kong (Trung Quốc) đã đưa tin về việc nữ diễn viên Diệp Uẩn Nghi quay lại hoạt động nghệ thuật. Cô sẽ tham gia diễn vai phụ trong một số dự án của TVB.

Được biết, thời gian trước, Diệp Uẩn Nghi vất vả với cuộc sống làm mẹ đơn thân, lo kinh tế nuôi hai người con. Hiện tại, khi điều kiện kinh tế gia đình đã ổn định, cô mong muốn lại được đóng phim.

Diệp Uẩn Nghi ở tuổi U50.

Tuy nhiên, nhan sắc ở tuổi 47 của Diệp Uẩn Nghi hằn vết thời gian và khiến khán giả khó lòng nhận ra "người tình trong mộng" một thời của bao chàng trai. Nhiều người cho rằng, thời gian đã quá "phũ phàng" với Diệp Uẩn Nghi, nhưng cũng có ý kiến cho rằng kết quả ngày hôm nay chỉ là do lựa chọn của cô thời trẻ mà thôi.

Diệp Uẩn Nghi sinh năm 1973, là mỹ nhân nổi danh khắp xứ Hương Cảng thập niên 1980-1990. Gia đình nghèo khó nhưng Diệp Uẩn Nghi đổi đời nhờ lọt vào mắt xanh của một nhà môi giới nghệ sĩ năm 13 tuổi.

Năm 1987, Diệp Uẩn Nghi chính thức bước vào làng giải trí Hong Kong với vai diễn đầu tiên trong phim điện ảnh "Goodbye Darling". Mặc dù chỉ đảm nhận vai nhỏ bên cạnh đàn chị Chung Sở Hồng nhưng diễn xuất của cô đã tạo được ấn tượng đặc biệt với khán giả.

Diệp Uẩn Nghi thời trẻ từng khiến bao con tim mê muội.

Chỉ sau đó 1 năm, sự nghiệp của Diệp Uẩn Nghi thăng hoa sau khi đóng chính trong tác phẩm "Khổng tước vương tử". Bộ phim không chỉ giúp tên tuổi người đẹp nổi tiếng ở Hong Kong mà còn vang danh sang cả thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc. Khi đó, Uẩn Nghi chỉ mới 17 tuổi.

Thừa thắng xông lên, Diệp Uẩn Nghi lọt vào mắt xanh của các nhà sản xuất và được giao cho nhiều vai diễn lớn nhỏ trong nhiều tác phẩm như "Câu chuyện hiếu thảo", "Thiên địa thần kiếm", "Bao Thanh Thiên", "Chúc phúc", "Misty"...

Cô diễn xuất bên cạnh hàng loạt tên tuổi đình đám của điện ảnh Hoa ngữ như Thành Long, Quách Phú Thành, Lưu Đức Hoa...

Bên cạnh diễn xuất, Diệp Uẩn Nghi còn thử sức với vai trò ca sĩ và gặt hái nhiều thành công. Các album của cô được công chúng đón nhận nồng nhiệt.

Nhan sắc ngọt ngào, trong sáng của Diệp Uẩn Nghi thời trẻ từng khiến bao người say đắm. Ở tuổi 20, Diệp Uẩn Nghi có sự nghiệp phát triển rực rỡ, trở thành "người tình trong mộng" của biết bao chàng trai khắp châu Á.

Năm 1993, Diệp Uẩn Nghi tham gia bộ phim "Thần Kinh Đao" và "Phi Thiên Miêu" đóng cùng Lâm Chí Dĩnh, Lương Gia Huy và Trương Mạn Ngọc.

Trong quá trình đóng chung, Lâm Chí Dĩnh và Diệp Uẩn Nghi nảy sinh tình cảm. Theo một số nguồn tin trong ngành, thời gian đó Lâm Chí Dĩnh đã phải lòng đàn chị vì nhan sắc lẫn tài năng nên ra sức theo đuổi cho bằng được.

Khi Lâm Chí Dĩnh album ca nhạc, Diệp Uẩn Nghi cũng tham gia đóng MV cho anh. Nhiều khán giả mặc định, Diệp Uẩn Nghi và Lâm Chí Dĩnh là cặp đôi "tiên đồng ngọc nữ" mới của làng giải trí Hoa ngữ.

Lâm Chí Dĩnh và Diệp Uẩn Nghi từng là cặp "tiên đồng ngọc nữ" nhiều người ngưỡng mộ.

Tuy vậy, mối tình của Diệp Uẩn Nghi và Lâm Chí Dĩnh không kéo dài lâu, để lại nhiều tiếc nuối trong lòng công chúng. Nguyên nhân được đồn đoán là vì Diệp Uẩn Nghi động lòng trước sự theo đuổi của đại gia Trần Bách Hạo.

Năm 1995, ở tuổi 22, khi sự nghiệp trong giai đoạn rực rỡ nhất, Diệp Uẩn Nghi bất ngờ tuyên bố "theo chồng bỏ cuộc chơi". Cô kết hôn với đại gia Trần Bách Hạo với mong muốn có cuộc sống ổn định, thảnh thơi.

Năm 1999, Diệp Uẩn Nghi sinh con đầu lòng quý tử nên được gia đình chồng hết mực thương yêu, 3 năm sau đó, cô hạ sinh thêm đứa con gái dễ thương đáng yêu, và kể từ đây bi kịch đã ập xuống cuộc đời của mỹ nhân.

Cuộc hôn nhân với Trần Bách Hạo không mang lại hạnh phúc trọn vẹn cho Diệp Uẩn Nghi.

Sau khi Diệp Uẩn Nghi sinh con thứ hai, Trần Bách Hạo công khai ngoại tình khiến cô vô cùng suy sụp. Không thể chịu nổi cú sốc này, Diệp Uẩn Nghi đã quyết định ly hôn khi con vừa tròn 1 tháng tuổi.

Theo phán quyết của tòa án, cô được quyền chăm sóc hai con. Vị đại gia họ Trần phải bồi thường tổn hại tuổi xuân cho Diệp Uẩn Nghi 8 triệu đô la Hong Kong (khoảng 23 tỷ đồng) và mỗi tháng phải chu cấp 5000 đô la Hong Kong (khoảng 14,5 triệu đồng) chi phí nuôi con.

Thời gian đầu, Trần Bách Hạo còn chu cấp tiền theo yêu cầu của tòa án, nhưng sau đó vị đại gia phá sản và từ chối chu cấp mọi thứ.

Uẩn Nghi một mình nuôi con, không có tiền trợ cấp từ người chồng bạc tình. Khi phá sản, túng thiếu, đại gia họ Trần còn lên báo kể về thời gian ân ái với vợ nổi tiếng.

Cuộc sống mưu sinh vất vả khiến nhan sắc tình đầu của Lâm Chí Dĩnh xuống dốc nhanh chóng.

Sự tủi nhục khiến Diệp Uẩn Nghi sống cuộc đời ẩn dật, nai lưng kiếm tiền nuôi con. Cô phải đi làm nhiều công việc khác nhau, nhiều lần Diệp Uẩn Nghi muốn trở lại với nghiệp diễn nhưng thời vàng son cũng đã mãi không trở lại.

Mãi đến năm 2012, cuộc sống của Diệp Uẩn Nghi mới bớt cơ cực. Cô cùng một số bạn bè thành lập trường dạy nghệ thuật và đích thân đứng lớp giảng dạy. Từ đây, Diệp Uẩn Nghi có thu nhập ổn định hơn và quay trở lại với nghệ thuật bằng những vai diễn phụ cho đỡ nhớ nghề.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diep-uan-nghi-tinh-dau-me-dao-trai-tim-lam-chi-dinh-roi-phu-bac-chay-theo-dai-gia-va-nhan-cai-ket-dang-a329075.html