Kim So Hyun và hành trình trở thành "ngọc nữ" xứ Hàn thế hệ mới


Thứ 5, 29/06/2017 | 12:45


Cùng sự kiện

Từ một diễn viên nhí, Kim So Hyun giờ đây đang tự khẳng định vị thế của mình, hoàn thiện cả về ngoại hình và diễn xuất.

Từ một diễn viên nhí, Kim So Hyun giờ đây đang tự khẳng định vị thế của mình, hoàn thiện cả về ngoại hình và diễn xuất.

Được ví là “Tiểu Son Ye Jin” của làng giải trí xứ Hàn, Kim So Hyun được khán giả yêu mến vì vẻ ngoài đáng yêu, xinh đẹp và hóa thân xuất sắc vào những vai bi trên màn ảnh nhỏ.

Cô bé bắt đầu ra mắt thông qua bộ phim "Happy Woman" năm 2007, lúc đó Kim So Hyun mới 9 tuổi. Đến năm 2008, khán giả lại được gặp lại cô bé con đáng yêu này trong bộ phim "The Home of The Legendary". Đó cũng là tác phẩm mà Kim So Hyun nhận được đánh giá cao về diễn xuất.

Tuy khán giả không còn xa lạ với cái tên Kim So Hyun, nhưng cho tới bộ phim "Mặt trăng ôm mặt trời" (2012), cô mới thực sự tỏa sáng. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình cảm lãng mạn và đầy sóng gió tại một vương triều giả tưởng.

So Hyun vào vai lúc nhỏ của nhân vật Yoon Bo Kyung, người nổi tiếng hiền thục nhân hậu, được các triều thần yêu quý hết mực, nhưng thực chất lại đứng sau mọi chuyện thị phi xấu xa, trong lòng đầy mưu mô, toan tính.

Bộ phim có rating cao ngất ngưởng và ôm trọn các hạng mục giải thưởng dành cho biên kịch và diễn viên trong các lễ trao giải cuối năm. Không ngoài dự liệu, cùng với Kim Yoo Jung, Kim So Hyun trở thành “Nữ diễn viên nhí xuất sắc nhất” tại MBC Drama Awards 2012.

Cũng như Kim Yoo Jung, Kim So Hyun hiện tại đã dần chuyển mình, thoát khỏi cái bóng diễn viên nhí ngày xưa để đến với nhiều dạng vai phù hợp tuổi hơn. Những bộ phim cô bé tham gia như "I Miss You", "School 2015", "Let’s Fight Ghost"… đều được khen ngợi về diễn xuất cũng như nội dung.

Trong một bài phỏng vấn với tạp chí Elle, MC có hỏi về bộ phim để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong em. Tiểu Son Ye Jin đã trả lời rằng “Chắc chắn là 'I Miss You'. Bây giờ hay sau này nếu vẫn được hỏi thì em cũng sẽ không thay đổi câu trả lời này”.

Năm 2015 có lẽ là một năm khá thành công với Kim So Hyun khi bộ phim "School 2015" mà cô tham gia đã đại thắng lễ trao giải KBS Drama Awards. Đặc biệt, Kim So Hyun và bạn diễn Yook Sung Jae giành được giải “Cặp đôi đẹp nhất” và cô bé trở thành “Nữ diễn viên mới xuất sắc” trong KBS Drama Awards 2015. Cùng với bộ phim, So Hyun trở thành “Ngôi sao của năm” trong lễ trao giải thưởng truyền hình Hàn Quốc lần thứ 8.

Tuy nhiên, chỉ diễn xuất thôi chưa phải là tất cả đối với Kim So Hyun. Tài năng không giới hạn của cô bé còn được thể hiện trong nhiều lĩnh vực khác.

Trong 2 năm 2013-2014, So Hyun nắm giữ vai trò MC trong chương trình ca nhạc Show! Music Core của đài MBC và giành về một giải thưởng “Tân binh xuất sắc show tạp kĩ” và một giải “Nghệ sĩ nổi tiếng Music/Talk show” trong MBC Entertainment Awards.

Không dừng lại ở đó, So Hyun còn xuất hiện trên cả video ca nhạc: “Let’s walk together” của Touch (2012) và “I Yah” của BoyFriend (2013), chứng tỏ sự đa năng của mình trong lĩnh vực giải trí.

Trở lại trong năm 2017 với nữ chính trong Mặt Nạ Quân Chủ, Kim So Hyun đang dần khẳng định vị thế “Nữ thần cổ trang” thế hệ mới với tạo hình đẹp xuất sắc của một vị tiểu thư dưới thời Chosun. Mái tóc cột gọn gàng sau gáy, đôi lúc xõa nhẹ bên vai giúp So Hyun khoe trọn đường nét gương mặt thanh tao, xinh xắn của thiếu nữ 18 tuổi.

Bộ phim được nhà đài MBC đầu tư khá chỉn chu, kỹ lưỡng từ nội dung đến hình ảnh. Kim So Hyun vào vai Han Ga Eun, một thiếu nữ xinh đẹp, thông minh, vốn xuất thân con gái nhà binh và có biệt tài chữa bệnh. Ga Eun có mối thù giết cha với Thế tử Lee Sun, nhưng sau này cô vì đại cục mà quyết định đồng hành cùng anh trong cuộc chiến cam go vì bách tính trăm họ.

Dù ở vai hiện đại hay cổ trang, chính diện hay phản diện, Kim So Hyun cũng đều thể hiện tốt và để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ. Thêm vào đó, ngoại hình ngày một xinh đẹp của nữ diễn viên cũng giúp cô thu về lượng fan đáng kể.

Mỗi lần xuất hiện, Kim So Hyun lại khiến khán giả ngộp thở trước nhan sắc nữ thần cùng thần thái thoát tục của mình. So với nhiều tượng đài nhan sắc khác, có vẻ như So Hyun không thua kém là bao. Qua thời gian, khi nhan sắc đã đạt đến độ chín nhất định, So Hyun chắc chắn sẽ là một đối thủ đáng gờm của nhiều đồng nghiệp trong giới.

Vẻ đẹp trong sáng, hoàn hảo ngày càng trưởng thành giúp Kim So Hyun trở nên nổi bật trong nhiều sự kiện cô tham gia. Sự nổi tiếng của Kim So Hyun cũng lên như “diều gặp gió” khi liên tục xuất hiện trong nhiều bộ ảnh tạp chí và hàng loạt hợp đồng quảng cáo thời trang. Các nhà phê bình đánh giá cao Kim So Hyun, cho rằng cô bé chính là thế hệ nữ thần tiếp theo của truyền hình Hàn Quốc.

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kim-so-hyun-va-hanh-trinh-tro-thanh-ngoc-nu-xu-han-the-he-moi-a194776.html