Gia sản sao kungfu Hoa Ngữ: Lý Liên Kiệt bỏ hoang biệt thự 600 tỷ, Thành Long có 2 căn hộ thượng lưu ở Bắc Kinh


Thứ 3, 29/09/2020 | 13:51


Cùng sự kiện

Thành Long và Lý Liên Kiệt đều là những diễn viên kungfu nổi tiếng trên thế giới, nên không quá ngạc nhiên khi họ sở hữu những căn nhà bạc tỷ mà "không thèm" ở.

Thành Long và Lý Liên Kiệt đều là những diễn viên kungfu nổi tiếng trên thế giới, nên không quá ngạc nhiên khi họ sở hữu những căn nhà bạc tỷ mà "không thèm" ở.

Siêu biệt thự hơn 1.000m2 trị giá hơn 600 tỷ của Lý Liên Kiệt ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.

Gần đây, một số phương tiện truyền thông rộ lên thông tin Lý Liên Kiệt có một ngôi nhà sang trọng có giá trị 187 triệu NDT (hơn 634 tỷ đồng) ở thành phố Thượng Hải (Trung Quốc), do bị bỏ hoang hơn 10 năm mà bị biến thành nơi trồng rau, phơi quần áo.

Các nguồn tin cho biết, căn biệt thự của Lý Liên Kiệt được mua vào năm 2003, có diện tích hơn 1.000m2, hôm 1 nhà chính và 2 tào nhà phụ, chỉ riêng việc trùng tu đã mất hơn 6 năm.

Hình ảnh vườn rau được cho là bên trong căn biệt thự ở Thượng Hải của Lý Liên Kiệt.

Một người trong cuộc tiết lộ rằng ý định ban đầu của Lý Liên Kiệt khi tậu siêu biệt thự này là để làm của hồi môn cho con gái. Các netizen xứ Trung nghe vậy không ngừng bình luận: "Lý Liên Kiệt còn cần con gái không?".

Nhiều người cho rằng, Lý Liên Kiệt mang quốc tịch Singapore nhưng lại thường xuyên định cư ở Mỹ. Hơn nữa, căn biệt thự này lại nằm ngay mặt đường cao tốc, khiến cuộc sống gia đình siêu sao kungfu này tương đối bị ảnh hưởng. Do đó mà dù có giá gần 200 triệu tệ, căn biệt thự vẫn bị bỏ hoang suốt cả thập kỷ.

Lý Liên Kiệt và 2 con gái.

Thật trùng hợp, cách đây không lâu, một siêu sao kungfu khác là Thành Long, cũng được tiết lộ rằng anh đã mua 2 căn hộ sang trọng ở đường Vành đai 2, Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc), có diện tích 1217,5m2 với giá trị khoảng 120 triệu NDT (hơn 407 tỷ đồng).

Việc Thành Long sở hữu 2 căn hộ này bị lộ là do chúng được treo bán đấu giá vào cuối tháng 8/2020 với giá khởi điểm hơn 70 triệu NDT (hơn 237 tỷ đồng).

Khu chung cư dành cho giới thượng lựu ở đường vành đai 2, Băc Kinh, Trung Quốc.

Có thông tin cho rằng Thành Long mua những căn hộ này được hơn 10 năm nhưng không xin giấy chứng nhận bất động sản nên bất động sản vẫn đứng tên chủ đầu tư. Thời gian qua, do chủ đầu tư này vướng vào tranh chấp nợ nần nên 2 căn hộ cao cấp của Thành Long đã trở thành một trong những tài sản bị xử lý và phải đấu giá theo quy định của pháp luật.

Do hai căn hộ này thuộc khu chung cư cao cấp được thiết kế dành cho giói thượng lưu và được "gán mác" người nổi tiếng là Thành Long, nên sau khi chúng được niêm yết đã nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Nội thất bên trong căn hộ ở Bắc Kinh của Thành Long.

Hôm 28/9, có thông tin cho rằng hai căn này đã bị "tòa án thu hồi do có người ngoài phản đối". Dân tình cho rằng, có vẻ như Thành Long cuối cùng đã nhớ ra anh vẫn còn hai căn nhà xa xỉ ở Bắc Kinh.

2 căn hộ được cho là của Thành Long bị đưa ra bán đấu giá.

Thành Long và Lý Liên Kiệt vì lộ các cơ ngơi trăm tỷ mà lọt vào top tìm kiếm trên các trang mạng xã hội Trung Quốc, điều này cũng khiến mọi người tự hỏi, liệu các siêu sao Kung Fu giàu có đến mức nào?

Trên thực tế, thu nhập của Thành Long và Lý Liên Kiệt quả thực rất "khủng".

Năm 1980, Lý Liên Kiệt mới 17 tuổi đã bắt đầu kiếm tiền từ việc đóng phim. Khi anh quay bộ phim kinh điển Thiếu Lâm Tự, tuy mức lương chỉ có 1 NDT/ngày nhưng việc đóng phim liên tục trong 10 tháng cũng giúp anh mang về được hơn 300 tệ (hơn 1 triệu đồng so với tỷ giá hiện tại). 50 năm trước, mức lương như vậy là một số tiền không nhỏ.

Thành công của Thiếu Lâm Tự giúp Lý Liên Kiệt vụt sáng thành sao, từ đó bước chân vào con đường trở thành minh tinh võ thuật của nền điện ảnh quốc tế. Càng nổi tiếng, cátxê của Lý Liên Kiệt càng cao. Có thông tin cho rằng thù lao cho một bộ phim của anh không dưới 60 triệu NDT (hơn 200 tỷ đồng).

Năm 2011, Lý Liên Kiệt là ngôi sao duy nhất của làng giải trí Hoa Ngữ lọt vào "Danh sách 100 người giàu của Hurui" với tổng giá trị tài sản 2 tỷ NDT (khoảng 6.800 tỷ đồng).

Theo thống kê chưa đầy đủ, Lý Liên Kiệt sở hữu 4 bất động sản ở Thượng Hải. Năm 1992, vợ Lý Liên Kiệt là Lợi Trí đã mua một khu đất rộng 56ha ở Yên Đài, Sơn Đông. Gia đình anh cũng sở hữu những căn biệt thự sang trọng ở Singapore và Mỹ.

Thành Long và Lý Liên Kiệt là 2 sao Hoa Ngữ hiếm hỏi có tầm ảnh hưởng quốc tế.

Thành Long cũng kiếm được không ít tiền trong những năm đầu gia nhập ngành điện ảnh. Ngay từ những năm 1990, thù lao đóng phim của ngôi sao "Túy Quyền" đã là hơn 20 triệu tệ (khoảng 68 tỷ đồng).

Khi mới ngoài 20 tuổi, Thành Long đã cầm 500.000 NDT tiền mặt, đưa những chiến hữu của anh đến cửa hàng đồng hồ và "rinh" về 7 chiếc đồng hồ kim cương đắt nhất. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Thành Long còn sở hữu chiếc nhà di động hơn 5 triệu NDT (khoảng 17 tỷ đồng).

Nhiều thông tin cho rằng, căn cứ theo số liệu thống kê tài sản của Lý Liên Kiệt, Thành cũng cũng có trong tay không dưới 2 tỷ NDT. Thành Long từng trả lời vấn đề này với phóng viên rằng: "Nhất định không bằng Jack Ma, nhưng tôi cũng không thiếu. Nói tôi nghèo, chắc chắn các bạn chẳng tin".

Trong những năm gần đây, ngoài đóng phim, Thành Long còn đầu tư vào những dự án điện ảnh riêng, đồng thời "chạm tay" cả vào bất động sản và khách sạn.

Thành Long và Lý Liên Kiệt phải đánh đổi rất nhiều về sức khỏe để đạt được đỉnh cao sự nghiệp.

Tất nhiên, nhiều người tỏ ra ghen tị, thậm chị là chỉ trích sự xa hoa của hai siêu sao kungfu đắt giá, nhưng quá trình kiếm tiền của ho cũng rất cực khổ. Mỗi lần họ quay cảnh hành động, không chỉ tính mạng bị nguy hiểm mà cơ thể còn không thể phục hồi và phải chịu những cơn đau mãn tĩnh.

Như Lý Liên Kiệt, thể chất của ông trong thời gian gần đây kém hơn trước rất nhiều, trái ngược hoàn toàn với vẻ ngoài mạnh mẽ, trẻ trung đầy sức sống trên phim ảnh, khiến người hâm mộ vô cùng xót xa.

Hơn nữa, dù Thành Long và Lý Liên Kiệt rất giàu có, xa hoa nhưng họ bỏ ra không ít của cải để làm rất nhiều điều ý nghĩa.

Năm 2007, Lý Liên Kiệt đứng ra thành lập quỹ từ thiện One Foundation, với mong muốn giúp đỡ những người trẻ tuổi có vấn đề về thần kinh cũng như những nạn nhân của các vụ thiên tai.

Lý Liên Kiệt còn hỗ trợ các hoạt động cứu hộ cứu nạn ở trận động đất Vấn Xuyên, hỗ trợ tái thiết cho các cộng đồng nghèo khó và trao tình yêu thương cho trẻ em mắc hội chứng tự kỷ.

Thành Long sớm đã thành lập Quỹ từ thiện Thành Long từ năm 1988, nhằm giúp đỡ người già, trẻ em và người dân ở các vùng sâu vùng xa.

"Tôi luôn làm từ thiện, và tôi phải làm hết sức mình để giúp đỡ những trẻ em không có khả năng đến trường", Thành Long nói.

Hoa Vũ (Theo Sina)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-san-sao-kungfu-hoa-ngu-ly-lien-kiet-bo-hoang-biet-thu-600-ty-thanh-long-co-2-can-ho-thuong-luu-o-bac-kinh-a340694.html