Thổ Nhĩ Kỳ thả tự do cho 758 binh sĩ và cảnh sát


Thứ 7, 30/07/2016 | 23:36


Những người này được thả tự do vì đã phối hợp với chính quyền trong cuộc điều tra về vụ đảo chính.

Những người này được thả tự do vì đã phối hợp với chính quyền trong cuộc điều tra về vụ đảo chính.

Các hãng truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ ngày 30/7 đưa tin, một tòa án tại thành phố Istanbul đã quyết định thả tự do cho 758 binh sĩ và cảnh sát đã bị bắt giam sau cuộc đảo chính bất thành đêm 15/7 vừa qua.

Một binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt giữ trong cuộc đảo chính ngày 15/7. Ảnh EPA

Theo các nguồn tin, những người này được thả tự do vì đã phối hợp với chính quyền trong cuộc điều tra về vụ đảo chính. Số binh sĩ và cảnh sát này nằm trong số 989 trường hợp được Tòa án Istanbul xem xét thả tự do. 231 trường hợp còn lại tiếp tục bị giam giữ.

Thổ Nhĩ Kỳ đang tiến hành giai đoạn thanh trừng sau đảo chính. Tổng thống Tayyip Erdogan ngày 20/7 đã ban bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 3 tháng, khẳng định tình trạng khẩn cấp là cần thiết “nhằm nhanh chóng loại bỏ những phần tử của tổ chức khủng bố có liên quan đến âm mưu đảo chính”.

Tính đến ngày 29/7, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ hơn 18.000 người, hoạt động trong nhiều lĩnh vực gồm quân đội, hệ thống pháp luật, truyền thông và giáo dục. Riêng ngành giáo dục đại học ở Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã trải qua “cú sốc” lớn khi có tới 15 trường đại học tư nhân đã bị đóng cửa và gần 1.600 hiệu trưởng đại học phải xin từ chức.

Hoàng Lê 
Nguồn: Người Đưa Tin

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]ri8e1PCasa[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-nhi-ky-tha-tu-do-cho-758-binh-si-va-canh-sat-a141841.html