Im lặng giữa "tâm bão" scandal, Tường Linh về miền núi làm từ thiện


Thứ 2, 07/08/2017 | 10:03


Cùng sự kiện

Vẫn quyết giữ im lặng trước nghi vấn bị lộ ảnh nhạy cảm, Hoa hậu Tường Linh lại có chuyến từ thiện tại quê nhà Phú Yên vào cuối tuần qua.

Vẫn quyết giữ im lặng trước nghi vấn bị lộ ảnh nhạy cảm, Hoa hậu Tường Linh lại có chuyến từ thiện tại quê nhà Phú Yên vào cuối tuần qua.

Quặn thắt trước cảnh 2 anh em mồ côi cả cha lẫn mẹ phải sống trong một cái chòi nhỏ tự dựng, Tường Linh đã quyết định dùng toàn bộ tiền tiết kiệm của mình và cùng với quỹ phát triển nhà ở của Huyện Đồng Xuân xây nhà cho 2 anh em.

Qua chương trình "Mùa hè xanh 2017" của trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, Hoa hậu sắc đẹp châu Á 2017 được biết rất nhiều hoàn cảnh các gia đình khó khăn, nhưng hoàn cảnh của 2 anh em Viễn - Viên ở xã Đa Lộc, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên (một xã miền núi ở khu vực phía Bắc tỉnh Phú Yên) khiến Tường Linh quan tâm hơn cả.

Viễn và Viên là hai anh em cùng mẹ khác cha. Do cha mẹ mất sớm nên từ nhỏ hai anh em chỉ biết nương tựa nhau mà sống trong cái chòi nhỏ dựng trong vườn. Viễn là anh lớn năm nay đã 18 tuổi, em nghỉ học đã lâu và hiện đang đi làm thuê để kiếm tiền cho 2 anh em sống qua ngày cũng như nuôi em trai là Viên năm nay lên lớp 5.

Tường Linh nói rằng: "Bản thân Linh là một người con của quê hương Phú Yên nhưng mình may mắn hơn 2 em rất nhiều vì được sống trong tình yêu thương, bao bọc của cha mẹ từ nhỏ, được đi học đầy đủ và thoải mái làm những gì mình thích. Vì vậy khi biết vê hoàn cảnh của 2 anh em Viễn - Viên, lại là đồng hương của mình nữa nên Linh cảm thấy rất xót xa và thôi thúc bản thân phải làm ngay một điều gì đó cho các em.

Sau khi bàn với mẹ, Linh đã quyết định sẽ dùng số tiền tiết kiệm của mình để xây cho 2 em một ngôi nhà kiên cố, để các em có chỗ ăn ở đàng hoàng không lo mưa giột hay nắng nóng nữa."

Nhờ sự hỗ trợ của các sinh viên tình nguyện cũng như những người dân xung quanh, ngôi nhà được hoàn thành nhanh chóng. Và ngày hôm qua (6/8), Tường Linh cùng mẹ và đại diện Đoàn thanh niên tình nguyện đã làm lễ cắt băng khánh thành và trao nhà cho 2 anh em Viễn - Viên.

Ngoài căn nhà, Tường Linh cũng tặng thêm 5 triệu đồng tiền mặt để 2 anh em có chút tiền để phòng thân hoặc dùng số tiền đó để làm vốn buôn bán nhỏ trang trải cuộc sống.

Photo: Nhân Thành Phan

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/im-lang-giua-tam-bao-scandal-tuong-linh-ve-mien-nui-lam-tu-thien-a198366.html